Chapter 11: I'm not a kid anymore!

71 2 0
                                    

CHRIS' POV

I think it's been a week since yung nangyari sa restaurant. Hayy, di pa rin ako makaget-over... Ngayon kasi, alam ko na talaga kung ano talaga yung nararamdaman ko para kay Reign.

I know that we're best friends and it sucks that I have feelings for her. Alam kong once na umamin ako sa kanya, magiging awkward na yung atmosphere sa aming dalawa. Siyempre iisipin niya na may malisya na lahat ng ginagawa ko kasi nga alam na niyang may feelings ako para sa kanya.

So, I have no intentions of telling her how I feel. The best thing that I can do for her now is to just watch over her and protect her no matter what.

***

Kasama ko nga pala yung mga Cranes ngayon, nandito kami sa hideout namin sa school. Yung sinabi ngay nila saakin na hideout sa likod ng school?

(A/N: Cranes nalang itatawag ko kina Apollo ^_^v)

Yeah, and hindi kasama yung girls kasi may klase pa sila. Na-dismiss kami ng maaga ehh.

"So, ano na guys? Sabi ni Ma'am Principal na may dance competition sa January 28, gusto niyo sumali?" -Apollo 

"Sure bro, tayo lang naman ang pwedeng ipanglaban ng school diba? Tsaka we don't have anything better to do so why not?" -Nico

I'm still trying to adjust being with these guys, since di naman ako kasali sa dance group nila, parang na OOP ako.

I do know how to dance but, nakakahiya mang aminin pero I have stage fright. As in talagang di ko kayang humarap sa maraming tao, nakakalimutan ko kung anong kailangan kong gawin, di ako makatingin ng maayos sa crowd, tapos nanginginig ako. So, no way! I don't even want to think about joining.

"Hellooooo people!!!" Sigaw ni Cait sabay kaway saamin at humiga sa sofa katabi si Nico. Grabe ang ingay pala nun. 

"Tapos na pala klase niyo?" -Nico

"Ay, hindi pa! Paalis pa nga lang kami eh, diba Kat?" sabay kusilap ni Cait kay Nico. Haha itong dalawang ito talaga! Kung di ko lang sila kilala, iisipin kong may relasyon na sila.

"Pwede bawasan ang angas? Nagtatanong ng maayos yung tao ehh," Sabat ni Nico

"Edi sorry poooo~~ Obvious naman kasi magtatanong ka pa," Sagot naman ni Cait

Lahat kami napailing nalang sa pag-aaway ng dalawang yun. Pati ako nasanay na ata sa bangayan nila. Lagi naman kasi silang nag-aaway eh, daig pa ang mag asawa kung magaway. Tss...

"Oh? Haha... Bakit kunot yang noo mo?" Sabi ni Reign na biglang umupo sa tabi ko. Kumuha siya ng tubig sa bag niya at ininom yun.

"Ha? Di naman ahh!" Nakakunot ba? Di ko napansin... Hahaha

"Sus! Nakakunot kaya!" Hinampas niya yung noo ko bigla.

"Aray Reign! Para saan yun? Ang sakit ahh!"

"Ang arte nito! Di ka pa ba nasasanay? Haha brutal ang bespren mo!" Ayos lang naman saakin ehh, basta ikaw. Kahit ilang beses mo pa akong saktan, nandito lang ako palagi.

"Ha? Anong sabi mo?"

"Wala naman akong sinabi. Guni guni mo lang yun." 

"Ahh ganun ba? Ok then."

Bakit ko ba sinabi yun? Pano kung narinig nga talaga niya? Pigilan mo sarili mo Chris! Kailangan kong i laylow muna itong nararamdaman ko para sa kanya. Kasi kung hindi, baka tuluyan ko nang maamin sa kanya. I think mas lumalalim na itong nararamdaman ko para sa kanya. Everyday I fall a little bit deeper.

Delikado ito.

---------------------------------

KAT'S POV

Miss na miss ko na ito! Yung magkakasama kaming magkakaibigan. Mahal na mahal ko talaga itong hideout namin! Siguro kung wala ito, di kami magkakasama ngayon.

Ayos naman kami ni Apollo, turns out na hindi naman pala siya galit saakin. Haha namiss lang ako ni bespren. Sanay na kami sa ganito ehh... Haha vocal kami sa isa't isa. Pero walang malisya saaming dalawa yun. We're best friends after all.

"Gusto niyo mag bar mamaya?" -Bryce

"Bar? Bakit naman sa bar pa Bryce?" -Shaun

"Wala, para maiba lang, ano game kayo?" -Bryce

Bar? Di pa ako nakakapunta sa bar ehh... I don't drink din. But, sure. For a change lang.

"Ayos lang saaming mga guys, pero kayo girls? Gusto niyo ba?" -Remy

"I'm game." Napatingin saakin sina Apollo at Chris. "What? Bawal ba ako mag bar?"

"Di naman sa ganun / Di naman sa ganun" Sabay nilang sabi.

"Then what?" tanong ko

"Sure ka ba Reign?" -Chris.

"Of course! Ano ba kayo? I think I'm old enough naman na diba?"

"Yeah, but--" -Apollo

"No buts! I'm going okay?" Tumango nalang silang dalawa. "Good. Sasama naman si Cait eh kaya ayos lang."

Yung dalawang bespren kong yun! Masyado akong binebaby -_- I'm 17 na kaya! I can go clubbing naman na siguro diba? Psshh...

I know that they all drink. Even Cait, pero I really don't. Di ko lang sure kung umiinom din si Chris pero sa tingin ko umiinom din siya ehh.

Maybe I'll try drinking mamaya. You know? Just to try it. Di naman siguro ako malalasing agad diba?

This is gonna be fun ^_^

I think?

-------------------------------------

A/N 

Happy New Year Everyoneeeeee! Haha ito na gift ko sa inyo. I'm sorry nga pala kung ngayon lang ako nakaUD pero I'll try to update more often ^_^

BTW. Yung timeline ng story is yung timeline din natin sa totoong buhay. Haha confusing kasi masyado para saakin kung iibahin ko pa yung date ng sakanila.

"Ms. R! Kailan mo ngay ako bibigyan ng love life? T^Tv" -Remy

"Haha wag nalang kaya kita bigyan?"

"Ms. R naman ehh! Sige na! Love naman kita :''')"

"Enebe! Kinikilig eke! Haha xD"

"Basta Ms. R ha? Yung love life koooo!"

"Bahala ka! Aalis na ako! Naaabala mo na yung ibang readers!"

"T^T Ms. R namaaaaaan!"

Why should I care? [O N H O L D]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon