Ang lungkot ng langit
Tila may mangyayareng hindi maganda
Bigla na lamang umulan ng malakas
Sa sobrang lakas iyon na lamang ang naririnig ko
Ang mga patak nito ay dumidikit sa salamin ng aking bintanaBigla akong naluha
May naaalala akong isang pangyayari
Na kadahilanan ng ulan nato
Isang pangyayaring
Kadahilanan ng aking kalungkutanFlashback ~
Nandito ako ngayon sa park kung saan kami nagkita at nagsimula dito ang aming pagmamahalan. Habang ako'y naghihintay hindi ko mapigilan ang sarili kong di kabahin di ko alam kung bakit ngunit parang ramdam ko na may mangyayari di maganda na kadahilanan ng pagtulo ng aking mga luha sa aking mga mata.
Ngunit pinigilan ko ang aking sarili na lumuha.
Dahil dapat masaya ang araw nato
Dahil monthsary namin,
Dahil dadating siya,
Dadating nga ba siya?
Sa loob looban ko parang hindi,
Ngunit alam ko sa puso at isip ko dadating siya,
Dadating siya diba?
Di naman niya makakalimutan ang araw nato eh.
Mahalaga sakin to at mahalaga ito sa kanya.Naghintay pa ako ng ilang minuto dahil alam kong dadating siya,
May parang pamilyar na mukha na papunta sa gawi ko,
Siya ba yan? Ako'y tumayo sa aking kinauupuan.
Oo nga siya! Ang ganda talaga ng mga ngiti niya,
Sinalubong ko siya ng yakap,
Ganun din naman siya,
Ang sarap talaga sa pakiramdam na kayakap mo yung mahal mo noh?
Feeling mo kayong dalawa lang sa iisang mundo.Siya na ang pumiglas sa pagkakayakap,
Nawala yung ngiti niya,
Bakit?"Dhie may problema ba?" Tanong ko sa kanya.
"Hmm?? Wala naman. May sasabihin lang sana ako"
Bigla akong kinabahan sa sinabi niya,
Naninibago ako diba dapat tinatawag niya ako sa endearment namin.
Ngunit piniglan ko ang sarili ko magreklamo kase mahalaga tong araw nato."Hmm? Anu ba yun Dhie?" Nanatili lang akong nakangiti ngunit sa loob looban ko ay ako'y kinakabahan.
"Let's break up" Isang salita na wumasak sa puso ko
isang salita na nagpaluha sakin."Ha? Bakit? May nagawa ba akong mali? Sabihin mo sakin babaguhin ko" Sabi ko sakanya.
"Wala Elle wala... Ako ang may problema" Hinawakan ko ang mga kamay niya, ramdam ko na mahal niya pa ako pero bakit hindi na ba?
Mas napaluha ako."Wala naman pala Aiko eh! Pero bakit makikipaghiwalaya ka? Bakit? Bakit ngayon pa? Masaya dapat tong araw na to diba? Pakulo mo lang ba toh? Please tell me its just a big JOKE!PLEASE!" Hawak hawak ko padin ang mga kamay niya habang ako'y nakaluhod,pagkaluhod ko ay umulan at kasabay noon ng pagbitaw ng lalakeng pinakamamahal ko kamay ko. At sinabing.
"I'm very sorry Elle , Matagal na kitang niloloko , panakip-butas lang kita , pinaglaruan lang kita , ngayong bumalik na siya at nagkabalikan kami ng ATE mo , masaya na ako , but minahala kita Elle , yes its true, pero iba kase ang pagmamahal ko sa ATE mo , I'm very very sorry that i didn't say that my ex is your sister , becoz' ngayon ko lang din nalaman , I'm really sorry Elle." Pagkatapos kong marinig yun nagusok yung mata ko at dumampi sa mukha niya ang mga palad ko ng napakalakas, galit nalamang ang meron sa puso ko!
"I HATE YOU! I REALLY... REALLY HATE YOU! YOU SON OF DEVIL!MAGSAMA KAYO NG ATE KONG MALANDI!ANG LALANDI NIYO!MGA WALANGYA KAYO!PAGKATAPOS NG MGA KABAITAN NA PINAKITA KO SA INYO ITO ANG ISUSUKLI NIYO SAKIN!P*TANG*NA NIYO!MAGSAMA KAYO SA IMPYERNO!!" Pagkatapos ko siyang pagmumurahin umalis ako at hinayaan siya doong magdusa..
End of Flashback~
My First Love First Heart Break
Tama nga sabi nila.
Isinarado ko na ang pinto ng puso ko sa pagmamahal ng bago ulit
Pero sabi nila masarap magmahal muli
But I CAN'T !
All boys are not faithfull! Mas malala pa sila sa aso kung kanino-kaninong babae pumapatol!
Arrgghhh! I REALLY HATE BOYS!Present~
"Hoy bansot!iniiyak mo diyan?" Argh! Kahit kailan panira ng moment!
"Who you? To know? Tska bakit ka nandito? Nag-over the bakod ka na naman noh?" Sabi ko habang nagpunas ng luha.
"Nah, I have a duplicate of the gate, tadah!" What the?! Paano siya nagkaron ng duplicate?!
"But How?"
"Don't ask baby" then he wink at me! >×<
"Did you think na kikiligin ako sa isang kindat mo lang ha? Well, Mr. Arrogant, NEVER!"
Well, Ms. Assuming I'm not thinking of that, Infact Ms. Assuming mandidiri pa ako kung kikiligin ka,but well sa gwapo ko ba naman kaseng toh sinung di kikiligin" Argh! Ang kapal talaga ng mukha! To the level of 9999999999999999.999999999999 % kulang nalang eh ipamukha din sa isda yung kagwapuhan niya!
"Wow! Well, Mr. Arrogant If you don't mind can I ask something?"
"Go ahead, Ms. Assuming" I hate that sarcastic voice!Argh!
"Bakit ba gwapong gwapo ka sa sarili mo eh, Infact hindi ka naman kase talaga? Masyado lang kaseng madaming babae! Ang binobola mo! Basketball player!"
" Well, For me thats true and for others except YOU! Kase di mo tanggap na panget ka lang at gwapo ako"
Argh! This is also one of the reasons why I really hate boys! Because of him! His so annoying! His so..... Argh! This son of devil! I really hate Don Cedrick Castillo!
YOU ARE READING
My Fake Boyfriend Next Door
Teen FictionThe girl that feels pain every sorrow Will the boy can heal it and console her?