KABANATA 14(When Love Turn To Hate)

773 8 0
                                    

SEREN<POV>

Connor Calling.............

"Hello"-ako

Connor: Ready? be there at 10 mins.

Seren: Ok..c-......

Hindi ko na naituloy yung sasabihin ko kasi he hung up the phone.puro tot.tot.tot..(busy tone na..) Sinuot ko na yung damit na binili niya pero mula pa kanina habang pauwi ako hindi nawawala yung kaba ko. alam nyo ba yung woman instict na tinatawag na parang may hindi magandang mangyayari.. ganun....

Pero tinataboy ko na lang siya sa isip ko kasi paano naman me mangyayaring masama eh pupunta lang naman kami sa party ewan kung anong party hindi naman niya sinasabi sa akin eh..

tok...

tok..

tok...

Mader: ANak...

Seren: mader...

Bumukas yung pinto ng kwarto ko at dumungaw siya...

Mader: andito na ang sundo mo.... kaganda ganda mo naman baby...

Seren: Mader talaga oh binola pa ako...

Mader: san ba nag date nyo.?

Seren: hindi ko po alam eh...

Mader: haysssssssss(dreamy eyes..) ang sweet talaga ng bf mo baby...

Seren: sige po mader akoy baba na baka naiinip na si son in law nyo.

Mader: o siya sige humayo....

I kissed my mom and headed down the stairs... at habang pababa ako patindi ng patindi yung kabang nararamdaman ko...Then I saw him talking with my dad.. napahinto ako sa pagbaba ko at na mesmerize na lang sa kinatatayuan ko..

he looks so dashingly handsome.. nakakaloka.. right at that moment gusto kong magtitili... syempre nahiya lang ako at baka makurot ako sa singit ni Pader weh.>.<

naka suit siya at bagay na bagay sa kanya yung attire niya.. I smiled lightly yung hindi pa halata ng na kinikilig ka uber uber hanggang langit. Im afraid to look in his eyes... baka kasi me mabasa siya ewan kahit na alam kong alam niya I suddenly become so afraid..

Pader:ehem.. ehemmmm ehemmmm...

Naputol yung pagtitig ko sa kabuuan niya when I heard my dad..

Pader: heto na pala ang magandang dilag ko eh....

Connor: Your right sir... Paano po mauuna na kami...

Pader: No problem as long as you do what you promise...

Connor: Promise po...

Seren: Huh??? (anong promise???)

Connor: shall we??

He extended his arm para alalayan ako kamusta naman nuh dress to kill ako for the night tapos naka heels pa ako hindi naman ako sanay lam nyo naman sneakers at skinny jeans lang ang katapat ko..

Papunta na kami sa kotse niya at naka alalay na naman siya sa akin na para akong babasaging kristal...

Connor: by the way you look pretty tonight..:)

wew????O_O I was stunned.....

Hindi ko namalayan na nakaupo na ako sa front seat at nakaupo na siya sa driver seat.

Connor: Your seatbelt please...

Seren: huh???

Connor:haysss....

SERENDIPITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon