Hunters on the loose again.

57 2 2
                                    

/sigh

hindi pa talaga sila sumusuko. Nasa labas na ako ngayon naka-upo at pinagmamasdan ko lang makipag laban ang mga hunters pati ang EXO wolf. Wala, trip kong manuod eh. Sila Gazeah at Qiuara nakikipaglaban na rin. Ano bang gimik ng mga hunters na to at ngayon pa sila sumugod. 1:54 AM pa lang kaya. Inaantok ako sa kanila. Hanggang sa may na-feel ako. Si Deverie

Nakikita ko na siya kahit nasa malayo pa lang. May hawak siyang pana tapos nasa direksyon siya ni Luhan nakaharap. Ano papanain nanaman nila si Luhan? Give me  a break -_-'''

Nakaramdam kaagad ako ng galit at puot. Tumayo ako tapos nag float papunta sa direksyon ni Deverie. Nag dilim kaagad ang paningin ko.

Third person's POV

Umiiba na ang mga mata ni Luna. Tumataas na rin ang kanyang mga kuko. Nakakatakot na ang kanyang itsura pero maganda pa rin. (chaar XD) Papalapit siya ng papalapit kay Deverie at pagkatapos nilipad niya pataas si Deverie. Silang dalawa na lang ang nakakaalam sa nangyayari sa taas.

Dito naman sa lupa nag lalaban laban ang EXO wolf pati ang hunters. May iba nang napatay ang mga EXO wolf. Si Carl naman natira sa loob binabantayan sina Alisha pati Miles. Nasugatan sa kaliwang braso si Qiuara dahil sa isang hunter dahilan upang magalit ng husto si Baekhyun sa kanila. Mas lalong rumarami ang napapatay ni Baekhyun, nababawasan naman ng kaonti ang mga hunters.

switching back to Francheska/ Luna's POV

"Nakikita mo ba yun Deverie, Lahat ng iyan ay mauubos kung hindi kayo aalis ngayon din. Alam mo kasi antok na antok ako ngayon tapos susugod pa kayo. Baka mapatay pa kita ngayon dahil inaantok talaga ako" umm-opo, sinesermonan ko ngayon si Deverie. Nasa himpapawid pala kami at pinagmamasdan ang laban ng hunters pati EXO wolf.

"Wala akong pake alam. Magkakamatayan na muna tayo Luna bago ako magkaroon ng pake sayo" Oh, Kita mo na? Ambastos diba? Tuturuan ko nga muna to ng leksyon

Binitiwan ko si Deverie dahilan para mahulog siya.

"Aaaaaaaaaaaaaaahhhhhhh" sigaw niya yan.

Hindi naman ako nakatiis at hinabol ko ang nahuhulog na si Deverie. Kakailanganin ko si Deverie laban sa mga hunters.

/catch/

Nahuhulog pa rin kami ni Deverie. Bale ang position namin ay pareho kaming nuhuhulog pero nakahawak ako sa leeg niya. Yung parang sinasakal ko siya.

"Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhh"

"Manahimik ka nga, nakakairita ka" sabi ko sa kanya.

Palapag na kami sa lupa at dinig na dinig ko pa rin ang sigaw ni Deverie. Napatingin sa amin ang mga hunters at EXO wolf.

"DEVERIE!! ANAK KOOO!"sigaw ng isang ma-ma. Sa tingin ko siya yung ama nitong Deverie na ito.

Bigla akong tumigil yung mga 1 inch. lang ang layo sa ground tapos binitiwan ko siya. Napasigaw naman siya doon tapos ako tumawa lang. Ngayon ko lang napansin na nakapikit na pala siya. Saka na ko tumayo nang dumilat siya.

"Oh, Ano? akala mo mamamatay ka na?" tanong ko sa kanya habang naka-smirk.

Pagkatapos nun naglakad na ako pabalik ng mansion. Boring tong labanan na ito. Gusto ko sana yung action talaga. Pero ano bang magagawa ko? Mas magiging boring tong storyang to kung papatayin ko na sila agad-agad. Maghihintay lang ako ng tamang tyempo. Mag kakaharap harapan pa ang tatlong panig.

--------------------------------------------

Waaaaaah. Sabaw na update.

12 hours na lang po 2014 na!!!! happy new year po!!

Please vote and comment.

EXO are the danger in the midst (tag-lish ver.) The Luna Brooklyn storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon