One shot Ending Inuyasha
NẾU KAGOME KHÔNG TRỞ LẠI...
Ngày đó, sau khi họ từ giã nhau tại giếng ăn xương. Thời gian cứ thấm thoắt trôi mau... Miroku và Sango đã tái lập lại làng diệt yêu, những đứa con của họ đang dần lớn lên. Chúng bận rộn nhiều với những bài huấn luyện nghiêm khắc của cha mẹ chúng nên ko còn quấn quýt đùa nghịch đôi tai của hắn như trước.
Kohaku có đôi lần quay lại làng nhưng từ sau khi Rin từ chối lời cầu hôn của anh ta thì cũng đã rất lâu rồi ko thấy quay trở lại.
Shippo kun cũng lên Hồ Ly sơn nhận chức tộc trưởng của bộ tộc hồ ly, có lẽ giờ đây cũng đã trở thành 1 hồ yêu đắc đạo.
Còn Rin, sau lần khướt từ Kohaku vào đúng ngày sinh thần thứ 16 của mình, ko lâu sau đó cô cũng lặng lẽ rời làng mà đi. Có người thấy cô một mình băng rừng rồi đi về hướng thung lũng hoa đào, từ đó ko ai còn thấy cô lần nào nữa... có thể cô đã gặp lại người mà cô hằng đêm mơ tưởng, cũng có thể đã chết trong đơn độc và nỗi tuyệt vọng của mình.......
Thế đấy... thời gian cứ như 1 dòng sông nhẹ nhàng chậm rãi nhưng lôi cuốn tất cả mọi thứ khiến chúng dù muốn hay không vẫn phải đổi thay. Duy chỉ có gốc cây thần - nơi chất chứa bao kỉ niệm vẫn đứng lẻ loi trơ trọi bên cạnh miệng giếng ăn xương - nơi đã mang người hắn yêu thương ra đi và không còn trở lại nữa.
Cũng như cây thần, hắn mỗi ngày vẫn kiên định ngồi hàng giờ ở một nơi nào đó, vẫn lặng yên bất động, vẫn điềm tỉnh hít thở những hơi thở nặng trĩu một cách đều đặn. Hắn đang lắng nghe, đang chăm chú từng chút một, đến âm thanh của một chiếc lá rơi hay tiếng cựa mình của con sâu nhỏ trong hốc cây hắn điều nghe thấy, chỉ có tiếng chân hay giọng nói hắn vẫn luôn chờ thì bặt vô âm tín.
****************************
Bên kia miệng giếng thần, cô bé đó giờ đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp mái tóc dài hơn nhiều so với trước. Ông đã qua đời, cô tiếp quản ngôi miếu thần theo di nguyện của ông.
Ngày ngày cô vẫn dùng linh lực của mình để phù trợ cho những vùng xung quanh ko bị yêu ma quấy nhiễu. Nghe buồn cười nhỉ, thật ra trong cái xã hội phát triển này thì làm gì còn... Thật ra có những việc người ta ko thấy thì ko hẳn mà ko tồn tại đâu. Nhưng có rất đông người trong vùng tin tưởng và mỗi ngày vẫn đến nhờ nữ miko Higurashi trấn bùa đấy thôi.
- Này miko sama, cô sẽ vẫn ở lại đền đấy chứ? Tuổi cô cũng ko còn trẻ nữa cứ suốt ngày trong đền thế này, mau thay bộ trang phục miko ra rồi lựa chọn bộ cánh thật đẹp đi xuống núi còn tìm cho mình một tấm chồng đi thôi!
- Này bà cứ nói, nếu miko sama lấy chồng thì ai trấn đền cho bà đến thắp hương mỗi ngày đây. Haha!!
Những đoạn trò chuyện đại loại kiểu vậy cứ thường diễn ra. Mỗi lúc như thế, cô vẫn thường cười qua loa rồi hướng mắt nhìn ra giếng thần với 1 mớ tâm trạng chồng chất...
Đặt tay lên vết sẹo trên thân cây, giọt nước mắt lặng lẽ rơi xuống "xin lỗi nhé, Inuyasha!" - "Có lẽ nhiệm vụ của em đã hết nên liên kết thời gian của chúng ta ko còn nữa, đã nhiều lần em cố gắng nhưng ko có cách nào quay trở lại bên anh!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nếu Kagome không trở lại
FanfictionNếu ngày đó, tại giếng ăn xương, cô hứa sẽ quay về cùng hắn và rồi... cô ko trở lại. Thời gian vẫn trôi theo dòng tuần hoàn của nó, cuộc đời bọn họ sẽ ra sao?