So, tapos na kami bumili ng mga kailangan naming para sa laboratory naming sa school.. pabalik na kami ngayon sa school, since malayo pa yung school at matagal bago pa umalis tong trike na sinasakyan naming, uumpisahan ko na magsabi kay Jes mapagkakatiwalaan naman to, tahimik to hh.hayyyyy………
“Jes,may sasabihin ako,”
“anu un?
“mamaya samahan mo ako ahh.may kakausapin akong tao bgo tayo bumalik ng lab may kukunin lang ako sa kanya…”
“okay..sinu ba?anung kukunin mo?”
‘uhm.may sasabihn ako, kilala mo ba yung captain ball ng sepak?siya ehh,may kukunin ako sa kanya…”
“hmmm…anu naman?bakit anung meron???hoy babaita!may hindi ka samin sinasabi ahh…”
“eto na nga sasabihin na ehh,..anlakas masyado ng radar mo ehh..eto, ganito kasi…..”
So kinwento ko na nga na kami na ni Kris pro di ko na sinabe kung papano nagging kami sympre nahihiya naman ako, anu nalng ang sasabihin nito..
“so, ganun nga…so pedemo ba ko mmaya samahan tapos, secret nalng natin mamaya to…ayoko kasi na my makakaalam alam mo na..baka ganun..kung anu anung sabihin..”
“okay okay..get ko alam ko naman mapaglihim kang tao..haah!!!!!!!!!!!!!!!!!!di talaga ako makapaniwala ha!”
“paniwalaan mo nlang, tsaka I bet di kmi nun magtatagal, di kami parho ng personality ehh.”
“ano ka ba..hm!basta ge.good luck..hihihi!!!!!”
So ayun nga ngayon andito nak mai sa tapat ng gate ng school. In fairnss mabilis yung trike driver magdrive huh, halos wala pa ring tao siguro kung meron man nasa gym naglalaro may mga court kasi dun…
Nandito na ako ngayon sa tapat ng admin building ng may natatanaw ako…
Dub! dub! dub! dub! Dub!
Akala ba may meeting place kami eh bakit ngayon sinaslubong na ako ng taong to??shet!!kinakabahan ako, nahihiya ako..my gosh!!!!
Kinawayan ako ng mga barkada niya, kumaway nalng din ako kahit ang totoo ninenerbyos na talaga ako, ewan ko ba, kinakabahan ako, ngayon lang naman kasi talaga ako nakaramdam ng ganito ehh..
_------Kris POV-------_
Nandito na ako ngayon sa school naming, wala naman kasing magawa s bahay so, pupunta nalng ako sa school, nga pala di ko nabili yung exact na sinasabi ni Faye papanu naman kasi kokonti lang yung stocks sa pinuntahan kong stor eh mag gagabi na din nun kaya din a ako naka ikot pero nakabili ko, bear ewan kung hugable to sabi ng barkada ko na kasama ko bumili okay na daw yun, nagsasalita naman siya, nag gigreet ng good morning ganu ata ewan, basta ganun tsaka kulay yellow siya san naman kasi kaya ako maghahanap ng kulay BLUE na bear, meron ba nun????
“tol!”
Tinawag ko na yung isa kong barkada isiya paghahawakin ko ditto sa gift ko, kahit papano nahihiya pa rin ako kay Faye, ib kasi siya ehh parang……..
BAST A IBA SIYA..tsaka baka sabihin niyo pinagtitripan ko lang siya HINDI AHH!!mali kayo jan.gusto ko talaga siya first year palang ako nun nung una ko siya makita nagustuhan ko na siya,….
*flashback!*
Grand rally nun, nag-run siya as first year representative tapos na nun yung speech nila kaya bumalik na siya dun sa kinauupuan niya, kasama ko naman yung mga kaibigan ko nun, inaasar naming siya papanu sovrang sugit umuln ata ng kasungitan at kinuha niya lahat, kaya yun ansarap niyang asarin, tapos kung makatawa pag binibiro ansarap niyang panuorin parang wala ng bukas kung tatawa siya tapos pag nag smile…..