Chapter 53

13.1K 198 8
                                    

Chris POV

“are you okey now?” tanung ni Lance sakin habang nasa kotse kami. Basang-basa na ang panyo nya dahil sa luha ko. Nagkagat-labi ako. Nahihiya na ako sa kanya. Sobra.

“O--ok na ko.” Saad ko pero tinatraydor ako ng luha kong patuloy lang sa pag-agos.

“How many time would you say you’re okey while crying?” He told me.

Napatigil ako tapos humarap sa kanya. Muling tumulo ang luha sa mata ko. Hinagit nya ako tapos niyakap.

“Lance.”

Suminghap sya. “Im sorry, Ive been so quiet the whole time. Pakiramdam ko kasi, Wala na akong dapat ipaglaban pa, But to see you crying, I relized. Hindi pa pala tapos ang laban. Hindi pa.” Saad nya. Itinaas ko ang ulo ko para tignan sya. “But im back, Your knight and shining armor.”

Hindi ko magawang magsalita, Kahit na marami akong gustong sabihin. Walang salita ang gustong umusal sa bibig ko. Ang alam ko lang ngaun, sobrang nasasaktan ako.

Nakatingin lang ako sa bintana habang nagdridrive si Lance. Nalalim na ang gabi. Ella maybe worried right now. Pumupungay ang mata ko dahil sa mabibigat kong talukap. Gusto kong matulog. Sobrang nakakaramdam ako ng pagod ngaun.. Pagod ako, Pagod na Pagod.

Minulat ko ang mata ko nang maramdaman ang sinag ng araw na dumadampi sa mukha ko, Umupo ako sa kama tapos kinusot ang mata ko. Kinapa ko ang kama ko. Eh? Wala na si Ella? Teka, Lumaki ata ang kama namin?

 

“Good morning” Idinilat ko ang mata ko at nakita ang nakangiteng mukha ni lance na naka-apron pa. Ngumiti ako.

“Good morn—EHHHH? LANCE?” gulat na saad ko tsaka napaupo. Nanlaki ang mata kong tinitigan ang paligid. What the hell? Nasa ibang bahay ako?

 

 

“Mukhang limot mo na ah, Nakatulog ka sa kotse ko. Hindi kita maiuwi sa inyo dahil malalim na ang gabi at isa pa.. Panay ang iyak mo kagabi kahit na tulog ka.” Aniya. Kinagat ko ang kuko ko. Oh mygosh! Patay ako kay Ella! Patay ako kay Kuya!

 

“wag kang magalala tumawag na ko sa inyo.” Utas nya. “May gamit ka nadin sa CR.” Dugtung nya.

“Paanu ako nagkaroon ng gamit dito?”

Tumayo sya tapos nagiwas ng tingin. “I bought it for you.” Nanlaki ang mata ko. “I love buying stuff to the girl I love.”

 

Uminit ang pisnge ko. Lumapit sya tapos ginulo ang buhok ko. “Ang cute mo talaga. Tara, Magbreakfast na tayo.”

 

 

I just nodded. Lance is so nice. Habang nakaupo ako sa dining table ay nilibot ko ang paningin ko sa loob ng bahay nya. Ang ganda at ang linis, Mukhang hindi mahilig sa gamit si Lance, Ang luwang ng bahay nya. Ung tipong kahit buong angkan namin kasya na. Color Silver ang kulay ng bahay nya. Bagay sa kanya.

In a Relationship with a DEVIL Book I - Fall InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon