Chương 170 chương Hàn Lâm Học Sĩ
Thánh Chỉ tuyên bố chính là đối Trầm Túy, Dương Đông huy, Vương Vinh lâm cái này Tân Khoa ba vị trí đầu chỗ thụ Quan Chức, Trầm Túy bị thụ Hàn Lâm Học Sĩ, biết chế cáo, Dương Đông huy bị thụ Tuyên Đức lang, Đại Lý bình luận sự tình chức vụ, Vương Vinh lâm tất bị thụ Tuyên Đức lang, Bí Thư tỉnh chỉnh lý lang chức vụ.
Hàn Lâm Học Sĩ chức vụ bắt đầu tại Đường, là Đường Đại Quan Chế bên trong đích một cái Trọng Yếu đặc điểm, Tống Đại Quan Chế thừa Đường chế, cũng noi theo này chức. Đường Sơ Hàn Lâm viện trung, trừ Văn từ, Kinh Học chi sĩ bên ngoài, vẫn còn có bói, y, quân cờ, thuật các loại chuyên môn kỹ Nghệ Nhân viên. Bọn hắn định kỳ nhập đáng Ban, đãi chiếu tại trong nội viện, chuẩn bị Hoàng Đế triệu kiến, làm bạn Thiên Tử đánh cờ, vẽ tranh, viết chữ cũng vì hắn xem bói, Chữa Bệnh. Tóm lại, bọn hắn tất cả dùng hắn sở trường vì(thay) Hoàng Đế du cư yến cười Phục Vụ. Ngoài ra, Hoàng Đế còn thường thường triệu tập một đám với tư cách Tư Nhân Tham Mưu Văn Sĩ, chuẩn bị Cố Vấn.
Đến Đường Huyền Tông lúc, bắt đầu đưa Hàn Lâm Học Sĩ. Sơ Đường Huyền Tông tuyển am hiểu Văn từ Triều Thần nhập cư Hàn Lâm khởi thảo chiếu chế, sau dần dần diễn biến thành phác thảo cơ mật chiếu chế Trọng Yếu cơ cấu. Khởi thảo chiếu chế vốn là Trung Thư xá nhân chuyên trách, nhưng Đường Huyền Tông cảm thấy Trung Thư xá nhân phác thảo chiếu chế Chế Độ khó có thể Bảo Thủ cơ mật cùng ứng phó nhu cầu cấp bách, chính là một lần chọn lựa am hiểu Văn Học thân tín Quan Viên sung Hàn Lâm viện đãi chiếu, chuẩn bị khởi thảo gấp chiếu [ kiêm soạn nghĩ [mô phỏng Thi Văn ]. Sau lại khác kiến Hàn Lâm Học Sĩ viện, chuyên cung cấp phác thảo chiếu chế người ở lại, đảm nhiệm chức vụ người xưng Hàn Lâm Học Sĩ.
Hàn Lâm Học Sĩ xuất hiện về sau, liền chính thức phân cách Trung Thư xá nhân chế chiếu quyền lực, vì vậy Hoàng Đế Mệnh Lệnh bị chia làm bên trong chế cùng bên ngoài chế. Hàn Lâm Học Sĩ chỗ soạn, chính là trực tiếp theo cấm trung phát ra, cố xưng “Bên trong chế”, dùng bạch Ma Chỉ ghi; Mà Trung Thư xá nhân chỗ soạn, vì(thay) bên ngoài hướng chỗ nghĩ [mô phỏng, cố xưng “Bên ngoài chế”, dùng hoàng Ma Chỉ ghi. Bên trong chế chủ yếu là bái miễn tướng tướng, hiệu lệnh Chinh Phạt, lập hoàng hậu, định Thái tử các loại:đợi Trọng Yếu Chiếu Thư, mà bên ngoài chế lại chỉ là bình thường Chiếu Thư. Hàn Lâm Học Sĩ là bình thường Hành Chánh hệ thống ngoại trừ phân công, bất kể Quan Giai phẩm trật, cũng không Công Sở. Đến Tống Đại, lại đặc biệt hắn tư quyền, biến thành một loại thanh muốn và Hiển Quý Quan Viên.
Cho nên đơn giản mà nói, Hàn Lâm Học Sĩ thì tương đương với Hoàng Đế Bí Thư, trên cơ bản tựu là cùng Hoàng Đế sống phóng túng, ngâm thơ làm phú kiêm phác thảo Văn Thư các loại. Đương nhiên ngâm thơ làm phú, phác thảo chiếu mệnh các loại Trầm Túy là sẽ không đâu, hắn muốn chính mình chủ yếu trách nhiệm tựu là cùng Hoàng Đế sống phóng túng, kiêm thường cùng Hoàng Đế bên người, thuận tiện dạy bảo hắn cái này Đồ Nhi Võ Nghệ. Mà Triệu Húc cũng chính là ý này, có thể nói hắn tìm người giả mạo Trầm Túy đời (thay thế) khảo thi, thay hắn ăn gian, trúng tuyển Trạng Nguyên đều là vì một bước này, tiện đem Trầm Túy lấy tới bên cạnh hắn.