Chapter 48
Karmina's Pov
"Mahal... bakit hindi mo sinabe sa akin na buhay pala ang mga anak natin noon?" Malambing niyang sabi.
Napatingala ako sa kaniya, "I-i was scared.." i shut my eyes ,remembering how fresh my scars back then "... yung araw na nakita ko kayo ni angelica.. i was about to tell you kaya lang nakita ko kayong ganun ang sitwasyon, I though you choose her over me ..then,i was broken and hopeless.. i know I should've doubted right away and... i'm sorry,pinangunahan ko kaagad ang galit ko at hindi kita pinakinggan agad ,then yun nga muntikan na akong makunan diba? I overheard you and angelica talking about na palaglagin ang mga anak natin dahil napaniwala ka niyang nalaglag ang kambal,kaya tumakas ako sa hospital,at nagpaka layo sayo.. " i pause ".. even though the demon still inside me back then..i can't use that against you ... i-i just can't " nagunahan ang mga luhang lumabas sa mata ko.
Arghone was my strength .. at the same time ,my greatest weakness.. kahit na ikaw pa ang pinaka makapangyarihan na tao sa mundo..there's still one person who can built and destroye you the same time.
I continued .." but leaving you... was a big mistake.. akala ko kapag nakalayo ako sayo,magiging ok na ako kasi... wala ng dahilan para may manakit pa sa akin,pero kahit saan ako pumunta.. kahit gaano pa kalayo ang marating ko... it's still not the same without you" naramdaman kong niyakap niya ,sinubsub ko sarili ko sa dibdib niyo. It's still hurts,those memories.. i can't endure the pain.
"Sshh.." naramdaman kong hinalikan niya ang ibabaw ng buhok ko "i doesn't matter now.. what matter is that you and the kids are safe" he reach out for my chin " don't forget that,i love you not because your hot and beautiful and sexy and loud and--" mahina ko siyang pinalo "I'm kidding !but seriously,i love you mahal, because you choose to be yourself.. mahal kita dahil you made me a better person,Mahal na mahal kita karmina,kahit ano ka pa,kahit galing kapa sa ibang planeta or kahit saan pa ... your still my karmina"
Nagulat ako nang bigla siyang bumangon at lumuhod sa sahig ,hinawakan niya yung kamay ko at hindi ko napansin na may nilagay pala siya dun "marry me karmina..be my wife for the rest of my life "
Hindi ko namalayan humahagulgul na pala ako,i don't know what to say... matagal ko ng hinihintay tong pagkakataon na ito ,but here i am, speechless trembling bitch.. napatango nalang ako sa kaniya at niyakap ko siya..
"o-of course, I'll marry you" niyakap ko siya ng mahigpit.
"Thank you mahal,i promise you will never regret for being my wife "
Nangmay naalala ako,tinulak ko siya ng mahina at saka nangusong umupo ako sa kama.akala niya hindi ko maaalala!
" oh? Bat parang nag iba yung mood mo mahal?" Tumabi siya sa akin pero hindi ko siya pinapansin.
pinunasan ko mga luha ko bago magsalita "Tse! Akala mo nakalimutan ko nang kasal ka sa demoñitang angelica na yun! I change my mind! Wag mo kong aayain hanggat wala kang pinapakitang divorce paper ng kasal niyo!" Humiga ako sa higaan at nagtalukbon ng kumot.
napakamot nalanh ng batok si arghone at sinusuyo ako na wag ng magalit.
Hindi ko din alam kung saan ako humugot ng lakas ng loob magalit sa kaniya,basta naaasar ako sa kaniya! Bwisit na angelica na yun! Nakakairita sila!
~~
Pinapunta ko si penny dito sa bahay, namiss ko lang siyang maka bonding, Nasa pool side ako ngayon at naka two piece,nasa agency naman sila kiefer kaya ok lang na magsuot ako ng ganito.
Nakakapagtaka ang bilis na uminit ng ulo ko,siguro na iistress lang ako sa pangyayari. Tahimik ang paligid dahil nasa terrace yung mga bata nagaaral,i decided na mag home study nalang sila kaysa mag ordinary,pero temporary lang naman para rin kasi para rin sa safety nila.
Tinanggal ko ang shades ko ng makita kong papalapit sa puwesto ko si penny " what took you so long?"
"Wow ha? Sorry na madam! Galing pa po kasi ako sa bulacan noh?,nakakastress sa bahay girl!, nako si tristan makakatikim na talaga sa akin yan!" Masungit niyang sabi at umupo siya sa upuan na katabi ko.
"Problema mo?" tanong ko habang nag aapply ako ng sun screen sa braso ko.
"Asar kasi si tristan eh!" Hinablot niya yung mango juice sa tabi at sabay sipsip dun "ayaw niya ako pasamahin sa kaniya sa canada,sabi ko hindi naman ako mangungulit sa kaniya dun sa trabaho niya eh!"
I roll my eyes, nag sip ako sa iniinom kong mango tequila. Hindi mo din maintindihan ugali nito ni penny, apaka clingy sobra sa asawa, sabagay kung mahal mo naman kasi talaga gusto mo lagi nakikita or natatanaw. Sino ba namang may gusto malayo sayo yung mahal mo diba?
"Anyway, pano pala si fafa david, nasan na siya ngayon? after you found your happily every after with fafa arghone, syempre mahuhurt yun siya ng bonga" ask ni penny.
napa buga ako ng hangin, hmmm.. about kay david, syempre bumalik na siya ng US after ko makwento sa kaniya about sa pagbabalikan namin ni arghone, super guilty ako at the same time very thankful dahil sobrang understanding ni david ,sabi niya he knew naman na hindi ko siya kayang ibigin at ang gusto lang naman niya talaga is magpaka tatay sa mga anak ko habang wala si arghone.
Of course he told me that he still love me but he knew hanggang dito lang kami, pero I still can't help but feel bad about him , feeling pinaasa ko siya ng bongga pero I let him know naman na without him,hindi ko alam paano ko mabubuo sarili ko noong bagong dating ako sa US. He give me life and hope, and his not just a friend of mine, he also made a huge impact from my life.
I look at the kids and arghone
playing inside the house, mukang nakatapos na sa pag aaral ang mga bata at nag haharutan na sila ng ama nila ,our house was filled with their laughter." David knew all along that I can't give him my heart because he already knew where it was.. " napatingin si penny sa tinitingnan kong view ng mag ama ko, " Besides, I jut talked to him a few days ago na may nililigawan daw siyang babae sa office, he told me na maganda at mabait daw yung girl, I'm really looking forward na siya na talaga ang mag mamahal kay david , becuase she'll be one lucky girl " totoo namang sobrang swerte niya pagdating kay david, full package na.
" well, that's good news for him , he deserve to be happy after all "
#karmina's Karma
#Fb:/Apple pelaez16
#Twttr:/Apple.pelaez16
#IG:/Apple Pelaez - ThisIzApple
BINABASA MO ANG
Karmina's KARMA(COMPLETE)
RomanceISANG napaka ganda at bright na babae si Karmina nicole,malapit na siyang ikasal sa kaniyang long time boyfriend na si Jet skywort ,ngunit isang trahedya ang nangyari at nagkahiwalay sila ng matagal. may kumupkop sa kaniyang mayaman na matanda namat...