Sight 4

28 2 0
                                    



Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.



(A/N: OH my God wet na kaagad ako picture palang yan fuck xD , Xean Axton Richardson po)


HINDI kaagad nakatulog si Kirstien ng gabi na yun dahil kay Elevator guy or Mr.Talikogenic , alam niyo naman siguro kung anong laman ng imagination niya tungkol sa lalaki. pero mabuti nalang talaga at nakapag alarm siya ng maaga at sampung alarms para sigurado na magigising siya.



Mabilis siyang nakapag ayos at naka kain, 8:40 pa lang umaga naka alis na kaagad siya sa munting apartment niya patungo sa Richardson Hospital, she needs to have a great first Impression on the other Employees. She was also already wearing the Hospital's Uniform and it really fits her perfectly. Ma'am Celestia Richardson really knows her vitals and she wasn't kidding.


She arrived exactly at 9am in the Hospital and when she arrives at the front deskshe was directly sent to the nurses station and was said that she should get her I.D there. She was now outside the nurses station ,she knocked in the door and slowly comes inside. She saw 10 nurses inside and she awkwardly smiled at them and wave," H-Hi" naiilang niyang sabi.


They were all looking at her from head to toe and inspecting every inch of her face down to her body, At dahil sa tingin na pinukol nila sa kanya e bigla nalang niyang na takip ang kanyang mga kamay sa kanyang kawatawan na para bang itatago? She doesn't really know what she's doing.


Suddenly they all started laughing and She awkwardly laughed too even though She didin't know the reason of the sudden laugher . May sayad ata mga tao dito eh, expect ko kasi na mga seryoso ang mga nagtratrabaho dito.


Expect the Unexpected part 2 -_-


"haha ba't po kayo tumatawa? Haha" sabi ni Kirstien habang nakikisabay padin sa tawanan ng mga tao dun. Okay she felt a little bit uneased with the situation right now.


Bigla silang huminto sa pagtawa at binigyan nila si Kirstien ng tingin na 'Seriously? You don't know?'


Piniling ko ang ulo ko para ipaalamna hindi ko talaga alam .Napahinto din ako sa pagtawa at tinignan sila isa isa at nginitian ng matamis, as in matamis na matamis oaring asukal na sa tamis haha


"Hi po, Goodmorning sa Inyo ! I'm Kirstien Miranda Perez the new nurse" masaya kung paliwanag.


May lumapit kay Kirstien na matabang babae na sa tingin niya ay ang head ng nursing department. "oh ikaw pala ang bago,Just in time" tama nga si Kirstien na siya nga ang head," here's your I.D and Ma'am Celestia Told me to put you in the Ophthalmology Department and you can find that in the 4 floor of this building and just follow the signs then you'll find it. Okay?" tumango nalang si Kirstien at kinuha ang I.D niya ."and be there before 9:10 because the Ophthalmology department is kind of busy right now so don't be late . I will inform them that your already coming."


" thank you po , And good day !" masiglang sabi niya sa head. tiningnan niya ulit ang mga kapawa nurse niya na tumatawa kanina sa hindi niya padin alam na rason. " Bye, Nice seeing all of you! Kitakits nalang." aniya at kumaway kaway pa bago lumabas.


Kirstien Heaved a deep sigh. Wew Muntik na siya doon ah , Akala niya talaga siya ang piangtatawanan kanina mukhang hindi naman siya eh wala naming siyang ginawang katangahan hindi ba?


Hay another deep sigh Escaped from her mouth. Du kalian gid ka-una ka adlaw ko d haw ? ( parang ang pangit ata ng unang araw ko ditto?) sabi niya sa kanyang sarili.


"aish kalahuya ka gd ya Kirstien !" (nakakahiya ka talaga Kirstien) aniya sa sarili at sabay facepalm. Arghhh Baka nga ako talaga ang tinatawanan nila kanina , ano nalang ang mukhang ihaharap ko sa kanila ?


" Hey!" bigla nalang may bumulong sa tainga niya at naging rason para mapatalon siya at mapaigaw ng hindi sa oars.


" Ay XXL ni Lysander!" malakas na sigaw niya pero tinakpan niya din kaagad ang kanyang bibig. Shit Another Embarrassment on her first day. Naisigaw ko lang naman ang Size ng ahem ni Lysander Callahan , ang binabasa ko ngayon sa Wattpad.na carried away lang sarreh naman .


"hahahaha wh-what...haha what haha what did you haha just said ? haha " narinig niyang may tumatawa sa likod niya kaya napatingin siya sa kanyang likod at nakita doon ang isang gwapong lalaki at tumatawa ito na parang wala ng bukas. Sige tumawa kapa, tignan lang natin kung sino ang uutot mamaya hmp.O.A maka react eh , hindi naman nakakatawa yung sinabi ko ah ? tsk o.a talaga baka XXS tong ahem niya kaya tawa siya ng tawa? Haha baka nga ! sayang may itsura pa naman , pero bawas points on the Ahem part.


Tinitigan lang ito bi Kirstien at hinintay na matapos sa pagtawa. "Are you done laughing your ass off? " pagmamaldita niya dito. Huminto ito ng tawa at tumingin sakanya at tumawa ulit.


" Edi ikaw na-" hindi niya na natapos ang sasabihin dahil nahagip nang mata niya ang wall clock at napamura nalang sa kanyang nakita.


Fuck ! it's already 9:07 ! and she's gonna be late ! hindi niya na hinintay pa ang tugon ng lalaking tawa ng tawa padin sa harapan niya ,at tumakbo na sya papalayo rito at papalapit sa elevator. Mabuti nalang at konti lang ang tao sa elevator kaya mavilis nan aka akyat sa 4th floor. Ang Hospital na 'to ay may 10 floors at ang top floor ay inaakupa lang ng opisina ni Ma'am Celestia Richardson.


After going out of the elevator she checked her Watch and saw that it was already 9:09. She literally run for her life , at mabuti nalang malalaki ang mga signs at directions kaya nakarating agad siya sa Ophthalmology Department. Oh my she got here in time.


Pagkapasok niya sa loob e nabungaran niya kaagad ang mahabang linya ng mga pasyente. Dumerecho kaagad ako sa nurse na nagbabantay dun sa labas ng pintuan. "Hi,I'm the new nurse . Kirstien Miranda Perez by the way," nakangiti kung pagpakilala at inilahad ang mga kamay ko.


She smile back and shook my hand,"Oh Hi I'm Rowillin Johnson, nice meeting you ."


" nice meeting you too"


A/N:


Hiii ! Ohmygod Sight 4 is also done 😊 


Vote and Comment guys . 


Unedited 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 21, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Sense of SightWhere stories live. Discover now