Prologue

3 0 0
                                    


Hi Sef,

Dati pa kitang gusto, nung Grade 8 pa lng tau gusto na kita. Hindi ko alam kung gusto lng ba to o pagmamahal na. Hindi ko nmn alam yung feeling ng pagmamahal so hindi ko alam.
Kilala mo ko kaso ayaw ko muna magpakilala sau. Nahihiya ako, natatakot, kasi baka mamaya lumayo ka na sakin.. baka mamaya di na tau maging magkaibigan.

~Secret Admirer

"Oh ayan naa! Okay na! Lagay mo sa bag nya haa. Wag mo kalimutan ilagay bukas--bukas na agad aah" utos ko sa kaibigan ko pagkatapos na pagkatapos ko isulat yung liham ko para sa crush ko hahaha.

"Oo nga, paulit ulit ka nmn" sagot ni Pat ng natatawa.

Kakatapos lng nmin gumawa ng project nmn. Dapat nga kasama si Sef kaso wala daw maghahatid sa kanya papunta dito.

"Antagal nmn ng sundo mo Brittney" sabi nya. Nagpapasama kasi ako sa kanya maghintay kahit pwede na sya umalis kanina pa. Hello? Sinong bang taong gustong iniiwan hahaha!!

"Ano ka ba, sabi ko Bri na lng nga,marami nang may pangalan ng Brittney eeh" angal ko. Kasi ang haba nmn na ng Brittney, pwede namang Bri na lng or Brit, tas andami nang may pangaln ng Brittney nooh.

"Malapit na yan si Daddy, hintay ka lng. Ako rin nmn maghihintay eh. You're not alone hahaha" sagot ko sa kanya.

"Basta aah wag mo kalimutang ilagay sa bag nya yan, dapat walang makakita sau na maglagay nyan sa bag nya ah, move like the wind hahaha" bilin ko sa kanya.

"Tas wag mo din kalimutan na isulat kamay yan gamit kamay mo aah hahaha! Mahahalata nya na sulat kamay ko yan eh hahaha" utos ko sa kanya.

Biglang narinig ko na may humintong sasakyan, tumingin ako sa labas ng gate. Nakita ko yung sasakyan nmin tas andun si Daddy.

"Cge na ah, basta wag mo kalimutan yan aaah" paalam ko kay Pat. Tumango lng sya tas nagsimula nang maglakad palayo. Sumakay na ko sa kotse nmin at nagdrive na si Daddy pauwi.

Pagkauwi ko, nagbihis agad ako tas kumonek sa wifi at nagfacebook. Naghi agad ako kay Sef.

Yes hindi po kau nagkakamali, si Sef, ang crush kong sinulatan ko pa lng ng sulat kanina.

Close kami nyan, palaging nag-uusap, araw araw pa nga eh--sa facebook. Yup, sa facebook lng kami nag-uusap, once pa lng kami mag-usap ni Sef in real life--mabilis lng at about sa project pa hahahaha!! Saklap ng buhay!

Nakakapagtaka nga eh.. Bat ko kaya sya naging crush?? Pag tinatanong ako nila Patrick kung bakit ko sya naging crush, isasagot ko lng--hindi ko alam eh. Yun na yun.

Kasi I clearly don't know kung bakit ko naging crush si Sef. Maybe sa looks? Baka dahil magaling sya sa studies? Magaling magbasketball? Hindi ko talaga alam.

Hello..

Ano gawa mo?

NagCOC hahaha..
Nagawa nyo na
yung project?.

Yup, nagawa na nmin,
next week? Makakapunta
ka na?

Hindi ko sure eh..
pero itatry ko..

Cge cge

Kumain ka na?.

Di pa eh hahaha

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 11, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Letter For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon