*Classroom*
Hay!salamat nahanap ko na ding ang classroom ko.Agad akong pumasok at tumambad sa akin ang mga mukha ng kaklase kong nadidiri at parang nasusuka nang makita ako..Yumuko nalang ako at pumunta sa pinakadulong upuan..Pag-upo ko nakita ko ang isang babae na nakangiting tumitingin sa akin kaya nginitian ko din sya..
"Hi!Ako pala si Micah Ellah Nante..pakilala nito sa akin..
"Hi din,ako pala si Sapphire Ruby Orion..sabi ko sa kanya at nagkamayan kami..
Ang bait niya siguro siya palang ang magiging kaibigan ko dito..
"Transferry ka dito?tanong niya sa akin..
"Oo,ikaw ganun din?tanong ko din sa kanya..
"Oo,pwede ba tayong maging magkaibigan wala kase akong kakilala dito maliban sayo..hehe..sabi nito sabay ngiti ng mapakalapad..
"Oo naman..dali dali kong sagot sa kanya at umupo sya sa tabi ko..Nagkwentuhan lang kme tungkol sa pamilya namin at hilig..
At biglang pumasok ang guro namin..Agad kaming nagsitayuan at bumati..
"Goodmorning maam"bati naming lahat..
"Goodmorning andito na ba si Ms.Orion at Ms.Nante?tanong ng guro..
Nagtaas agad kami ng kamay na nakayuko ni Ellah..
"Kami po..sambit ko na nakayuko parin..
"Yeah..please introduce your self two..sabi ng guro..
"H-hi my name is Sapphire Ruby Orion..nauutal kong sabi..
"Ako din si Micah Ellah Nante..sambit din ni Ellah sa aming kaklase..
"Okay may two of you take your seat.. At nagsimula ng magturo c maam..Umupo agad kami ni Ellah at tiningnan namin ang aming mga kaklase na nagbubulungan..."Yuck mg nerd hindi yan bagay dito"sabi ng isang babae na ang kapal ng make up.."Oo nga ang papanget pa"sagot ng katabi nyang parang clown sa make up nila..Hello school to hindi party para magmake-up na parang clown..Ang kakapal kasing kapal ng mukha nila..
"Kita mo yan"turo ni Ellah sa dalawang babae na nagkwekwentuhan na nakatingin sa amin ..
"Oo bakit"tanong ko..
"Tingnan mo ang mga mukha kasing kapal ng make-up nila..kung makapanglait akala mo natingnan nya na ang mukha nila sa salamin..Bwiset"naiinis na sabi ni Ellah..
"Hayaan no nalang sila makinig nalang tayo Kay maam"sabi ko at hinayaan nlang ang dalawang babae na nagbubulungan at nakinig nalang kay maam ganoon din ang ginawa ni Ellah..Kringgg!!Kringggg!!
Ay salamat natapos din..
"Sapphire tara kain tayo sa cafeteria"yaya sa akin ni Ellah
"Sige"at sabay kaming lumabas ni Ellah papuntang caf.___________________________
*Cafeteria*
Habang bumibili kami ng pagkain halos lahat ng mga mata sa cafeteria nasa amin ni Ellah..
"Ellah kapag tapos na tayong bumili sa ibang lugar lang tayong kumain. Parang pinapatay tayo dito ng mga tingin"sabi ko sa kanya..
"Oo,doon nalang tayo sa likod ng field kumain"ani niya..Pagkatapos naming bumili pumunta agad kami sa field at umupo sa isang bench..
"Grabe naman silang makatingin kaina"panimula ni Ellah
"Hayaan mo nlang sila"sabi ko
Pagkatapos naming kumain bumalik agad kami sa classroom at wla namang nangyari ganoon pa din sa inaasahan namin ni Ellah..Kringggg!!Kringgg!!
Salamat uwian na makakatakas na kami sa mga tingin ng mga estudyanye dito..
"Yes!uwian na"excited na saad ni Ellah
"Hahaha mukhang excited kang umuwi auh"tanong ko sa kanya..
"Syempre mawawala na ang mga tingin nilang parang pumapatay"sabi nito habang tumatalon ang isip bata talaga ni Ellah..
"O sige uwi nako"sabi ko sakanya sabay lakad palabas ng classroom pero hinabol nya ako..
"Sabay nalang tayong lumabas"tumango nalang ako at sabay na kaming lumabas..
Paglabas namin naghihintay na si manong Robert sa akin kaya nagpaalam na ako sakanya..
"Bye Ellah nice to meet you again"sabay hug sakanya..
"Ako din mag-iingat ka"sabi nya
"Oo ikw din"at pumasok na ako sa kotse at tuluyan ng nawala sa paningin ko si Ellah..
YOU ARE READING
Falling in love
Historia CortaFalling in love? i didn't think even one second to that but it just came into my life And i have fallen for the wrong guy,not my type and not then I fallen in love with him..