Chapter 4 ~ Bad Luck

100 5 0
  • Dedicated kay Elida Icabales
                                    

I dedicate this to ELIDA MARIE ICABELES

sorry ngayon lang yung dedication...Sana magustuhan mo to :))

Sa mga nagbabasa,,, meron nga ba?? >__<

Ay basta sana suportahan niyo na lang..

Read and Vote....Comment also,, anything about the story so that  I can improve it...

orkey...gora na ..

READ..........

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Chapter 4 ~ Bad Luck

{ KEAN's POV }

"Ok, Lika punta tayo doon"  At hinila niya ako papuntang Men's Accessories.

"Anu gagawin natin diyan??" habang hila-hila niya ung kamay ko

"Bibili ako ng necktie para sa polo na napili ko" nag-wink pa siya...Kala niya bati na kami..

Kumalas na ako sa pagkakahawak niya.. Nagtititingin din ako.. Ang gaganda naman, Lalo na ung kulay blue. Balak ko sana regaluhan ang kuya Kervin ko para sa work niya..

Nung tinignan ko yung price tag.. Nanlaki na lang ang mata ko at biglang napasigaw.. O__o

"ANU BA ITO GINTO?? Ang mahal naman nito.. Kasimple-simple lang nito, P6000 kaagad!!"

Tinawanan lang ako ni Lui. Ang daming tao ang nakatingin sa akin. NAHIHIYA NA AKO!! T__T

Nilapitan ako ni Lui at may ibinulong sa akin

"Anu ka ba Kean..Ok lang yan, kami naman may-ari kaya wala ka na dapat intindihin kasi ako naman magbabayad ee." 

"Naku!! Ang yabang mo talaga..AMP" ngumuso ako kasi nahihiya ako sa inasal ko..

 Pero nakakainis yung ugali ni Lui, mayabang ..

Mayaman kasi kaya hindi nanghihinayang sa pera. Pero ang ganda talaga nun, kahit simple lang..Sana mabili ko yun..

"Best naman ee, Lika na nga!!" bigla nanaman niya akong hinigit papunta sa ewan.. 

Kumalas  ako sa pagkakahila niya sa akin.,..3hrs na kami nandoon lakad nang lakad

"Oh!! Bakit ka tumigil??" tanong niya sa akin

"Masakit na paa ko ee..Cge mauna ka na....Susunod na lang ako.."  pagod na talaga ako 

"Ok..dun lang ako sa Men's Underwear ha.."

"Cge, susunod na lang ako" 

Pumunta na siya sa Men's Underwear. Naglibot-libot ako at naghanap ng mauupuan.. Umupo ako sa Sofa at ipinatong ang mga napamili niya.. 

Hay Naku!!! Ginawa niya akong PA as in alalay niya...Tagabuhat ng mga napamili niya... Tssss.

Kung alam ko lang na kaya niya ako sinama rito para tagabitbit ng mga binili niya hindi na sana ako pumayag..tsk tsk >__<

Tumayo na ako at pupuntahan ko na si Lui.. Siguro ok na ako ..30 minutes na rin ako nagpahinga..

Habang naglalakad ako, may bumunggo sa akin...Kaya napasigaw ako.

"ARAY!!!" bigla akong natumba at nalaglag lahat ng buhat ko.. At isa pa siyang gentleman, hindi man lang ako tinulungan makatayo pagkatapos akong bungguin..

Dire-diretso lang siyang naglakad kaya sinigawan ko siya para mag-sorry sa nagawa niya.

"SALAMAT HA!!!! Binunggo mo ako!!" sarcastic ko na sabi..

huminto siya sa paglalakad at lumingon sa akin..

"Welcome ^__^"  Then he smirk at me...tss...Bakit ba ang daming MAHANGIN, wala namang bagyo..

tumalikod siya at nagpatuloy sa paglalakad....Kainis siya.. Sinigawan ko ulit siya.

"Hoy!!! Hindi ka ba mag-sosorry sa pagbunggo mo sa akin??"   pasigaw ko na sabi..

Huminto siya at lumingon ulit..Hindi ko mabasa ang expression ng mukha niya..

"Why would I do that??" He said that with a blank expression on his face..

Napaka- antipatiko niya... Siya pa may ganang magtanung..Amp!!

"Kasi po binunggo mo ako kaya dapat mag-sorry ka!!"  galit na ako...

"Whatever!!" he said that with a hand gesture... He left me there and he didn't help me talaga..

Tantandaan ko yung pagmumukhang iyon... Magtutuos kami pagnagkita kami!!!

"Grrrr!!! Ang yabang niya at ang sungit!!" alam kong masungit din ako pero pag may nagawa akong mali nag-sosorry naman ako..Walang galang yung lalaki na iyon... Ampangit pa ng buhok niya...Ang haba para na siyang babae tuloy...

...Pero ang gwapo niya..Yung mata niya nakaka-akit... Hay anu ba Keithleen Anne Delos Reyes, nahihibang ka na ba?? Panget siya... Panget!! 

Kung anu-ano na yung pumapasok sa isipan ko ....Tumayo na ako kasi pinagtitinginan nanaman ako ng mga tao..

Nakakahiya tuloy... Bakit ba ang malas ko ngayong araw na 'to... Amp talaga..Pupuntahan ko na nga si Best Lui..

Pagnagkita talaga ulit kami ng masungit, antipatiko, mayabang  na lalaki na yun,, humanda siya

next~xD

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

{ A/N }  

  Hay...nakapag-update na rin...Sorry kung masyadong matagal...Busy-busihan ako ee..Marami kaming projects..alm niyo naman na graduating ako so marami kaming requirements sa mga pa-epal na subjects lalo na yung accounting... pamatay...Whahahhahaha...JOKE lang...Enjoy naman ee..Kahit mahirap, pagod ok lng...At least Masya ...

Hindi ko pa sure kung makakapag-update ako next friday...Lapit na kasi prom namin..

Comment kayo...

Salamat sa Pagbabasa ^__^

NOTE: yung guy na nasa right siya yung nakabunggo kay Kean...Gwapo niya nuh...Whaaaww Talande ng Author...

Raine12

LOVE.....For the first time&lt;3 [8.5] {O N  H O L D}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon