The Pianist (One Shot Story)

45 1 2
                                    

•The Pianist

(Short Story)

Written By: shesjustloving

******************************************************************

This story is just based on my idea. Nothing related to the author or to anyone. This is purely from my idea that pops in my mind. I don't get any ideas to other. If the concept is the same with the other stories it is just coincidence.

Hope you like it. Vote. Become a Fan or Follow. Leave a Comment to make me inspired. Thank you.

Please don't distribute any copy of this without a prior permission from yours trully.

shesjustloving at your beloved service. ^.~

Copyright (c) 2014

All Rights Reserved.

******************************************************************

Tuwing ako'y napapadaan sa bahay na iyon. Napakamysterious naman kung tutuosin nung presence nito. Hindi naman panlawin pero may something na nakakakuha ng attention ko.

Napakagandang tingnan, lalo't higit yung garden nila. Parang ang sarap bang libutin. At sa bawat hampas ng hangin sa lugar na iyon ay sinasabayan pa ito ng napakagandang tugtugin ng isang piano.

_Yuna's POV_

"Ate Yuna!!! Wake up!" bulyaw sa akin ng nakababata kong kapatid na si Tiffany.

"WHAT!?" sigaw ko naman sa kapatid ko. Kasura kasi. Ang sarap sarap ng tulog ko, tapos kung gisingin ba naman ako ay wagas. Tsk...

"MAY BISITA KA! KUNG MAKASIGAW KA, WAGAS UH!" sigaw din naman sa akin ni Tiffany. Lokong batang ito, ako pa nga daw ang kung makasigaw ay wagas. Talaga itong kapatid ko, binabaligtad pa. Hahaha!!!

"Parang hindi ikaw. Kung makasigaw ka din naman ay wagas." hinampas ko nga ng unan. Hahahaha!

Ang aga-aga ay para kaming nagaaway. Well, that's how we show sweetness to each other. A sister's love for each other. Hahaha!!! Lupit namin talaga.

Patuloy pa rin kami sa paghahampasan ng unan. Ok! Para kaming bruha na nito. Kasi our hair is so gulo na. Hahaha!!! Ang arte ko lang. XD

"Ok Ate, enough na. Mag-ayos ka na. Para naman fresh ka sa harap ng mga kaibigan mo. I love you ate." sabay kiss sa akin sa cheeks

Masanay na, ganyan kami. Hahaha!!! I kiss her also sa cheeks.

Nag-ayos na nga ako. Nag-shower and everything to be done in every morning rituals. Hahaha!!! ^_^

Pagbaba ko sa salas, andoon na nga ang mga kaibigan ko na sina Pearl, Ashley, Henrix at Tristan.

By the way, hindi pa ako nagpapakilala ng matino. I'm Yuna Yamamoto. I'm a half-japanese and half-pilipina. Pero sina Mama at Papa ay matagal nang hiwalay. Hindi po ako ganun katatas mag-japanese kasi dito po ako lumaki sa Pilipinas.

I'm 22 years old, tapos yung kapatid ko na si Tiffany ay 18 years old.

Anyways...

"Alam niyo kayong dalawang magkapatid. Para kayong timang. Kiaga-aga ay para kayong nagaaway." puna ni Pearl sa amin.

"Kaya nga, abot hanggang dito ang sigawan niyo e. Bago-bago din pag may time." sabi naman ni Tristan habang nainom ng coffee.

"Di na kayo, nasanay sa aming magkapatid. Ano nga Tiffany?" sabi ko.

"Tama!" sagot ni Tiffany, habang nagluluto ng aming breakfast. Hahaha!!! Si Mama kasi nasa ibang bansa para sa business trip.

Tamad ba? Well, si Tiffany kasi magaling yan magluto kaysa sa akin. Itlog na nga lang ang lulutuin ko, sunog pa. E di, si Tiffany na lang ang nagluluto sa amin. E si Yaya Martha wala naman kaya kami lang talagang dalawang magkapatid ang naririto. Hahaha!!! Share lang...

The Pianist (One Shot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon