Deity's POV
"May kapatid ka?" Hindi makapaniwalang tanong ni Nixon. Tumango ako at binigay sa kanya ang journal ni Mommy. Mabuti nalang ay dinala ko 'to nung bumaba ako. Tinignan niya ang journal. "Bakit may punit ang journal ng mom mo?"
"When I was at my house, I kept the journal under my pillow. Tapos muntik na akong mapatay ng killer tsaka pansamantala akong nandito, diba? Nung tumakas ako, nakita ko 'yang journal na may punit na ang dulo."
"If my guess is right, the important scenarios your mom write at this journal is the last paper that the killer kept." Sabi ni Nixo-kins at napatango-tango ako.
"Yun nga. Kaya hanggang 2002 lang ang nasulat ni Mommy." Paliwanag ko and he started reading silently.
Kinain ko ang sandwich at inisip kung saan ko mahahanap ang kapatid ko. Ni wala nga akong picture ng kapatid ko! Paano ko mahahanap 'yun? Lalo na't mas matanda siya sa akin ng apat na taon o lima? Ewan! Ang gulo!
All my life, lumaki akong akala ko only child lang ako. 'Yun pala, may kapatid akong nasa puder ng ex ni mommy.
Hindi ko na alam kung anong gagawin at uunahin ko. Kahit buhay pa si Roxy, nanganganib pa din ang buhay niya. Madami siyang alam tungkol sa killer pero hindi siya makausap ng maayos. Parang nababaliw na siya dulot ng traumang inabot niya sa kamay ng killer. Plus the fact that she was raped too.
Biglang sumakit ang ulo ko kaya napainom ako ng tubig. Nagbabasa pa rin si Nixon at mukhang seryosong-seryoso.
Memories keeps flashing in my mind...
'Yung araw na sumugod ako sa mga pulis. Natatandaan ko pa, I was six year old that time.
BINABASA MO ANG
Faked Suicide
غموض / إثارةSuicide: The act of killing yourself because you do not want to continue living. She wants to get attention that's why she attempted to do fake suicide. But destiny wants to play. Her faked suicide goes real. No to plagiarism.