Chapter 13

1.3K 18 0
                                    

Shan's POV

The hardest thing to do is to love someone from a far. You can't even hold her,hug her,kissed her or even touched the tip of her hair.

~Shan Morrissey


Kahibangan nga sigurong matatawag ang mahalin siya kahit may mahal na siyang iba. Kahibangan nga siguro kung piliin ko na mahalin siya ng paulit-ulit kahit 'hindi ako makilala ng puso niya' . Kahibangan nga siguro na kahit naalala niya ang kaunti ay ibang 'lalaki' pa rin ang mahal at hinahanap niya. Am i not good enough for her?

"Hindi masasagot ng Jack Daniel ang problema mo,Shan." Nilingon ko ang nagsalita, Si Cyd. "Minsan kailangan nating masaktan ng paulit-ulit para matuto tayo." Malakas siyang bumuntong hininga bago nagsalin sa baso ng sariling alak,tsk!

"Paano nga ba natin makukuha ang ending?" Ngumisi ako bago lumagok ng alak. "All our lives we've been hurt. For five years we deal with that fcking pains in our heart...hindi pa ba sapat 'yon? I wanna get her,chased her...pero paano kung isang lalaki lang ang hinahanap niya at hindi ako 'yon!"

"The Mighty King of Gangsters is broken." He smirked, dinagukan ko nga tsk! "Is it bad or good? I hope it is good...alam mo ba ano ang nakalap ko? That Lion Colonel 'was' your best friend..." Hindi ko akalaing mas magaling siya kay Clyde at Erli. "Pero alam mo ano ang mas nakakagimbal? Sa team-up namin ni Thalia,nalaman kong bukas na ang dating ni Lion Colonel." Ngumisi siya bago nakipagtoast saakin,sira ulong 'to ah! "Goodluck to you my dear friend." Aambaan ko sana ng suntok ng nilayasan niya na ako.

Napabuntong hininga ako bago tumayo,I fcking need to see her so bad!

Kung sila lantaran kung sabihin ang nararamdaman nila,ako ang kabaligtaran nilang lahat. Mas gugustuhin kong tanwin siya sa malayo. Mas gugustuhin kong hindi niya alam na mahal ko siya. Mas gugustuhin kong sa malayo ko lang siya titignan at babantayan. Kaysa makita na nahihirapan siya dahil 'hindi niya naman ako maalala'...It's better this way,kaysa naman masaktan siya ng higit pa sa sakit na naidulot ni Lion Colonel sakanya. Naiyukom ko ang kamao ko!

Lion Colonel...

You'll fcking pay for this!

Mabilis kong pinaandar ang motor ko papunta sakanya,alam kong nasa roof top lang naman siya,she really love air and seeing everything around her.

The Roof Top of Voughn University ang pinaka-gusto niya. She loves to see those place na parang kanya ang lahat,that everything around her ay yuyuko sa harapan niya. That's my 'Queen'...My Only Queen.

If loving her is a big sin in my entired life then i am more than willingly to commit a everyday sin,just to be with her. Ibalik niyo lang siya saakin handa ako harapin ang lahat ng pagkakasala ko sakanya!

"Shan Morrissey..." Bahagya akong nagulat ng banggitin niya ang pangalan ko. "You kept on following me but never showed up...why is that?" Humarap siya saakin at tumingin ng diretso sa mga mata ko.

"Stacey..." Mariing bulong ko. "You don't know how hard for me to stay away from you...It's really hard knowing you're with me but your heart and mind is not with me,It's hard that after three years...you still love him..." Magsasalita sana siya ng pigilan ko siya. "Ssh...I've been in love with you since my fifteen and now i am twenty-three i am still madly in love with you...Stacey,I want you in my life...I want to be the only man in your life but...you never let me,you've always keeping the distance between the both of us..." Tuloy tuloy nang pumatak ang mga luha aa mata ko. "Do me a favor...stay away from me...Stacey,I've tried so hard but it hurts me big time,I am fcking tired..." Tumalikod na ako sakanya ng maramdaman ko ang kamay niya sa braso ko. "I'll be okay...don't worry."

*******

Stacey's POV

Gustong gusto ko siyang habulin pero hindi ko magawa,part of me want to believe to Shan,but part of me saying that i should still look back to past to know the truth.

"Shan..." Bulong ko... "Kung alam mo lang ang tunay kong nararamdaman,masakit sa'yo..mas masakit saakin dahil ang bawat sakit na nakikita ko sa mata mo ay tanda na nagsasabi ka ng totoo...ang bawat sakit sa mata mo ay katumbas ng sakit sa dibdib ko..." Huminga ako ng malalim bago damhin ang hangin. "Please don't gave up on me,Shan wait for me until i remember everything about you...Shan i only need time..." Muli ako tumimgala para pigilan ang luha. "Time to heal my broken heart,I wanna gave you my heart for the rest of my lives...I wanna gave you everything i have,And be with you...fought with you."

"So is that mean that you love me too?" Napanganga ako sa gulat,I thought he already left me. Shit! "ANSWER ME! DO YOU LOVE ME?! DO YOU FCKING LOVE ME!?" Hindi ako nakasagot at tinitigan lang siya.

Ayoko sagutin ang mga tanong niya ngayon dahil,he might get hurt! Ayoko non! Hindi ko kaya...di ko kakayanin.

Nilagpasan ko siya at lalabas na san ng haltakin niya ako para yakapin at doon humagulgol siya ng iyak,hindi ko kaya...hindi ko siya kayang makita na ganito..

Nanghihina...

Hopeless...

"I'm begging you,tell me that you love me too...tell me that you have feelings for me,Tell me that you like me too...Tell me and I will do eveything to make you mine,I will do everything to see Lion Suffer for good,I will do everything for you. "

"Isa lang naman ang hiling ko sa'yo Shan eh...'huwag na huwag mo ko susukuan o iiwanan'...hindi ko kakayanin...hindi ko kaya!"

*******

#tobecontinue
#L

The Battle of Mafia's and Gangster's (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon