Ngày 19 tháng 4 năm 465 lịch Bạch Thương là ngày khiến người không thể nào quên. Ngày đó, một nhà của Yến thế tử hàng năm ở đế đô làm con tin bị tàn sát, sau khi chết vẫn không được yên nghỉ, còn phải chịu hỏa hình ở trên đài Cửu U, đầu lìa khỏi thân, bị thiêu đốt suốt chín ngày chín đêm.
Trong lúc cờ hiệu sư tử của từng uy chấn biên cương phía Bắc rũ xuống và quý tộc đế quốc đang mưu toan bắt tay chia cắt Bắc Yến thì một buổi lễ long trọng đang được cử hành trên thảo nguyên Tây Bắc. Mười một bộ lạc Khuyển Nhung đều tề tượu lại một chỗ, do Đại hãn Nạp Nhan Minh Liệt tự mình chủ trì ăn mừng Yến gia thất thế, ăn mừng Yến Thế Thành không được chết tử tế, ăn mừng hoàng triều Đại Hạ đã đại công vô tư dâng cho người Khuyển Nhung biên cương phương Bắc phì nhiêu màu mỡ. Thần linh vĩ đại như đang ban phúc cho dân tộc Khuyển Nhung anh dũng. Khi đó, bọn họ tin rằng, không còn ai có thể ngăn cản lưỡi đao của các hán tử thảo nguyên.
Cùng lúc đó, tại một địa phương hẻo lánh tiêu điều, gió lạnh không ngừng tràn vào bên trong gian phòng tồi tàn, mái phòng lộ tuyết, không có chậu than, không có đồ chống lạnh, chỉ có một chiếc giường cùng đệm chăn rách nát đen bẩn, bốc mùi hôi thối.
Ngoài cửa có tiếng của tên lính canh cửa đang uống rượu vung quyền, hương vị rượu thịt từ xa bay vào phòng. Thiếu niên sắc mặt xanh trắng, trên trán nóng hổi, đôi môi khô nứt, mày kiếm nhíu chặt lại một chỗ, mồ hôi lạnh không ngưng chảy xuống thái dương, tóc mai ướt đẫm.
Trong phòng không ngừng vang lên tiếng lạch cạch, nữ hài tử khó nhọc giơ cái ghế lên, sau đó nặng nề nện nó xuống trên mặt đất. Chiếc ghế gãy ra thành từng thanh rời rạc, nàng thở ra một hơi, đưa tay lau mồ hôi rồi bắt đầu dùng củi nhóm lửa, một đống lửa bùng lên, trong phòng nhất thời ấm áp hơn một chút.
Cẩn thận đun một chén nước, nữ hài bò lên đệm giường lạnh tanh, đỡ đầu thiếu niên, nhẹ giọng gọi: "Yến Tuân, tỉnh dậy, uống nước."
Thiếu niên như nghe không thấy, không hề có chút phản ứng. Nữ hài nhíu mày, lấy một chiếc đũa thô ráp từ chén cơm trên bàn, trựa tiếp cạy mở hàm răng thiếu niên ra, rót nước ấm vào.
Tiếng ho khan khụ khụ nhất thời vang lên, ngực Yến Tuân phập phồng kịch liệt, hắn lớn tiếng ho khan, phun ra toàn bộ nước vừa được rót vào miệng. Sở Kiều nhìn kỹ, thấy trong nước có lẫn tia máu, lồng ngực đột nhiên có chút khó chịu. Nàng mím môi, quệch mũi, lại bò xuống giường tiếp tục nấu nước.
"Yến Tuân?" Đêm xuống, trong phòng càng lúc càng lạnh đến không chịu nổi, nữ hài đem toàn bộ áo lông cùng chăn bông đắp ở trên người thiếu niên, còn mình thì chỉ khoác tạm một chiếc áo mỏng. Nàng co ro nép ở bên người Yến Tuân như một con thú con, tay bưng một chén sứ trắng, nhẹ giọng nói: "Ta đã bỏ thêm nước nấu cơm thành cháo, huynh gắng ngồi dậy uống một chút."
Thiếu niên vẫn không đáp lời, giống như đã ngủ. Dưới ánh trăng, mặt hắn tái nhợt như giấy, nhưng con ngươi dưới đôi mắt nhắm chặt vẫn có dấu vết chuyển động. Sở Kiều biết thiếu niên không hề ngủ, hắn vẫn tỉnh, chẳng qua chỉ không muốn mở mắt mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Phi Sở Đặc Công Số 11 ( Sở Kiều Truyện ) - Edit
Fiction généraleHoàng phi sở đặc công số 11 - Sở Kiều truyện Tác giả: Tiêu Tương Đông Nhi Thể loại: Xuyên không, cổ đại, nữ cường nam cường, HE Độ dài: 191 chương + 13 ngoại truyện Dịch: Whitenavy Beta: kirowan Nâu Nguồn : https://thuynguyetdai.wordpress.com/ Văn á...