One Shot: Starving

76 4 2
                                    

Umpisahan natin ang istorya na ito ng pagpapakilala ng ating pinakamaganda, matalino ,talented,at mabait na batang si Bianca Morales or we should call her BiMo..

****

Unang pasukan ng College life ko at katatapos lang ng heart break ko ng mapanaginipan ko ang Ideal Man ko na kahit kailan hindi ko makitakita ang mukha ng biglang ginising ako ni Mommy.

"Anak late kana para sa Unang Araw ng iyong College Life" sabi ni Mommy.
Dali dali akong tumayo at pumunta na ng banyo at bilis bilis nagayos ng sarili uminom nalang ako ng gatas at lumarga na papunta ng University of
Angels Academy.

Buti nalang at may kotse kami kung wala siguradong punoan sa Dyip ng ganitong oras.
Dali dali ako nagpunta sa Gymnasium doon daw mag kikita kita ang mga Freshman. Naghanap ako ng mauupoan at may isa pang upoan sa may Front Row papunta na sana ako ng biglang may umupo sa upoan.
Tiningnan ko ang mukha ng taong nauna sa uupoan ko at nakita ko ang mukha ng EX ko WTF!!

Hanggang dito ba naman ..
Nakakabwisit to umagang umaga
Dali dali na akong pumunta sa likuran at magsisimula na ang meeting para sa mga assigned Sections and Rooms.

****
Sa aking isip sana naman hindi ko makasection ung Unggoy na yoon.

Bianca Morales Sabay tawag sakin.
Section A- Architecture Building
Room 143

Nga pala hindi ko papala na sasabi sa inyo ang course kung kinuha ay Architecture dahil Pangarap ko to simula pa nung magkasundo kami ng bestfriend ko nung 6 years old ata ako nun hindi kona nga maalala ung name nung kababata kung ung eyy
Basta may mga Pictures lang kami sa bahay .. Hindi ko na din tinatanong pa yoon kay Mommy. Basta ang alam ko mag Bestfriend ang mga Mommy namin simula pa nung HIGHSCHOOL sila.

*****

Nagsalita si Ma'am " You May Go To Your Classrooms And Building Now"

At agad akong tumayo at nagtungo sa Architecture Building at nagpunta sa Room 143 ....

******
Sa Room 143

Madami sa aking nakatingin sa pagupo ko sa may backseat
May isang katabi ako sa part ng Right ko Nagpakilala ako at nagpakilala siya....

Ako nga pala si Bianca Morales at iniabot ang kamay ko aaahhh ....
Ako naman pala si Mara Sarmiento sorry masyado kasi akong tahimik buti nalang may nakatabi ako dito sa likod From now On. Mag Besties na tayo huh...

Feedback:
Oh Sige ba !! 😂😂
Nagkwentohan na kami hahaha sobrang saya nagbuong maghapon at dahil First Day nga... di syempre wala pang klase.

****

Uwian ng hapon...
Wala si Mommy kaya nagpasya na ako magDyip kasabay si Besties halos magkalapit lang pala ang subdivision namin kaya nag sabay na kami sa Dyip.Mabuti na din un para hindi awkward na magisa lang ako. Sa tuwing sasakay kasi ako ng Dyip puro Lovers ang katabi yong iba pa ay magkakabarkada kaya sobrang O.P.
Bumaba na si Besties at sa may kanto may sumakay na isang lalaki.

Matangkad,Gwapo at parang may Pagka mabait din tumabi siya sa side ko. " ATE MAKIKIABOT NGA PO NG BAYAD KO "
Dali dali kong kinuha ang bayad niya.
" Jan Lang po sa Southville subdivision isa lang po studyate" sabi niya kay Manong Driver.

Gosh malapit din un sa subdivision namin aa. Pag kalampas lang ng subdivision namin yon eeyyy.
Hahaha makapag layas nga sa kabilang subdivision...

"Para po" Bumaba na ako...

Hindi ko makakalimotan ung lalaking yon. Nagtricycle naman ako papasok ng subdivision Grave ang gastos pag wala kang sasakyan.

*****
Pagkarating ko sa Bahay ay agad ko hinanap ang Drawing book ko at Inidrawing ang kanyang mukha....
" Haysss nakaka Inlove talaga mukha niya... sana makilala ko ulit siya ".

Starving ( One Shot)Where stories live. Discover now