CHAPTER-23

966 35 0
                                    

Zafia POV

Ay ang duga nman ate eh!sabi ni Damon.

Palagi kasi akong nanalo saknya.

Andto kami sa kwarto nya naglalaro ng PS3 nya tekken yung laro nmin.

Hahahhahahha okay lang yan baby bawi ka nalang.sabi ko

Eh nagugutom na ako ate tara baba na tayo.sabi nya.

Okay sige.sabi ko at chineck ang phone ko 6:50 na pala so uwian na nila Zeke.

Ayun nga bumaba na kami at pinaghanda kami ng pagkain ni Aileen.

Ate ang sarap noh.sabi ni Damon.

Hay oo nman baka tumaba ka.sabi ko

Eh si yaya Aileen kasi ang sarap magluto!sabi ni Damon.

Sinisi mo pa si yaya Aileen.sabi ko

Ayt grabe sya oh.sabi ni yaya Aileen.

At ayun nagpatuloy lang kami sa pagkain.

Drake POV

Bakit kaya umabsent si devil ngayon?tanong ni alyxien sakin.

Ewan ko rin eh.sabi ko at pinark ang kotse sa loob ng mansyon.

Waaaaahhh ice why the light is nakabukas parang may tao sa loob?!sigaw ni alyxien.

Napatingin naman ako,takte nalock ko to kanina ah.

Kaya ayun agad kaming pumasok sa loob at may naririnig kaming tawanan.

Nang makarating kami sa dining nakita ko si yaya Aileen at ang bunso naming kapatid na si Damon.

Teka bat andto toh?

At meron naman isang babae.nakatalikod samin kaya di ko maaninag yung mukha niya.

Oh Damon andto na ang ate at kuya mo.sabi ni yaya Aileen.

Kaya lumingon si Damon at ang babae.

⊙▃⊙ ako.
(一_一) si devinne.

Waaaaahhhh devil why you're not pumasok sa school kanina?sigaw ni alyxien kay devinne.

Oo si devinne yung babae na katabi ni Damon.

Wait magkakilala kayo ate?tanong ni Damon kay alyxien.

Malamang kita mong I'm talking to her eh.sabi ni alyxien.

Hoy sungit bunganga mo isara mo baka pasukan ng langaw.sabi ni devinne.

Teka bat andto ka kilala mo si Damon?tanong ko.

Ayun kinuwento nya samin ang nangyari kung bat sya andto.

Oh yan kuya ate zafia tell the whole story why she's here now tell me the story kung bat kayo magkakakilala.tanong ni Damon.

Magkakaklase kami,kaibigan ko ang kuya nya at bestfriend ko sya.sabi ko na ikinagulat ni alyxien.

Wow nice story kuya.sabi ni Damon.

Teka nga bat andito ka?tanong ko.

Sabi ni mom dito na daw ako magaaral kasama nyo pero syempre sa grade school ako ng school nyo alangan nman sa room nyo ako unless pwede para makasama ko si ate zafia.sabi ni Damon.

Tss.tanging sabi ko

Hey wait its totoo ba na magbestfriend na the two of you?sabi ni alyxien.

Yep pero hindi namin maiaalis ang asaran at barahan.sagot ni zafia.

Bigla nman nagring ang phone ko agad kong sinagot yun dahil si Zeke.

Hello ice alam mo ba kung nasaan si zafia? kasi sabi nung driver nakita nya daw kanina alas tres ng umaga si zafia umalis tapos Gabi na wala parin.

Patuloy tuloy na sabi ni Zeke.

Wait Zeke andto si zafia kahit ako nagulat din kung bat sya andto kanina kasi paguwi namin ni alyxien andto na sya pero nagkwento rin sya kung bat sya andto gusto mo ba makausap?
Sabi ko.

Hindi na sge hihintayin ko nalang syang umuwi.sabi ni Zeke sabay patay ng telepono.

Devinne tumawag si Zeke nagaalala sya sayo I think you need to go home no need to worry sinabi ko na nagkwento ka kung bat ka andto pero hindi ko nakuwento sakanya.sabi ko

Its okay ice I can handle it I'm going thank you Damon thank you Aileen bye na.sabi nya samin.

Hatid na kita.sabi ko at ayun hinatid ko na sya sa kotse nya na naiwan daw sa park.

A/N

Damon on the multimedia

WHEN I FIRST SAW YOU(Completed-✔)Where stories live. Discover now