I still remember my first crush.
Yeah, I was young and he's all I have.
At my age I'd say it's lame and childish but I think this guy waiting for me in the altar is so like my CRUSH. I'm marrying a man just so like the first boy I like. He will always be a part of me. A very good and interesting part. I know this guy in front of me will just be like that or better. I love him and we'll be together forever.
Flashback.......
Naglalaro ako ng bola, boy-ish. Pagpasensyahan niyo na. Nag sho-shoot ako sa ring ng basketball. Siguro mga 7 or 8 years old ako.
Hindi ako makashoot. Pinilit ko ng pinilit hanggang sa na out of balnce ako pag land ko after ng jump, tutumba na ako pero my lalaking sumalo sa'kin at sinabing CATCH!
"Bata? Ok ka lang?"
"Oo ok lang ako. Salamat nga pala."
"Okay lang. Wala ka bang kalaro?"
"Wala eh."
"Gusto mo laro tayo?"
"Sige!"
"Oh? Saluhin mo ah! Bata CATCH!"
"Caught it! Haha xd"
"Nice. Ano nga palang pangalan mo?"
"Ako si Kathryn. Pero Katkat na lang :)"
Biglang sumigaw ang isang matandang babae ---- "Halika nga ditong bata ka.... Kanina ka pa namin hinahanap eh. Malalagot kami kay Sir sa pagiging pasaway at matigas ng ulo mo eh. Tara na!"
Ayon na bigla na siyang umalis ng walang sabi sabi.
Hindi ko man lang alam ang mukha niya, pero nagkita ulit kami.
Yehey grade 5 na ako. Ang bilis ng panahon. Tumatanda na ako.
Hanggang ngayon si CATCH pa rin ang naaalala ko. Hihi :"> Hindi ko alam pangalan niya eh. Kaya yan na lang muna. Ano na kayang itsura niya ngayon? Naaalala pa kaya niya ako? SANA....
Paglabas ko sa gate ng school namin.... may nakita akong pamilyar na mukha. Si Catch nandito siya. Ang gwapo na niya. Pero tinititigan niya ako.
♫♫♫►♫◄♫♫♫ D's POV
Nakita ko na ulit siya... si Katkat. Ang babaeng hinihintay ko sa altar. She mean everything to me. She's my world. My universe. I don't know how boring my life will get if she's not around.
Ang batang sinalo ko. Ang batang tinitigan ko ng makita ko siyang lumabas sa school nila...
Flashback.....
Oo, alam kong tinititigan lang kita. Ang ganda ganda mo na. Pero, naaalala mo pa kaya ako? Ako yung lalaking nakipag CATCH sayo. Lalapitan na kita...
"Katkat!" At bigla kang ngumiti at tumakbo palapit sakin.
"Catch!"Huh? Catch? Gusto niya bang maglaro?"
"Catch? Naaalala mo pa ba ako?"
"Oo, sorry hindi ko kasi alam ang pangalan mo kaya Catch na lang pinangalan ko sayo."