- Chapter Thirteen -

3.3K 240 13
                                    

"Huy. Salita ka naman." Kanina nya pa 'ko kinukulit. Kanina ko parin sya di pinapansin. -_- "Totoo namang dimo na sya kelangan eh."




"IDC." Tinatamad akong buoin yung i dont care. Nakakainis sya.




"Eh bat dika namamansin?" Bipolar ang loko. Kanina lang galit na galit, ngayon daig pa batang 3 years old. d-_-b




"Malay ko." I just heard him 'tsked'. Buti nalang bumubuti na yung lagay ko.



Gabi na pero di parin sya umuuwi sa bahay nila. Sinabi konaman na umuwi na sya at okay lang ako pero makulit sya.




"Tss. Oo na! Magsosorry nalang ako sa gagong yun!" Nilingon ko sya at sinamaan ng tingin. "A-ano sabi ko magsosorry nako sa gwapong yun! Wala akong sinabing gago pramis!" Tinaas nya pa yung kanang kamay nya.




Masyadong defensive -_-



"Now call him and say sorry." Ako naman sinamaan nya ng tingin. I dont care.





"Tsk! Asan na!"




"What?"





"Yung cellphone mo!" Abat ngayon naninigaw sya?!




"E bat galit ka?"






"Di ako galit!" Padabog nyang tinuon ang atensyon sa tv. Lumayo din sya ng kaunti sakin sa pagkakaupo.






"Bat di yung cellphone mo?" Inis nyakong nilingon.






"May number ako? May number? Ha?!" Ano bang ginawa ko at makasigaw sya wagas! -_-




"Tss edi tignan mo sa phone ko at idial mo sa cellphone mo!"





"Wala!" Hanudaw??




"Anong wala nanaman?!" Tangna naman kausap to -_-






"Wala akong load." Nag-iwas sya ng tingin. Pfft! Hahahaha what the? Yun lang pala problema ng loko.




"Pfft! Fine! Gamitin mo phone ko." Padabog nya paring kinuwa ang phone ko. Dinial nya at hinintay sumagot.



[Kira?] Nakaloudspeaker kaya dinig ko.




"Cole to hindi Kira tss." Abat nangisnob? Kala mo naman nakikita sya.





[Ahh. Bat ka napatawag?]






"Sorry!" Pagkasigaw nya non inend nya na ang call. Childish ang kingina -_-






"Yun lang?" I asked




"Gusto ko eh." Tss.




"Geh na okay na. Alis na chu chu!" Tinaboy ko sya ng pabiro papunta sa labas..



"Ano nga bang magagawa ko kung ayaw monakong kasama diba?" Naku di tatalab sakin yang pagpapabebe mo.





"Tsk alis na. Salamat nalang."






"Oo na basta bukas samahan mo na'ko sa ate mo ha?" Hayy. I nodded. "Wag morin papapuntahin yung gagong Jake nayun dito! Gwapong Jake pala." Diko na sya pinansin at sinara na ang gate.





-------------------

"Oh napadalaw?" Gabing gabi nandito si beyb. Mga 30 minutes pagkaalis ni Cole.





She's The Man Hater Since ThenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon