CHAPTER ELEVEN
DAE'S POV
*one text message received*
From: +63916*******
Hi. How are you? Magaling ka na ba? Hindi ka pa din kasi pumasok eh.
Nagtext na naman tong unknown number na to. Kainis. Pero dahil bad mood ako ngayon dahil sa nangyari kahapon pagbibigyan ko trip nitong bwisit na to.
To: +63916*******
Ikaw na naman? Stalker ba kita at alam mong nagkasakit ako at hindi ako pumasok. Pwede ba!? WHO THE HELL ARE YOU!??
From: +63916*******
Gusto mo talagang malaman kung sino ako? Meet me at the Robinson Galleria Starbucks 3PM today.
Hindi ko na siya nireplyan. Pero dahil sa likas na kacuriousan ko naisipan kong pumunta. Wala naman sigurong masamang gagawin sakin yun kasi sa madaming tao naman siya nakikipagkita.
Nakarating ako ng mga 3:15PM sa meeting place na sinasabi ni Mr. Stalker.
To: +63916*******
Im here na. Where are yoh? Anong kulay ng damit mo?
When the message sent, someone raise his hand. But he is wearing weird clothes. Yung parang nakadisguise siya. Actually katukayo ng katawan niya si DJ pero impossible namang si DJ to di ba. Linapitan ko na lang si Mr. Stalker.
"Excuse me? Ikaw ba yung nagtetext sakin? And may I ask why are you wearing like that? Oh let me guess siguro pangit ka no?"
Tinawanan lang niya ako. Pero seriously, yun talaga ang nasa isip ko ngayon kung bakit ganon ang suot niya.
Unti unti niyang ibinaba ang shades niya at unti unti kong nakita ang familiar eyes niya.
"OH MY G~~~"
"Hey Dae quiet. Lets get out of here. Masyado mong naagaw mga atensyon nila"
Tinignan ko ang paligid at tama siya nakatingin lahat ng tao samin.
I just can't believe this is happening. Na siya yung nagtetext sakin.
"Ahm where are we going? At san mo nakuha number ko? Tsaka bakit ka nagtetext sakin?"
"Ang dami mong tanong. Sa kotse ko na lang yan sasagutin"
Ow.. Oo nga naman ang dami kong tanong. Pero hindi pa rin kasi talaga ako makapaniwala. Yung taong pinapangarap ko eto hawak hawak ang kamay ko ngayon?
Ng makarating kami sa kotse niya.
"okay now i will answer all your question. First, kinuha ko ang number mo kay Airies and I texted you because I want to court you"
HUWAAAAT!??? AKO LILIGAWAN NIYA!!???
EMEGESH!! OXYGEN PLEASEEEEE!!
"Dae are you still with me?"
"Ahm.Yeah. Sorry shock lang ako. Seryoso ka ba jan DJ?"
"Yes I'm dead serious here"
"Seryoso? Kasi kung oo hindi ko na papatagalin pa. Sasagutin na agad kita"
Nakita ko sa mukha niya ang pagkabigla. Pero hindi din nagtagal nakarecover din naman siya.
"Oo seryoso ako sa sinabi ko na liligaqan kita. Pero hindi ba masyadong mabilis kung sasagutin no na agad ako? Kasi ang ineexpect ko matagal pa kita liligawan kasi snob ka sa mga lalaki"
"Like hello? Kung ikaw din naman why not? Ang tagal ko kayang pinangarap to. Ang tagal kong hinintay na mangyari to"
"Oh. I see. So tayo na?"
"Oo DJ ko. Tayo na. Kyaaaaaah~"
~~~A/N
sorry kung sabaw guys.
Nag update ako bilang gift ko sa inyo ngayong new year.
HAPPY NEW YEAR GUYS!!
BINABASA MO ANG
Best Friend or Lover? (ON-HOLD)
Teen FictionSamahan natin ang kwento ni Daenaryn. Sino ba ang nararapat sa puso niya? Si Derick ba na dream guy niya? Or si Matthew na past niya?