Hey guys! Ahahaha ewan ko ba kunv ano nagtulak sakin na gumawa ng story pero siguro dahil isa to sa mga pangarap ko.
Pagpasensyahan nyo na po sa mga magiging wrong grammar. Hahaha. I hope you will enjoy reading. :)
Btw. Pls. No copy paste. Its a crime. Tengkyu.:*Chapter 1:
Im Charry Clinton. Isang istudyanteng commoners lang. Ang babaeng may tatlong muka. 1. My serious side. 2. Crazy an Funny side . And the last.. MY SIDE THAT YOU DO NOT WANT TO SEE...Im' just one of the school top achievers pero hindi ganon kasikat. I don't want many attention. I don't want to being a center of attraction...
But sa bagong school na papasukan ko mukang magbabago na lahat. Mayaman ang pamilya ko pero hindi alam ng mga tao sa school na to dahil nagapply ako bilang scholar at ume-extra ako sa isang bar ... ehemm. Kung hindi nyo na itatanong maganda ang boses ko. Ahahahaha. May sarili akong condo pero ako ang bumili dahil gusto ko maranasan ang tumindig sa sarili kong paa sapagakat alam ko na time will come na hindi ko palaging dapat iasa ang sarili ko sa magulang ko."Manang.." sabi ko
"O' charry, ang aga mo yata magising tatapusin ko lang tong niluluto ko at mag almusal kana." Say ni manang.
"Opo, manang." Say ko.
Yes , may kasambahay ako pero sa tuwing umaga lang siya pumupunta dito at kaag maglilinis ng condo ko. Dumeretso na ko sa bath tab."Aahhh.. ang sarap.. Hayy. Ano naman kaya ang bago. School pa rin naman yun. Tsk. Kelangan ko nanamn mag adjust."
Say ko sa sarili ko.
Pagkatapos ko maligo ay nagbihis nako with new uniform .. ang ikli naman ng skirt na to.. buts its cute.. at kumain na ko."Manang, upo ka na. Sabayan mo ko pls." With pacute eyes. Ahahaha
"Hayy. Nako bata ka! Oo na. " say ni manang with sweet smile.
"Manang, ikaw na po bahala .ha una nako hahanapin ko pa kasi room ko. " say ko.
Tumango lang si manang.. May problema ba sya?? Hindi sya masyado naimik eh. Nagbeso nako kay manang bago umalis..
Pagkababa ko.. humanap na agad ako ng jeep. And another yes. Ahahaha nag ko commute ako.--
Pumara ako at sumakay na ng jeep.
"Manong bayad po oh." Abot ko sa manong driver. Bakit ba ganun sila makatingin sakin.. Maganda naman ako. Charr. Ahahah pero hindi ako maganda at lalong hindi ako pangit .. makinis at malakas ang karisma... hahaha. Hindi ko na lang pinansin .at sinalpak ko ang headset sa tenga ko. Natatanaw ko na ang school na papasukan ko.. malakai nga siya.. Pumara ako sa tapat ng school at bumaba." Royal Academy? So, eww.. ang yabang ng school name.Tss. " say ko.
"Ano kaya meron dito. Welcome Charry Clinton." Say ko ulit syempre wala naman ako kausap eh ahahaha.
"Hey? Are you new?" Tanong nung matangkad na guy. Ang singkit ng mata at lakas maka appeal. Pero suot ko ang Seryoso kong maskara at walang emosyon.
"Yeah." Tipid na sagot ko at pumasok na sa gate. Wooaaahh.. maganda nga talaga siya. Malawak.. Ayos to! Iniwan ko siya. Pero ramdam ko na sumusunod ito.
"Ano sa tingin mo ginagawa mo?" Medyo irita kong tanong.
"Huh? Papunta ako sa room ko at sa daan din na yan ako dadaan." With matching ngiti nya.
Ooppss. Pahiya ako dun ah. Pero Tss. Hindi mo ko makukuha sa ganyan mo."Mauna ka." Say ko at umuna na sya.. Asan na ba yung room na yun S-A.
Nakita ko na pumasok siya sa room niya at... whaattt???!! Kaklase ko sya?? ok. Fine like im' hell'a care. Pumasok na din ako sa loob at naupo sa dulo.. Sinalpak ko ang headset sa tenga ko. Mukang na excite yata ako at napaaga. Hayy..
End-.
Author: Hi guys. Sana wag kayo mabored. Huhuhu . Tengkyuu.