Sight 3

34 2 0
                                    

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


(A/N: Si Kirstien Miranda Perez po on the side)



KIRSTIEN was walking on the side of the road while skipping like a child.


"I got the job lalala , I got the Job hmmm...~" She was humming that over and over again for the last 15 minutes. 


You can really see that she's very happy at the moment and she can't hide that .


Plano niyang umuwi muna sa Apartment na tinutuluyan niya ngayon dito sa Manila. Apartment lang ang makakaya ng bulsa niya, three thousand nalang ang natitira na pera sa kanya, binayad niya na kasi ang 2 thousand para sa advance payment at five thousand para sa Apartment, ang three thousand nalang ang natitira sa tinagong ipon niya sa pag part time job niya noong fourth year college siya.


She's been staying in the Apartment for about 2 weeks right now at nakapag ikot ikot naman na siya para pamilyar na siya sa buong lugar , she also finished fixing her things already at malinis na ang buong kwarto na inaakupa niya. It has a kitchen , Bathroom, isang kwarto at may maliit na veranda na kita ang iba pang mga kabahayan sa lugar.


Pagkauwi niya e mag aayos lang siya ng konti at aalis na ulit para pumunta sa JOLLIBEE !!!


ANG FASTFOOD NG BAYAN HAHA yan lang ang afford niya eh


it's been 30 minutes since she'd started walking, 1 hour walking distance kasi pag galing sa apartment niya papuntang Richardson Hospital pero 20 to 30 minutes kung sasakay siya ng jeep at kung taxi naman e mga 15 to 20 minutes, depende sa traffic.


Nagtitipid siya kaya umpisa ngayon maglalakad na lang siya araw araw , papasok at pauwi. Kahit alam niyang malaki ang magiging sahod niya sa ospital kelangan niya pading e-budget kasi ipapadala niya pa sa ina niya ang pera para sa Ama at Kapatid na mas nangangailangan nito.


Nang makadating sa Apartment nito ay humiga agad ito sa kama niya at nagsisigaw,"Shit Haha Nakapasok ako yeahey !" sigaw niya ulit. Humiga lang siya at tumitig sa kisame ng ilang minute na may malapad na ngiti padin sa mga labi.


Ngiting tagumpay ika ng nila.


Hindi niya na namalayan na nakatulog na pala siya na ganun padin ang posisyon. nagising ito bandang ala sinco ng apon at nag umpisa ng mag ayos para lumabas at mag celebrate .


Malapit lang naman ang Jollibee sa Apartment na tinutuluyan niya , mga 10 to 20 minutes na walking distance lang naman kaya nakakatipid padin naman siya kahit papaano.


Mga ala sais e midia na siya naka alis ng Apartment papuntang Jollibee. Pagdating niya sa Jollibee eh umorder na siya, konti lang naman ang tao kaya naka order kaagad siya at umupo sa pang dalawahang table.


Bago siya kumain nagpasalamat muna siya sa Panginoon dahil palagi nalang siya nitong tinutulungan and She can't live without God in her side.


Habang kumakain may nakita siyang dalawang bata na kumakain ng Spaghetti at natawa nalang siya ng Makita niya ng buo ang mga mukha nito they are twins and They both had their face full of the Spaghetti Sauce, Cutieeee. Pinunasan naman ng Mommy at Daddy ata nila ang mga mukha nila na puno ng sauce. The Man which I think is the Daddy wiped the Little girls face with the tissue while the Woman which is the Mommy wiped the Little boy's face, tawa naman ng tawa ang dalawang bata habang pinupunasan yung mukha nila.


Awww What a Cute Family, they look so happy and Contented.


I wish if I have my own family in the future , ganyan din kasaya at kakompleto. Bigla niyang nasabi sa kanyang isip.


Eh? What was she saying just now ? it's Impossible na may lalaking magkagusto sa kanya, She hates men . they will just distract and will Hurt you in the End, ipagpapalit ka din nila sa mas maganda at mas sexy sayo tsk Men they're all the same.


Oppss wag kayong mag isip agad na bitter ako , kasi sa totoo lang wala pa akong naging boyfriend, NBSB ata to . ayokong mag boyfriend kasi I hate Commitment at wala akong oras para sa walang kwentang bagay lang, na alam kung magb-break din naman sa huli. No thanks.


she know those things because She reads too much pocketbooks when she was still in high school and she was really scared na baka maramdaman niya rin yung sakit na naramdaman ng mga heroine dun, She knows that they all ended with a happy ending but she's still scared to take the risk, she's a cowardfor not taking the risk, she know. But she believe in Prevention is better than cure.


Tapos na siyang kumain at nagpapahinga na lang ng konti bago umalis at maglakad ulit pabalik sa Apartment na tinutuluyan niya.

Pagdating niya sa apartment niya at binuksan kaagad ang laptop niya para tignan kung nag email na si Syria , ang Secretary ni Ma'am Richardson tungkol sa schedule niya. At nang makita niya na nag email na nga ito ay binuksan niya na kaagad ang laman ng mail, ang Schedule niya ay 9 am ang pasok niya sa umaga araw araw at 4 pm naman nang hapon ang uwian niya. Tinawagan niya na din ang ina tungkol sa pagkatanggap niya sa trabaho sa Richardson Hospital at ang saya saya nito sa kanyang sinabi, madami pamsilang pinag usapan at pagkatapos nila mag usap pinindot niya na ang wnd call at Inayos niya na ang lahat ng gamit niya para bukas.

She's ready.

Humiga na siya at pumikit sa kama para sana matulog nang biglang Rumehistro sa Isipan niya ang isang imahe ng lalaki na nakasabay niya kanina sa Elevator sa Richardson Hospital. Hindi niya nakita ang mukha nito and that makes her curious to death, she felt something strange while they were together inside the elevator. Alone.

She imagined that she was touching that Man's ripped and toned back , she can see through the suit that the guy was wearing as if she got x-ray eyes , she gulp just imagining that man's back and that send tingles through her body, the hell?! What is happening to her?! Oh my God !

she was having dirty thoughts about the Elevator Guy! Oh my god ! she felt the heat run to her face, and she was blushing like a tomato.

She hates men and She needs to stop her daydreaming , Right away.



A/N: 


yeaheyy Sight 3 is doneee 😊


Guys kung may makita kayong wrong grammar or spelling , sabihin niyo lang haha this story is UNEDITED kaya pasensiya na kayo ha ? intindihin niyo nalang guys 


Vote and Comment guy ! thankiesss

The Sense of SightWhere stories live. Discover now