- Chapter Nineteen -

3.6K 231 26
                                    

Heaven Akira's POV

"Owemjii beyb i miss you!" Pagkakita sakin ni beyb, niyakap nya agad ako. Nagulat nga ako at ang aga aga nya dito sa school. "Bakit late ka beyb?! Kanina pako dito jusko nagaabang ng abs!"

"Late nako nakatulog kagabi eh. Hinahanap yung puso ko kasi may nagnakaw." Biro ko.

"What the hell?!"

"Joke lang to naman hahaha. Syempre hindi naman ako excited pumasok. Tsaka anong abs nanaman?"

"Syempre laban na ng basketball dito tapos sepak pa oh! Maaga din yung mga players kaya maaga ako. Baka kasi sakaling maabutan ko na nagpapalit sila ng damit edi kahit dipako nag aalmusal busog nako diba!" Mahabang paliwanag nya.

"I miss you." Nag 'aww' sya tapos niyakap nanaman ako. "Dinamay mo pa yung ibang players pero si Drew lang naman inaabangan mo." Namula ang tenga nya. Sabi na eh hahaha.

"B-beyb naman! Wag na wag mong mababanggit ang pangalan ng nagnakaw ng first kiss ko!" Nag make face sya na umiiyak. Oo nga pala may first kiss na sya hahaha!

"Ano bang oras yung laro? Asan na si beks?" Lumingon lingon ako sa paligid marami naring students tsaka mga cheerers. Sa mga booths naman, kumonti ang pila dahil siguro nag aabang din ng laro. Mga lecturers kasi nasa faculty lang.

"Si fafa Jake? Nakita ko na sya kanina eh kasama mga teammates nya tsaka si fafa Steven. 8:30 daw umpisa ng first game eh. 7:30 palang naman." O see? Late na bako nyan? Hula ko 4:00 am palang andito nato hahaha.

---------------------

"Smith, may gagamitin kanabang damit sa pageant? The next day na yun ah. Tsaka meron ka nabang talent?" Tanong ni Maam Manganti.

"May susuotin napo Maam. Sa talent po pagiisipan ko pa." She nodded. At umalis na sya sa room. Ano pa eexpect nyo sakin? Sa room lang naman ako pag may ganyang events. Pero ngayon, kasama ko si beyb. Samahan nya daw ako eh habang inaantay yung oras.

"Beyb di ako maka move-on." Liningon ko sya. Nakaupo kami sa sahig dito sa room. Wala namang pake si Maam eh. "Yung first kiss ko wala na! Huhuhu! Nireserve ko pa yun kay fafa Steven eh! Jokie jokie!"

"Tss." Bigla kong naalala yung sinabi ni Papa kahapon. "Hoy ano yung sinasabi ni Papa na rules?!"

"H-ha? Hehe wala hehe beyb wala." Nako. Mukhang kailangan namin ng girl to girl talk nito kapag di kami busy. -_-

--------------------

"Excuse po. Excuse." Singit ng singit si beyb sa mga students. 8:00 na kasi eh, kaya puno narin yung court. Nakakuha kami ng pwesto pero di masyadong kita yung mga players. Ok narin to.

"Beyb dito nalang tayo."

"No! Dapat mas malapit! May tinitignan ako eh." Hinila na naman nya ko at nakipag siksikan .

"Drew?" Umiling sya. "Sino?"

"Ace." Bulong nya habang nakikipagsiksikan kami. Nang may makita na kaming pwesto sa malapit, umupo na kami.

"Ace?" She nodded. Sounds familiar.

"Beyb sa room nalang ako. Alam mong ayoko sa ganto. Lalo na lalaki pa naglalaro."

"Remember our deal?" Napabuntong hininga ako. Nakipag deal sya, sasabihin nya daw yung tungkol sa rules kung sasamahan ko sya manuod dito. Bwisit nakakairita ang basketball -_- mabuti pa kung babae naglalaro. "I postponed mo muna pagiging hater mo."

"Oo na. Tss." Napalingon ako sa court nung sumigaw yung mga estudyante. Nandito na pala mga players. Championship na ata to sa pagkakaalam ko. Kasi naglaro daw sila nung isang araw sa gym.

She's The Man Hater Since ThenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon