chapter 15 Revelations

19 0 0
                                    

  She's a girl in a beautiful ball gown. All shining and glittering. Her make-up do well on her.Her hair tied up in a sophisticated bun with a tiara. Kahit mga accesories ang ganda. Mahihiya sa kanya sila Cinderela and Belle. Even her shoes worth a thousand adoration.

Pero kung sana. . .kung sanang ibang tao lang ang nakikita ko sa salamin. Ganun nga talaga ang mangyayari. A princess. But i'm not,i was'nt and will never be. Sinuotan lang akonng magandang damit. Yun lang.Ako parin to. Si Ara na hindi kayang pantayan ang ganda NYA.

 Dapat nga excited ako ngayon kasi this is my first time to attend a ball. I thought i could only dance with myself in my empty room inside the mansion. I thought i'll only imagine myself in a place where a prince would offer a dance for me.Ngayon mukhang magkakatotoo na. I never thought i could be out here doing what normal girl do.

" Are'nt you gorgeous? " Sabi ni Lucia halatang excited.. I have to say.,she looks diva hot on her red gown with cuts and curves in perfect places. So daring yet elegant.

Binigyan ko lang sya ng fake smile. I know i should'nt be feeling his way. My kasama naman ako diba? I mean,ano ba ang ine-expect ko? It's not like it's my wedding day and forced to marry someone i don't love.

" Ano ka ba! Wag kang sumimangot pumapangit ka!" May kasama nga pala ako. Haha sorry masyadong senti nakalimutan ko tuloy.

"Oo na,maganda ka na. Wag kang papansin." Sabi ko sabay bato ng unan. Tumawa lang sta.Andito pa kame sa kwarto ko.Pag kame magkasama walang poise. Paano na kaya mamaya sa ball. Well,naturuan naman ako ng proper manner sa mga ganitong bagay noong nasa mansion pa ako. Nakakahiya daw kasi pag sinama ako nila Duke Sebastian sa tulad ng ganto. Baka mapahiya daw sila. Bait nila sakin no?

*beep

Bipolar:

Be there in 5. See you princess.

Bigla akong napangiti. Someone who chooses my side. Bakit nga ba ganto tong tao na to no? Hindi naman sa manhid ako o ano. Baka kasi sweet lang sya sakin(minsan..oo minsan!)  este caring kasi ..ummmh .. naaalala nya pet nya or kapatid nya sakin? Teka meron ba?

" Ayie. Nagtxt na siguro si prince charming."

"Loka! Si Saff to." Defensive? haha

" Oo nga pala,diba sya ang boyfie mo? "

"Hindi ah! "

" Eh bakit ka ngumingiti? Eh diba si DK.Wag mo sabihing. . ." She fake a gasped. OA ng babaeng to. " Nangangaliwa ka? "

Grabe lang ha. Tsk Wag na po kayo magtaka. Sira talaga tuktok nyn. Alam naman talaga nya na hindi ko bf si Saff. Assuming lang talaga yun. At guess what,mas gusto nya si Kirby para DAW sakin. If i know gusto nya dati yun. Nakoo.Tama na nga.

May kumatok sa pinto kaya nagmamadali akong buksan. Hindi ako excited ha! Gusto ko lang talaga makita kung sino yun. Hindi talaga ako excited,i swear!

Huminto ako sa harap ng pinto. Sumimangot ako para kunwari galit. Baka pag nakita nya akong nakangiti isipin hinihintay ko sya. Hindi ah.

Pagbukas na pagbukas ko ng pinto. Nagkatotoo ang simangot ko.

"Expecting someone? " sabi ni Daff teasing me. Tsk.

"Hoy Lucia kaladkarin mo na nga tong si Dylan at umalis na kayo." Sabi ko na na kunwari galit.

Bigla nalang napatayo si Lucia. Grabe lang ha. Kapag ibang boys kung makatili akala mo napano. Kapag nasa harap ni Daff akala mo sobrang bait. Lumakad na sya papunta samin. Daff offered his arms to Lucia. Tignan mo to ang sweet ng ngiti. Wow ha. Kung alam ko lang para ng naiihi sa kilig to. Haha .

Amaranth ( the unfading flower)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon