"Jinhwan hyung!" Sigaw ni Chanwoo papalapit saakin. Ano bang ginagawa niya dito? Akala ko nasa klase na siya?
Mamaya pa kasi klase namin nila Yoyo kaya tambay muna ako dito sa garden. Kingina, hirap nitong math. Sakit sa bangs huta!
"Tsk, ditch pa bata" asar ko sa kanya. Dakilang katingero nga naman oh. Sarap paltukan ng batang 'to.
"Di 'no. Absent yug prof. namin kaya ako andito." Sabi niya at umupo sa tabi. Peste, wala na. Na distract na ako sa batang 'to.
"Doon ka muna. Nag-aaral ako brad." Taboy ko sa kanya at kunyari nagsosolve. Tumawa lang siya at tiningnan yung sinusulat ko.
"Lee Harin....Sino yun?"
Aba ewan ko, napulot ko lang naman yung name tag eh. Kaya sinulat ko. Lutang ako eh.
Ang ganda ng pangalan diba? Nakita ko lang yan sa napulot kong name tag sa school ground habang naglalakad ako.
Flash back...
"Hyung una na ako!" Paalam ni Junhoe saakin. Tumango lang ako at naglakad na sa ibang direksyon.
Uwian na. Lutang nanaman ako. Buong araw wala akong naintindihan sa lessons ko. Kingina anong silbi ng utak ko.
Habang naglalakad ako bigla akong may natapakang kung ano. Isang name tag?
Name tag pero hindi kagaya ng name tag namin dito sa school. 'Harin Lee'. Wew. Ganda naman.
Wala sa sariling tinago ko yung name tag na napulot ko at nagpadaling umuwi.
End of flash back...
Ano. Sabaw ng flash back ko 'no? Bulok.
*wi are, wi wi are, wi are, wi wi are~...*
"Uy hyung, may tawag ka"
Huh. Signagot ko yung tawag. "Yo" saad ko. Haha, yo hiphop is dead. Si Song Yunhyeong lang naman itong kausap ko.
"Brad Pit? Haha! Swag hyung!" Patawa 'to ah. Eh kung sipain ko kaya 'to sa hagdan.
"Mag kita daw tayo sa court mamaya" seryoso niyang sabi. Tsk, pustahan naman ba yan? One on one?
Napailing nalang ako at bumalik na sa pagbabasa. Kung one on one manyan hindi na ako kakabahan kung sino man ang makakalaban ng isa sa amin. Panigurado namang panalo kami eh.
"Hyung?"
Napatingin ako kay Chanwoo. "Yung naikwento mo pala saakin. Yung tungkol sa napulot mong name tag?"
Nagtaka naman ako sa tanong niya. Bakit niya naman naitanong yun? Nahanap niya na ba yung may- ari?
"Ano, dinalaw ka ng curiosity mo?" Tanong ko. Nag kibit balikat lang siya at nagsalita muli.
"Lee Harin ba yung pangalan? Bobo mo kasi eh. Di mo sinabi yung pangalan noong kwinento mo saakin." Sabi niya sabay biglang paltok saakin. Tsk, ah ganun pala ah.
Binawian ko siya ng batok at lumayo. Baka kasi bawian rin ako 'e siya naman nag umpisa.
"Ewan ko sayo Jung Chanwoo. Papasok na ako." Sabi ko at iniwan na siya. Paniguradong magca-cutting yun. Pustahan.
Umupo ako sa tabi ni Yunhyeong. Nasa may bandang harap kami ngayon. Wala lang, trip lang niya kaya naki- ride nalang ako.
"Brad, si Bob"
Napatigil naman ako ng seryoso siyang tumignin saakin. Ano nanamang kagaguhan 'to Song Yuhyeong.
"Ano nanaman" inis na tanong ko sa kanya. Hinintay ko siyang tumawa pero seroyoso parin siya. Kaya nagseryoso na rin ako.
"M-may nakarambulan kanina. Nakipag talo siya dun sa isang gang..." bitin niya. Tsk, ano to be continued? Puta, di pa diretsuhin. Ano gusto niya commercial muna?
"Y-yung WINNER" nanginginig niyang sabi. At sino naman ang mga asungot na yun ang tinutukoy niya?
Potek, pangalan palang halatang mahina na 'e. Ang corny kaya haha.
"Long time no...BANG!"
Napaupo ako sa gulat ng sumulpot si Hanbin (B.I) at Jiwon (Bobby) o mas kilala bilang Double B. Mga pashneya sila! Baka atakihin ako dito putspa.
"Ano nanamang ginawa mong kalokohan huh" seryosong tanong ko kay Bobby. Tumawa naman sila at kasunod nila si Dong hyuk at Junhoe/June na dumating.
(Bigkas po sa June ay Ju- ne/ Jun ne)
"Tsk, mga asar talo!" Sabi ni Bobby. Ngumisi lang si B.I at kinuha ang bag sa room. Puta di kasi i-explain ng mga ugok na 'to.
"Tara sa court mga brad. May dapat lang akong gulpihin." Sabi ni Bobby at ti-nap ang balikat ko. Tsk, mga gusto talaga maghanap ng away 'e.
Natanaw ko yung sinasabi nila grupo o gang. Yung WINNER ata yun. Tsk, Lima lang pala.
"Weak!~" sabi ni Junhoe. Tsk.
Nsgkatitigan lang sila ni Bobby saka yung isa. Medyo matangkad ito at may cap kagaya ni B.I at maraming hikaw sa tenga kagaya ni Jinhyeong.
"Tsk, yan na ba yun kid?" Naka ngising sabi nung naka cap. Pota gera na'to mga brad. Syempre katulad ng dati hindi ako makikisali sa rambulan. Baka mapuruhan ang mukha ko. Sayang naman ang gwapo ko pa naman.
Umupo nalang ako sa gilid at pinanood ang walang kwents nilang asaran. Putspa dahil lang pala dun sa natapong ice cream ni Bobby.
"Hyung!" Biglang hila saakin ni Donghyuk. Puta, lumayo na nga ako 'e. Peste talaga 'to.
"Cosmic Dance round one!"
Wutt?! Cosmic ang puta! Woyyy wala akong binatbat diyan. Agad umindak si Yunhyeong at Bobby sa harapan. Pinakitaan nila sila ng mga iba't ibang wirdong step na maisip nila. Putcha, ayoko na dito.
"It's your turn, hyung" sabi ni Chanwoo at tinulak ako sa gitna. Aba! Anak ng kamatis naman 'o!
"Jinan jinan jinan!" Jinan?!, tangina nila haha.
Wala na akong nagawa kung hindi ang sumayaw nalang rin ng pero freestyle ang ginawa ko. Wala silang pake. Ano bang alam ko sa cosmic dance na yan?!
"Woooo!" Sigaw nila. Winner naman. Cool. Pota! Ngayon gets ko na kung yung cosmic dance. Sayaw ng mga abnoy wahaha. Sama ko 'no? Now I know.
"Hwaaaah! Ayoko na pagod na ako!" Reklamo bigla ni Bobby at napahiga sa sahig. Aba siya pa ang napagod ah? Siya ata itong nag aya.
"Same" sabi nung naka black cap na lalaki. At naupo sa sahig. Pota, mga weak naman pala itong mga 'to.
"Wala naman palang patutunguhan 'to" sabi nung isang member nila. Oo, para saan pa at pumunta kami dito? Akala ko ramble, pero okay na rin kesa mapuruhan sila.
Nauna na akong umalis. Tsk, pagod na ko. Gusto ko ng umuwi at matulog nalang. Kesa naman kasama ko ang mga ugok na yan.
*wi are, wi wi are, wi are, wi wi are...*
"Hello?"
"Ma?"
"Anak, uhm... pauwi ka na ba?" Tanong nito. Malamang. "Yeah, why?" Tanong ko.
"Pupunta na ako ng japan... flight ko na mamaya" tsk, ano naman.
"So???"
"I'm going to take your sister"
Natigilan ako sa sinabi niya...
Yumi...
"Ok." Putol ko sa tawag. Fvck! So ano?! Ako iiwanan niya dito?! Fvck her!
I don't want to take her away. I much love Yumi than my mother. Because...
Dahil kapatid ko siya? Oh, shit! No, I love her because I fall in love with her. She's my step- sister... and I love her more than a sister.
YOU ARE READING
#WYD: Name Tag
FanfictionLove at first sight nga naman oh? Ang hirap lalo na kapag nalilito ka pa kung ano ba talaga ang nararamdaman mo para sa kanya. Drama ko 'no? Oo na, minsan lang 'to. Pagbigyan. Sino kaya siya? Sexy, witwiw. Ganda, owww. Yung b**bs ugh. Haha. Nang d...