Part 1

1 0 0
                                    

Kagigising ko palang at nakita ko na agad ang oras sa gilid ng kama ko ng makita ko 6:30 na . Malalate na ako . Tumayo ako agad sa kama ko at dali dali ako naligo at nag bihis baba na ako ng makita ko si mama.

"Nak gising kana pala" sabi ni mama sa akin ..

"Good morning  po mama.Bakit Di ninyo po ako ginising" sabi ko kay mama ..

"Nak kanina pa ako pabalikbalik Sa room mo.para gisingin ka" pag papaliwanag ni mama ..

"Ganun po ba . Okay po mama alis na po ako" sabi ko kay mama at humalik na din ako sa kanya .

"Nak Di ka lang ba kakain" sabi ni mama sa akin .

"Ma. Di na po late na po ako . Alis na po ako Ma. " pag papaalam ko sa mama ko.

"Sige anak mag iingat ka" sabi ni mama ng makalapit na ako sa gate ng bahay .

"Sige po Ma kayo din po " pag papaalam ko kay mama.

Ng makarating  ako sa gate ng school sa Q.A University.  Nakita ko ang best friend ko si Isabel .

"Good morning" bati sa akin ni Isabel .

"Good morning din" sabi ko dito .

"10 minutes na lang late kana" sabi ni Isabel sa akin  ..

Di na ako nag salita at agad agad kaming umakyat papunta sa classroom namin.

-Classroom-

Nag hahanap kami ng mauupuan at napili namin yung nasa 2nd row kung saan mag katabi kami ni Isabel .

Ng may pumasok na isang lalaki ng Di katandaan nasa 20 na at siya na siguro ang teacher namin.

"Good morning class. I'm your teacher Anderson " pagpapakilala niya.

"Good morning sir.Anderson" bati namin sa kanya .

"Okay class . Ito ang una nating pag kitata at gusto ko kayong makilalang lahat . Pakilala ninyo ang inyong sa harapan " sabi ni sir anderson sa amin . Ng matapos ng 1st row mag pa kilala ay kami na ang sunod.

"Hi classmate my name is frances Madrigal 17 years old . I hope na maging mag kaibigan tayong lahat " yun na lang ang sinabi ko sa harapan.. ang sumunod naman sa akin ang aking best friend .

"Hi classmate my name is Maria Isabel Yap 17 years old and same with my best friend I hope na maging mag kaibigan tayong lahat " yan na lang ang sinabi ng aking best friend ng makaupo siya nag pakilala na lahat. 

"Okay class nice to meet you all .. and let's start our class next meeting .. that's all for to day . Bye" sabi ni sir Anderson sa amin.

Ng nag break time na ay hinila ko si Isabel papuntang kantin.

"Mag hanap ka ng upuan natin. Mag oorder lang ako" sabi ko kay Isabel .

Ng ako ng sumunod na nag oorder pinili ko na lahat ng gusto kong kainin  para saamin ni  Isabel.

"Wow.ches are you serious ang dami niyan kaya ba natin ubusin yan" yan lang ang na sabi ni Isabel kung alam mo lang Isabel na Di ako kumain sa bahay ..

Ng matapos kaming kumain at busog na busog ako hay sa wakas.

Ng makalabas kami sa canteen nakita namin si oh.my.god si crush si kyle smith ang isa sa dream boys sa campus .

Syempre Di niya ako mapapansin sino ba naman ako .. isang simpleng babae na walang arte sa katawan at mukha .

"Oh ches anong ng yare sayo . Nakita mo lang siya na stock ka Na Jan ches uso mag lakad." Sabi ni Isabel sa akin kaya nag lakad na lang ako .. pangarap ko lang si kyle smith .

"Sige na tara na" sabi ko

Ng matapos na lahat ng class namin ay umuwi na kami ni Isabel .

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 29, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

You Change me Where stories live. Discover now