2:In love

5 1 0
                                    

-Maverick's POV-
Today is the day.. Makikita ko nanaman si Angela Marie Lim, My bigget crush since I was a kid.. Yung mga nakalipas kong 2 ex, Hindi ko talaga sila na-mahal, Si Angela at si Angela lang ang naiisip ko.. Nandito ako sa airport ngayon para sunduin sila ng Kuya nya na si Angelo Maron Lim, tropa ko.. Nawala yung pagdadrama ko ng biglang tumunog yung phone ko, Si Yasmin na tawag.

"Yes BBGirl?"
[Hoy Kuya! Hindi mo ako BBGirl! I'm already a teenager, remember that!]
"I know! Nag-lalambing si Kuya! Why did you call anyways?"
[Nasa airport na daw sila Ela! Bilisan mo!!]
"Oo na! Sige bye! Dyan ka lang sa bahay nila, besides kasama mo naman sila Steff diba?"
[Oo Kuya! Sige Bye!!!]
Inend ko na yung call at pumunta na ng airport, I'm really excited to see her again.
__________________
Tama nga si Yasmin, pagkadating ko sa airport nandun na sila ni Gelo. "Gelo! Ela!" Sigaw ko "Mavy? Bakit ikaw sumundo?" Naramdaman ko na bumilis yung tibok ng puso ko at nag-slow motion yung mga nasa paligid ko.. "Because nirequest ko yan kay Mama" Singit ni Gelo "Okay, can we go now? Gusto ko na makita sila Yas!" Sabi ni Ela "Sure! Let's go!" Sigaw ni Gelo na para bang bata.
______________________
"Ela! Omoo! Namiss ka namin!!" Sigaw ni Steffany "Oo nga! Pati si ano namiss ka rin!" Napatingin ako kay Yasmin at sinamaan sya ng tingin, Bungangera talaga itong babaitang toh "Si ano?" Tanong ni Ela "Ahh wala wala" Tumingin saakin si Yasmin "Ahh okay! Mavy tara may sasabihin ako sayo" Shems kinakabahan ako.. Pumunta kami sa kwarto nya at may binulonh sya saakin "I miss you so damn much" sabi nya "I missed you too" Bumilis yung tibok ng puso ko.. Bakit ba lagi ko to nararamdaman kay Ela? Sa ex ko naman hindi....

Am I In Love?

My Ms.BitternellaWhere stories live. Discover now