Chapter 52

12.8K 159 6
                                    

JULIE’S POV

Paulit-ulit nalang akong tinatanung ni ella kung wala ba daw akong balak lumabas ng kwarto ko at kung anu ba daw ang nangyayari sakin. Honestly, Hindi ko din alam eh. Gulong-gulo ako ngaun. Masyado akong nababagabang ng nararamdaman ko.

Nung araw na nagpraktis kami para sa surprise kay ella nung competition. Ay hindi ako makakilos ng mabuti, Nararamdaman ko kasi ang presensya ni Lucy. At oo, Nadidistract ako. Hindi padin kasi mawala sa isip ko ang mga nalaman kong meron na pala syang babaeng nagugustuhan. Babaeng Mature at Amazing daw. And obviously, Mukhang hindi ako ‘yon.

Hindi ko na alam ang gagawin ko, Kapag nakikita ko sya. Pakiramdam ko sasabog na ang dibdib ko, Lumalakas ang tibok ng puso ko at pakiramdam ko luluwa na ito sa puso ko in any moment.

Humiga ako sa kama ko tapos tinakpan ang mukha ko ng unan. Im going crazy! Wah! Ayoko na.

*TOK*

 

Awtomatikong nakabangon ako ng marinig na may bumato sa bintana ko. Tumayo ako tapos kinuha ang ballpen ko sa table. Bakit Ballpen? I don’t know. Un ang una kong nakita eh. Halos mapatili ako ng makitang iniluwa ng bintana ko si Alex.

“Ha! Anu kaba alex. Papatayin mo ako sa gulat.” Singhal ko sa kanya. Nagkamot sya ng ulo.

“Bakit ba dyan ka dumaan? May pinto naman!” dugtong ko. Ibinaba ko ang ballpen na hawak ko.

“sorry anu kasi eh. uhmm..” sabi nya tapos namula.

Nanlaki ang mata kong nakatingin sa kanya. Srsly? Namula si Alex? “anu un?”

 

“may itatanung ako.”

“ha? Anu ba yun?”

Umupo sya sa kama ko ako naman kinuha ko ung chair sa table ko at umupo din..

Narinig ko ang malalim nyang buntong hininga. Tinanggal nya yung cap nya sa ulo kaya nalaglag ang mahaba at maganda nyang buhok. Hindi ko maiwasang mapanganga. Ang ganda ni Alex!

“Julie.” Utas nya.

“anung bang itatanung mo? Ganun ba kaimportante yan at nagakyat bintana kapa?”

Bumaling sya sa akin.

“titigan mo nga akong mabuti Julie, pangit ba ko?” seryosong tanung nya.

Napatawa ako.

“HAHAHA. anung klaseng tanung yan?”

“Hutaena!sagutin mo nalang!”singhal nya tapos sinabunutan ang buhok nya na mukhang iritang-irita na.

In a Relationship with a DEVIL Book I - Fall InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon