Vene's POV
Hindi pa rin ako makapaniwala na three weeks na ang nakakalipas simula noong mag start ang classes. At lalong hindi ako makapaniwala na two weeks na naming nakakasama sa mga klase namin ang mga boys na galing St Jude. Isa pang hindi ko mapaniwalaan na kahapon lang nang nangyari ang Live Show na nasaksihan pa ng dalawang gangs.
Yes, tama ang nabasa niyo. Gangs sila. I heard the girls in my class gossiping about the two gangs. How hot and sexy they are.
The First gang is The Whiter tiger Gang na pinamumunuan ng lalaking hambog na iyon . Kasama niya ang twelve niyang minions at sumisimbolo sila sa thirteen families na pinaka-makapangyarihan sa buong Asia.
Ang ikalawang gang naman ay ang Black Phantom Gang na kilala bilang Phantoms. Kabilang naman dito si Niccolo at ang kanilang leader naman ay ang nagngangalang Yoon Madrigal na nagmula din sa klase na kinabibilangan ko. Ang SecOne.
At kung hindi nga naman ako dinidikitan ng swerte, sa dinami-dami ng makakasalubong ko rito sa hallway, ang mga phantoms pa. Dinaanan ko lang sila ng parang hangin dahil alam kong tinititigan nila ako. Lalo na si Niccolo.
HAYYYYY
Paglampas ko naman sakanila, ang grupo naman nila hambog ang nasa harapan ko. Hindi ko rin sila pinansin at nagpatuloy lang sa paglalakad patungo sa swimming area. Akala ko ay sinusundan nila ako pero naalala ko na iisa lang pala ang klase naming lahat ngayon araw. Simula SecOne hanggang SecThree, magkasama sa swimming lesson today.
Nang makapasok ako sa pool area, wala pa naman masyadong tao kaya naghanap ako ng area kung saan alam kong walang masyadong taong tatambay. Ganoon din naman ang iba ng magsidating sila.
Nagkanya-kaya silang hanap nang pwesto. Hindi pa kami nagpapalit dahil kailangan pa namin intayin ang instructions ni Sir.
And after a minute or two nga, dumating na din siya.
"Okay class, today, our lesson would be all about the swimming strokes. I know some of you are already familiar with it but please, bear with me. We are following a certain syllabus here and whether you like it or not, this is the schedule that we would follow. Oh, and by the way, After our practical exercises, i would give a special task. The winner for the special task would be exempted from next meeting's class."
"So now, go to your respective comfort rooms and change to your swimming outfits. Girls on the right and boy on the left. Five minutes to change. MOVE"
After Sir said move, nagsigalawan na ang lahat. Hindi naman mahirap magchange ng uniforms since there are fifty shower cubicles and fifty changing cubicles.
Ako ang unang-unang natapos sa girls kaya pumunta ako sa pool area agad. Ang tagal ng ibang babae dahil na din sa magmamake-up pa sila. Hindi ko sila gets. Mababasa naman din sila so anong sense?
Lumusong ako agad sa tubig dahil mahirap na. Ayokong mamanyak, Suot ko ang swimming uniform namin na rushgard. Ito yung longsleeve na panswimming talaga na tutulungan ka lumutang sa tubig na hindi tubig-dagat. Ang pang-ibaba naman namin ay ang swimming underwear lang. Hindi siya shorts ha. as in underwear style.
Lumusong ako agad hindi dahil sa ikinakahiya ko ang katawan ko. Makinis ang long legs ko at maganda ang curves ng katawan ko. Ayoko lang talaga mabastos. Hindi ko pa sila kilalang-kilala kaya hindi pako komportable magsuot ng ganito sa harap nila. AYOKO MABASTOS. SINO BANG GUSTO? HINDI AKO.
Sunod-sunod nadin na nagsidatingan ang iba pang mga babae. Ang nakakapagtaka lang, wala pang ni-isang lalaki ang bumabalik dito sa pool area.
Biglang lumabas si sir sa changing room ng boys.
BINABASA MO ANG
UNLOCKING: THE ICE PRINCESS' HEART
Ficção AdolescenteVenus Aphrodite Smith, your not so typical princess. She got it all. the looks and the brains to kill. Every woman envies her. Every student in her exclusive school wants to be like her. But just before they graduate, the "exclusive school" turns i...