Chapter -32

10 3 0
                                    


Someone P.O.V.

Musta ? Hahaha Hayy nako ngayon ulit ako nagparamdam noh.Sa susunod na magpaparamdam ako sisiguraduhin kong napakasayang balita ang matatanggap niyo..

Malapit na.Konting tiis nalang.Sasaya ka na.Wag kang mag-alala iiyak siya ng katulad ng pag-iyak mo dati O mas higit pa dun.

Maxine's P.O.V.

" MIGUEEELLLLLLLLLLLLLL".Wahh Grabe naman tong si Rena makasigaw talagang tanggal eardrum ng todo Aishh!!!

" Wala talo ka na hahahah ".Naglalaro kasi sila ng X-Box at ako tong OP dahil hindi marunong maglaro.Badtrip.

" Pshh.Enjoy na enjoy naman kayo ?".Sarcastic kong tanong.

" Oo/Yes ".Edi mag sama sila badtrip.

Pumunta nalang ako ng 7/11 at bumili ng slurpee.

" Hey! Alone ?".Ohh si Ron pala.

" Yep badtrip ako kanila Miguel busy dun sa X-Box".

" Hahaha pati ba naman yun pinagseselosan mo ?".

" HINDI NOH.SINONG NAGSABING NAGSESELOS AKO !!".

" Oyy sabi ko nga hindi galit na ehh".

" Maxine Pano pag sinaktan ka ni Miguel Anong gagawin mo ?".Tiningnan ko siya kung serysoso siya sa tanong niya at mukhang seryoso nga.

" Hindi ko alam! Bakit mo naman natanong ?".

" Wala lang".

" Siguro hindi ko kakayanin.Mahal ko siya ehh ".sabi ko at nalulungkot Kasi iisipin ko palang hindi ko na talaga kaya.

" Hayy.Nako may mga bagay talagang kailangan mong linawin bago mong tanggapin sa buhay mo.Bakit ? Porket mahal ka niya hindi ka na ba niya sasaktan ?".

" Ano ba ang gusto mong iparating Ron ?".

" Mag ingat ka lang sa mga taong tinatanggap mo sa buhay mo.Malay mo sila pala ang dahilan ng pagkaiyak at pagkasakit na narararamdaman mo ".Seryosong sabi niya.

" Oo naman ako pa.Maxine Loyola ata toh ehh".

" Tss.Sige na layas na baka hinahanap ka na ni Gag* ".Loko toh ahh.

" Pshh.Oo na makalayas ehh ".Aalis na sana ako ng bigla siyang nagsalita.

" Basta kung sinaktan ka man niya andito lang ako ".Kahit medyo naguguluhan ako sa sinabi niya Tumango nalang ako at umuwi na.

Pagdating ko nakasimangot na Baby M ang nakasalubong ko.

" Saan ka naggaling ?".Seryosong tanong niya.

"7/11". Sabi ko at pumunta ng kusina.

Habang naghuhugas ako ng kamay sa lababo.Kasi kakain ako hehehhe.Naramdaman ko na may yumakap sakin galing likod.

" Bakit ".Pangtataray ko sa kanya.

" Sorry ".Sorry? Ehh wala naman siyang ginagawa ahh.

" Bakit ?".Humarap ako sa kanya.

" Ehh parang galit ka ehh ".

" Pshh.Kanina oo pero ngayon hindi na kaya wag ka ng mag-sorry.Chka nagslurpee lang ako kasama si Ron correction nagkakitaan lang kami din ".

" Ahh ok".Sabi niya.

Sinamahan niya din akong kumain.

" Miguel.Sa tingin mo ba masasaktan mo ako ?".Nagulat naman siya sa tinanong ko.

" Hindi.Bakit mo naman natanong ?".Mukhang natataranta siya.

" Ehh bakit ka natataranta ? ".

" Tss.Sino ba naman ang hindi matataranta sa pinagsasabi mo tandaan mo hinding hindi kita sasaktan.Tandaan mo yan ".

" Oo na Ok.Over na ehh.Hahahah".
Pero Ewan ko ba parang kinakabahan ako na Ewan.

Miguel P.O.V.

Yayyy Feb na.Ayy matagal na pala.Heheh naalala ko tuloy nung Feb.14 sinuprise ko siya.Sobrang Effort ko nun.Tapos nagdate kami sa EK.

Nung time kasi na yun.Halos lahat ng kaibigan niya or let's say barkada.Hindi siya pinapansin maski ako.ilang araw yun one week bago yung valentines day.Nakita ko nga siya nun sa isang gilid naiyak.

Pero nung Valentines na sa mismong field na kita ng lahat.

May isang napakalaking banner na nakasabit sa rooftop.at nakasulat ' I LOVE YOU BABY M ANG FOREVER NG BUHAY KO.ANG MAGIGING FUTURE WIFE KO.MAHAL NA MAHAL KITA....'

OHH tapos syempre may iba pa.

Ok back to reality.Nandito ako sa labas ng school hinihintay si Baby M.Hindi kasi ako pumasok kanina ehh.

Ayun! Nakita ko siya.

" Hi Baby M ".Sabi niya at kiniss ako sa cheeks.

" Musta ?".Tanong ko.

" Ok lang.Teka!! Bat hindi ka pumasok".Patay!

" Pshh.May pinagawa lang si Mama sakin ".What a Lie again Mr.Miguel.

" Ahh ok.Tara uwe na tayo na pagod ata utak ko".

Habang pauwi kami ng Bahay nila nakatulog siya.Pagdating namin sa kanila pinagmasdan ko muna siya.

Hay nako bakit parang gusto kong magback out dun.Pero tuwing iniisip ko yung dahilan bumabalik ang gana ko.

" Hindi porket mahal kita hindi kita masasaktan.Patawad Maxine".Bulong ko at hinalikan siya sa noo.

" Baby M bangon na andito na tayo ".

" Ayy Sorry.Hayy Babye Love u ".Kiniss niya ako sa cheeks.Hindi muna ako mag-Iilove you sakanya muna.

Mahirap na !!








Patawad Maxine!! Sa mga dadating na mga araw!!






*************

Hi Po kay Kiara Valerie..Classmate ko pong Wattpader din.

Classmate ko pong Wattpader din

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Thanks Dito:*

Its Harder to FORGET than to REJECTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon