CHAPTER 30
KATH..
Pagkabalik ko sa studio 5 naabutan kung nag sisilabasan na ang ibang staff. Tapos na siguro angg shooting ni James. After kasi nung nangyari kanina, no I mean after namin marinig ni james na niloloko lang pala ni Nadine at diego si liza ay nag decide ako na pumunta nlng sa ibang lugar,at si james naman ay pumunta na sa shooting niya. Hindi lang kasi ma process ng utak ko na ang tinuturing na bestfriend ni Liza ay isang ahas pala. Kaya naman pala hindi ko siya makagaanan ng loob. Dahil isa pala siyang manloloko.
Pag dating ko sa studio nakita ko agad si liza, nagliligpit tinutulungan siya ni Nadine at nagtatawanan sila. Tsssk kapal ng muka paano niya nasisikmurang humarap kay liza gayong inaahas niya boyfriend ng bestfriend niya. Tssssk sarap sabunutan eh. Kung alam mo lang Liza.
Tama si james hindi namin to agad pwede sabihin ky lIza dahil siguradong lalabas na sinisiraan lang namin si Nadine. Dahil sa mundong to dalawa lang naman ang pinakakatiwalaan niya eh at yun pang dalawang niloloko lang pala siya pag nakatalikod. Kelangan namin ng ebidensya. Pero paano.?.
Sa kabilang dulo ng studio napansin ko si James at Quen nag uusap. Si quen, dapat ko bang sabihin sakanya?. Kung sakaling malalaman niya pagkakataon n niya mapalapit pa ky liza. Pero bestfriend niya rin si diego.Isa pa yun paanong nagawa nung diego n yun lokohin si Liza. Hay hindi ko talaga maintindihan ang lahat.
Pero di bale darating din ang tamang panahon. Malalaman mo rin ang lahat Liza na ang mga taong pinagkakatiwalaan mo ay sila palang hindi mo dapat pagkatiwalaan.
Maya maya ay biglang pumasok si Daniel. Agad niya ako napansin na nakatayo sa pintuan ng studio at nagkatinginan kaming dalawa.
"Tart hi" malungkot ang mga mata niya. "ahm natapos mo na ba yung ginawa mo sa office mo?" tanong ko sakanya
"ahmm yah." Maikli niyang sagot saakin. "bakit andito ka, bakit hindi ka lumapit skanila." Tanong niya saakin. Hindi ko kasi kayang lumapit baka kasi matuklaw ako ng isang ahas.
"Wala lang. ahm nag dinner kana? Tara? Gutom na kasi ako eh." Pag yaya ko sa boyfriend ko.
"actually yun nga pinunta ko dito eh." So I guess we are okay. Yayain niya ako mag dinner. "isama natin sila." Huh? Ano raw?." teka ah tawagin ko lang sila im sure gutom na sila." Sabi niya ulit at naglakad na siya papunta kila quen.
Okay naman kami after naming magka bati simula nung hindi niya ako sinipot. Nag date pa nga kami eh.Bumawi siya after that day.
**flashback after the day na hindi nasipot ni Daniel si khat.
Beeeeeeeping...
Tunog ng alarm clock ko. At pag tingin ko 7:30 am n pala. Im sure kanina pa to tunog ng tunog.Madaling araw n rin kasi ako nakauwi kagabi eh.Yeah nakipagkita ako kay khalil. Hay hindi kasi kami natuloy ni Daniel eh. Hindi niya ako sinipot. Ni wala man lang txt or tawag. Ininjan niya lang ako. Pinaasa. Kaya sa sobrang inis ko nakipag kita ako ky khalil, nothing much happened we just talked about our lives after we drifted apart. Kunting inom na rin. And I guess hinatid niya rin ako ditto sa condo.
But wait late n pala ako sa work. I need to prepare na. agad agad ako tumayo sa kama ko at dumerecho ng banyo. Ditto lang din sa room ko. Kahit magkakasama kaming tatlo nila quen at Daniel sa isang condo eh my kanya kanya kaming cr.
Pagkatapos ko maligo at mag ayos ng sarili ko. Bubuksan ko n sana pintuan ng kwarto ko ng bigla ko maisip na ayaw ko muna sanang Makita si Daniel galit ako sakanya. Hay pero late na talaga ako kaya naman binuksan ko na ang pintuan ko ng biglang...
BINABASA MO ANG
My Bestfriend Girlfriend (LizQuen with Kathniel Jadine & Joshane ❤️❤️❤️)
Teen Fictionkwento ng dalawang batang pinaglayo ng tadhana at muling pagkikitain sa hindi inaasahang pagkakataon muli kaya nilang maalala ang isat isa o nakalimutan na ang masasaya nilang ala ala nung mga bata pa sila?