Naka-upo ako ngayon sa swing kung saan kami dati tumatambay ni Luna. Naaalala ko tuloy yung nangyari noon nung hindi ako sinamahan ni Luna na pumunta dito. Napa-ngiti ako tapos hinawakan ko yung tuhod ko.
"Gusto mo bang i-swing kita?" tanong ng lalaki sa likuran ko.
Mas lalo akong napangiti.
"No. Baka mahulog ulit ako tapos mapapagalitan ng dahil sayo" pagbibiro ko sa kanya.
"Okay lang yan. Sasaluin naman din kita eh" binulong niya yun sa tenga ko dahilan para mapaharap ako sa kanya at sa di inaasahan..... We accidentally kissed.
"Aba! nagnanakaw ka na pala ngayon ng halik ha. Salbahe ka talaga!!" sabi ko sa kanya sabay hampas.
Natawa naman siya.
"sus, kinilig ka naman" aba! tong lalaking to.
"Hahaha. Ikaw talaga" sabi ko tapos umupo siya sa katabing swing nung inuupuan ko.
"Kumusta ka na. Matagal na nating hindi nagagawa to" Pag sisimula niya nung naka upo na siya dun sa swing.
"Okay naman ako. Na miss ko na rin yung ginagawa natin dati" sabi ko tapos tumingin sa kanya.
"mabuti naman kung ganun. na-miss din kita. Sobra" sagot niya sa akin.
"Asus. Alam ko naman yun" biro ko sa kanya. Napatawa naman siya doon.
"Baekhyun--ah, We need to go. Ow, Hi Qiuara!!" Si Chen yun.
"Wait--- Saan kayo pupunta?" tanong ko sa kanila.
"We'll follow Gazeah's car. I've heard that the hunters were on loose again. For sure they'll attack Gazeah and Kris" Paliwanag ni Chen.
Tumango lang ako. Tapos niyakap si Baekhyun.
"Please. Bantayan nyo nang mabuti yung ate namin" sabi ko sa kanya tapos bumitaw sa yakap namin.
"Gagawin ko yun para sayo" Sabi niya tapos hinalikan yung noo ko.
After nun, umalis na sila. Umalis na rin ako sa tambayan namin ni Luna. Pumasok ako sa mansion tapos naabutan ko si Luna na naka-upo sa sahig at nilalaro si prince. Si prince yung aso namin dito sa bahay.
"Carl, Look oh. He's soooo adorable ^^" Si Luna yan. Tapos si Carl nakatingin lang sa kanya tapos naka pokerface.
"Oy Carl, gisingin mo na si Riza. 4:00 PM na oh. Mamaya hanapin pa siya ng lolo niya. Naku!! malilintikan talaga AKO sa lolo niya" Utos niya kay Carl.
Si Carl naman nag roll eyes lang. Parang hindi siya makapaniwala na si Luna yung magiging teacher niya. Kahit nga ako eh, Hindi rin ako makapaniwala na si Luna ang pinaka malakas sa aming tatlo. Hehe. Kasi naman napaka childish siya tapos ang inosente pa. Ang cute talaga ng bunso namin!! *0*
"Hi ate, si prince oh. Nagpapakyut sa akin. Lagot to mamaya kay Luhan hehehe." sabi niya sa akin tapos nilapitan ko naman siya.
"Okay na ba kayo ni Luhan?" tanong ko sa kanya nung makalapit ako sa kanya.
"umm, Oo. kanina lang kami nag kaayos" sabi niya. tapos may ngiti sa labi niya habang hinahaplos yung balahibo ni prince.
Napangiti rin ako dahil masaya na ang little baby sister ko.
"Ate, dont call me that" sabi niya tapos nag glare siya sa akin.
"what? You like it whenever I call you that. LITTLE BABY SISTER. ble." sabi ko tapos tumakbo na sa taas.
Baka habulin pa ako nun tapos katayin ng buhay. Naku! takot ko lang. Wala pa naman dito sina Baekhyun.
Haaay. magpapahinga na muna ako baka paggising ko nakabalik na sina Baekhyun.
Magiging okay din ang lahat.
BINABASA MO ANG
EXO are the danger in the midst (tag-lish ver.) The Luna Brooklyn story
ФэнтезиBeing a wolf is not that easy. It is so confusing and at the same time hard for humans to understand. In every killing there is a story you would never understand. My name is Luna Brooklyn. Im a wolf and this is my story. ~~~~~~~~~~~~~ Kalokohan ko...