Kuya and I (43)

961 22 7
                                    


SHANE

[kring.......]

Kuya Migz Calling.....

"Yes kuya?.Himala naka'alala ka.."

"Syempre naman Shane. Guess what..."

"Ha? Di mo pa kasi sabihin kuya e."

"I've decided na umuwi na dyan sa Philippines. Dyan ko ako magtatayo ng studio. Alam mo namang hilig ko ang photography."

"Talaga kuya? Kelan uwi mo? Kunin mo akong model ha.."

"Oo naman, sige see you at the end of the month. Regards kina tito at tita.

"Okay sabi mo yan ha. Bye. Ingat ka 'dyan kuya."

*end of Convo*







"Hoy bes.. Bida nag'iisang anak ka? Sino yang tinatawag mong kuya?.."
Nagtatakang tanong sakin ni Yessa.

"Pinsan ko 'sya bes. Miguel Santos ang name 'nya. Dito din 'sya sa St. Claire nag'aral pero 2 taon lang tapos sa US na 'nya tinuloy mag'arak. Ang natatandaan ko, kaklase 'sya ni Eron at Rowan."

"I see. Akalain mo yun bes, now ko lang nalaman yung pinsan ka pala na kaklase ni Eron at Hub ko."

"Oo nga bes e. Nagulat nga 'sya nung nalaman 'nyang boyfriend ko si Eron."

"Grabe ka bes, nagulat talaga?.. E bakit naman daw ba 'sya uuwi dito sa Pilipinas bes?."

"Magtatayo daw 'sya ng studio bes e. Hilig kasi nung ang photography."

"Wow. Edi maganda bes. May pinsan kang photographer."

"Oo nga bes e. Kaso walang kinalaman sa tinapos 'nya. Sobrang spoiled din kasi nina tito at tita palibhasa bunsong anak. Hay."

"Hayaan mo na bes. Ikaw talaga. Yung yung gusto 'nya e."

"Sabi ko nga bes."






DANIELLE AYESSA

Mabilis na lumipas ang maghapon. Natapos nadin kaming magpakuha ng graduation picture.

Nakaupo lang ako sa bench sa ilalim ng puno habang hinihintay ko ang hub ko na sunduin ako.

After 10 minutes, dumating na 'sya. Syempre malayo palang abot langit na ang ngiti ko.

"How's your day hub?" tanong 'nya sakin pagkasakay ko sa kotse.

"Ok naman hub, ikaw?"

"kanina hindi okay. Pero nung nakita ulit kita, ayos na ang araw ko hub." sabay ngiti nya.

"Aw.. Sweet naman ng hub ko.. Marami ka bang ginawa sa office kanina?"

"Oo hub e. Pero wala na yung pagod ko. Kasi kasama kita,"

Grabe hanggang ngayon kinikilig padin ako sa mga banat ng hub ko. May 1 year na kami pero wala oaring nagbabago.

Habang nagdadrive ang hub ko pauwi di ko napigilang magtanong sakanya.l about sa pinsan ni Shane.

"Hub, naalala mo bang may naging kaklase ka sa St. Claire na Miguel Santos?.."

"Hmm, oo hub, 2 years lang ata 'sya nag'aral sa St. Claire. Bakit mo naitanong hub?"

"Ah, pinsan pala 'sya ni Shane hub. Kanina lang 'nya nakwento. Pauwi na daw kasi dahil dito 'sya magstart ng career 'nya sa photography."

"Ganun ba hub, alam mo bang gwapo 'sya at maraming babaeng nagkakagusto sakanya?"

"Hindi hub, di ko pa naman 'sya nakikita e and besides para sakin ikaw lang pinaka'gwapo hub.."

"Alam ko hub, wala ng mas gugwapo pa sakin.."

"Hahaha, oo nga hub.. Ikaw na talaga.."

Hanggang sa makarating kami sa bahay at sabay kaming nagdinner.

Kuya And I (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon