"Tinh Nhi cô nương." Gã đại hán cười nịn nọt, trong nụ cười có lẫn vẻ lúng túng không che dấu được.
Nữ hài tử đứng trên sườn núi, một thân y phục trắng như tuyết cùng áo khoác lông chồn, đôi mắt trong suốt sáng ngời, thoạt nhìn vô cùng xinh đẹp đáng yêu.
"Mời cô nương chọn ngựa."
Sở Kiều nhìn thoáng qua hơn mười con ngựa trước mắt, chỉ thấy toàn bộ đều là ngựa con móng còn chưa chai, màu lông sạch sẽ bóng loáng, vừa nhìn liền biết là ngựa nuôi trong nhà từ nhỏ ngay cả cửa chuồng cũng chưa ra. Nàng dậm từng bước chân trên tuyết, quơ quơ chiếc roi ngựa nhỏ trong tay, ra vẻ điêu ngoa nói: "Ta không cần những con này, ta muốn cưỡi đại mã."
Hộ vệ bên cạnh khó xử tiến lên, vừa muốn mở miệng thì Tống Liêm vội vàng ngăn cản, cúi đầu khom lưng nói: "Tinh Nhi cô nương muốn cưỡi đại mã dĩ nhiên là không thành vấn đề, mấy người các ngươi đi xuống dắt vài con ngựa tốt lên, nhớ kỹ, phải là đại mã."
Tống Liêm nhấn mạnh chữ 'đại', hai tên hộ vệ nhìn nhau, bừng tỉnh đại ngộ đi xuống, chốc lát sau năm con ngựa cao lớn được dắt vào. Sở Kiều chỉ liếc mắt một cái liền nhìn ra chúng toàn là ngựa già có tuổi, có thể chạy hay không còn là một dấu hỏi, nhưng nàng cũng không nói trắng ra, chỉ xoay người nói hướng về phía Tống Liên nói: "Mấy con ngựa này thoạt nhìn anh dũng cường tráng, ta tuổi còn nhỏ, không thể cưỡi ngựa lớn như vậy, không bằng Tống hộ viện diễn luyện trước một vòng cho ta được mở mắt một phen?"
Tống Liêm nhất thời nhíu chặt lông mày, nhanh chóng xụ mặt xuống, Chu Thành nghi ngờ thúc giục: "Nhanh lên, không biết cưỡi sao? Mới vừa rồi không phải ngươi còn giành đi đến đây sao?"
Tống Liêm trong lòng có khổ mà nói không ra lời, thầm nghĩ nếu biết phải hầu hạ vị tiểu tổ tông này thì có đánh chết hắn cũng không chường mặt đến. Hắn lúng túng đi đến trước con ngựa già, đưa tay sờ sờ con ngựa có vẻ lờ đờ, vỗ vỗ hai cái rồi cẩn thận dẫm chân lên dây đạp, giống như con ngựa dưới chân làm bằng giấy, hơi dùng lực thì sẽ sập bất cứ lúc nào.
*Chú thích: Tống Liêm này chính là con trai của Tống đại nương ở đầu truyện, là người đã đánh mắng Sở Kiều khi nàng lần đầu tiên định trốn ra khỏi phủ Gia Cát.
Tống Liêm hít mộ hơi nhảy lên, con ngựa cũng hít vào một hơi, bốn chân tuy có chút run lên nhưng cũng không có khụy xuống, hắn lúc này mới yên tâm thở phào nhẹ nhõm, cười nói: "Hôm nay có tuyết lớn, Tinh Nhi cô nương còn nhỏ, hôm nay chúng ta học lên ngựa trước, ngày mai mới học chạy."
Chu Thành vừa muốn gật đầu tán thành thì Sở Kiều đã đột nhiên tiến lên, chợt vỗ lên mông ngựa một cái, cười nói: "Nói nhiều như vậy làm cái gì, trước chạy một vòng cho ta xem!"
Chỉ nghe *bốp* một tiếng, con ngựa bị vỗ mông, chẳng những không chạy mà ngược lại chân mềm nhĩn, khụy xuống cái ầm, Tống Liêm bị hất nhào té đâm đầu xuống trong đống tuyết, chỉ lộ ra hai cái chân ở phía trên.
Đám hộ vệ nhất thời thất kinh chạy lên, Chu Thành nhướng mày nhìn con ngựa già đang nằm trên mặt tuyết thở phì phò, không vui nói: "Đây chính là ngựa tốt nhất? Ta thấy các ngươi là không để lời dặn của Tứ thiếu gia trong lòng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Phi Sở Đặc Công Số 11 ( Sở Kiều Truyện ) - Edit
Fiksi UmumHoàng phi sở đặc công số 11 - Sở Kiều truyện Tác giả: Tiêu Tương Đông Nhi Thể loại: Xuyên không, cổ đại, nữ cường nam cường, HE Độ dài: 191 chương + 13 ngoại truyện Dịch: Whitenavy Beta: kirowan Nâu Nguồn : https://thuynguyetdai.wordpress.com/ Văn á...