Hope POV
This week Wala kaming pasok dahil NASA bakasyon Ang prof namin.Kaya Wala akong ibang ginawa Kung Hindi Ang magmukmok sa kwarto.Pero araw araw Kong napapansin na lagi akong May natatanggap na regalo mula sa Unknown person.
1st gift: Big panda Stuff toy
2nd gift: Box of chocolates
3rd gift: FlowersSa tingin nyo May nanliligaw sa akin???Hahahahahaha charot.Sa akin may manliligaw??No way!!!
Syempre nakatabi Lang sa mini ref ko sa kwarto yun chocolates.Mamaya may lason pla yun Kaya Hindi ko pa kinakain.
"Hope???"
Si Louvelle.Assusual lagi Nya Lang akong kinakausap.Today uuwi si mommy galing Bohol.And Ang next stop Nya ay sa Hongkong.
Naisipan ko ding mag palit ng course.Nagbusiness course ako.And nagdahilan nalng ako para payagan ako ni mommy.And sa huli pinayagan Nya ako.I want sa bussiness world nmn.Gusto ko din kasing lumayo Kay Louvelle.
"Hope??Wala kang pasok??"
"None of your business Louvelle."
"Hope nmn.....ibalik na natin sa dati Ang friendship natin please."
"Bakit??Nagsisisi ka ba sa pinili mo???Sabi ko kasi sayo NASA huli Ang pagsisisi.Don't worry Louvelle.Hindi mo na nnmn ako makikita pa ehh.Enjoy with your new Bestfriends.I don't care!!!!"
"Sige...bye nalang."
Louvelle POV
2 days nang Hindi pumapasok si hope.Nagaalala na ako sa studies Nya.
"Belle.....Tara coffee shop tayo?!"-Celine
"Ayoko....kayo nalng."
"Girl....stop worrying Kay hope.Malaki nayun."
"ALAM NYO DAHIL SA INYO NAWALAN AKO NG KAIBIGAN.MAS PINILI KO KAYO KASI ALAM KONG MABABAIT KAYO PERO ANONG NANGYARI?BAKIT AKO NAPUNTA NG BAR BAKIT AKO MAY SIGARILYO SA BAG.HINDI AKO POKPOK KATULAD NYO.MAS PIPILIIN KO PANG MAPAGISA KESA NMN MAPASAMA SA MGA TAONG KATULAD NYO..."
"*•*"-silang tatlo
Hope POV
Pinipilit ko si mommy na isama ako sa Hongkong para itrain Nya ako para nmn mapasok ako sa bussiness world na Yan.
"Mommy sama ako sa Hongkong please.1 week nmn pa kaming Walang pasok ehhh!!!"
"Hay Nako hope.How about Louvelle?Wala si yang kasama dito."
"But mom.Kaya Nya na Ang sarili Nya.She is old enough to handle herself."
"Hope?May problema ba?!!"
"Mom....don't worry."
"Hope....maguusap tayo Mamaya about dyan."
Louvelle POV
After ng class namin.Dumeretso na agad ako sa bahay.Oo alam Kong nakauwi na si Tita mommy Galing Hongkong with my mommy but still nakokonseysya padin ako.
"Ohh nandyan ka na pla Louvelle."
"Ahh....hi po Tita mommy.Hi hope."
"Tsk....kumain na tayo."
"Sorry po ha?!Medyo traffic Lang po ehh Kaya po medyo late."
"Medyo??What time na Kaya...."-hope
"Hope.....lets eat na"
Pagtapos naming kumain pinapupunta Kami ni Tita mommy sa garden.
"Mga Anak......come on let's talk na."
"Mom....Ano pang paguusapan natin ehh Ang gusto ko Lang nmn sumama sayo sa Hongkong."
"Bkit hope?!!"-Louvelle
"None of your business...."
"Hope Ano ba?!Kanina ka pa pabalang sumagot Kay Louvelle ha!!!Akala ko ba magbestfriend kayo???"
"Dati yun mom...pero mas pinili Nya kasi yung iba kesa sa akin Kaya.....never mind"
"Ano ba kasing nangyari???Bakit kayo nagkakaganyan Hindi ko kayo maintindihan."
"Gusto mo ba Louvelle Sabihin ko Ang lhat??"
"Hope.....please!!!I'm begging you please wag!!!"
"Ano ba yun hope Sabihin mo na....."
"Sorry girl......Mom nung isang araw pagkauwi ko Galing school lasing sya sa kwarto Nya...then meron pa syang isang kahang SIGARILYO sa bag Nya.Hindi pa sya pumasok at namiss Ang 2 quiz namin.Ngayon mom Sabihin mo??Sino Ang mas may Mali sa aming dalawa??"
"Louvelle tama ba yung sinabi Nya?!"
"Ti....ta.....😞😞"
"Louvelle tell me the truth..."
"Tita😢😞😞"
"I said..."
"Yes Tita...yes.Pero Tita..."
Pak
"Pero Ano?Hindi mo sinasadya??Ano bang nagyari sayo belle?Pinalaki kita ng maayos ha??Ano na??"
"Tita Hindi ko po talaga sinasadya.....sinama po ako ng mga classmate ko sa isang mall and Sabi ko papasok ako but hinila padin nila ako.Then paggising ko NASA kwarto Nako.Mommy promise.....Sige po tatawagan ko sila para Lang po maniwala ka."
"Louvelle.....sa tingin mo ba??Mababago pa??No...definitely NO.I have to go.....Maguusap pa tayo Louvelle."
YOU ARE READING
Frenemy
Teen FictionIt is all about our FRIENDSHIP........before!! Yes before..... Para na nga kaming magkapatid nyan ehh.... Daig pa namin Ang ibang magfriendship dahil we used to live in the same house. BUT Dahil sa isang lalaki.....Friendship over na Kami. Akalain n...