Chapter 1 "Icecrean from him"
KIMS POV
''Dali na Abbie! Uwi na tayo! Gorabels!" sabi ko habang kinakaladkad ang bestfriend ko. Eh sa brutal ako eh! Ahahahaha!
Abbie: "Okay! Okay! Wait atech! Matatangal na tong braso ko sa kakahila mo! Uuwi di naman tayo noh!"
Ako: "Malamang Uwian na eh!" -sabi ko and smile sarcastically.
Abbie: "Ah ganun? Barahan you like? Cge! Ikaw nalang umuwi mag-isa mo! Para pagtripan ka diyan sa kanto at marape ka. Kawawa naman yung mangrape sayo kung nagkataon nga" - sabay tawa niya.. at akmang lalakad palayo.
Ako: "Ah talaga? ang mga rapist talaga ang kawawa?! Nagsalita ang maganda!" - sabi ko at talagang inaasar ko talaga hahaha sorry po ganyan talaga ako
Abbie: "Talaga" - at tinalikuran ako Hala! Napikon ata bestie ko! Isip Berly! Isip Berly!
Ako: "Oy! Eto naman di mabiro! Syempre joke lang yun! Maganda kaya bestfriend ko. Pero mas maganda ako"
"Pok"
Aray! Binatukan ako!
Abbie: "Okay na sana eh! Bumanat pa! Halika na nga! If I know, kaya ka nagmamadali eh para makachat mo yung papabels mo noh! Sus! Ni hindi mo nga nakita sa personal eh!"
"Heh! Hindi ko tinitignan ang nasa labas noh! Yung nasa loob. Tsaka feeling ko gwapo naman siya at mabait! " sabi ko at nagapprove sign
Abbie "Edi ikaw na! Ansabehh! tahahahaha!" nag-apir talaga kami parang mga baliw wag kaayu baliw na magaganda nyee nyee
Abbie : "Tara na! Maglalakad ba tayo?" tanong niya
Ako: "Hindi lalangoy tayo! Lalangoy pwede nga rin lumipad eh"
Pok!
Another batok from her! Brutal talaga ng bestie ko. [ows! Nagsalita ang di brutal]
Aish! Author naman eh! Shh kalang!
[Sabi mo eh!] naks bait ni author pinagbigyan si maganda
At ayun umuwi kami ng naglalangoy ah este naglalakad. Middle class type family ang family namin ni Abbie eh! Hindi kami ganun kayaman! Kontento na kami sa ganitong buhay! Masaya. Hindi ko ba nasabi na ayoko sa mga mayayaman? Yep ya heard it right! Sila ang dahilan kung bakit iniwan ako ng papa ko. Iniwan kami ng papa ko at ipinagpalit sa mas mayaman. Kaya simula noon, ayoko na sa mga mayayaman. Ayaw!
Taas ng speech ko! Wew!
Ayon agad agad akung pumunta sa room ko at nagbihis. Kumain ako ay nag log in sa fb
20 Friend request?
Nah sanay nako!
Hindi ko ina accept yung hindi ko kakilala. Patay tayo diyan baka mga stalker ko sila.
123457800098 notifications? De joke lang! 50 lang naman
puro like lang naman yun ng pics ko, ganyan talaga ang mga magaganda daming mag lalike from your photos.
At ito pinakahihintay ko messages!
10 messages?
wow! Excited na ako.
Agad kong binasa ang mga messages.
Basa here
Basa there
Basa everywhere
Phew! Wala akong messages galing sakanya! Kainis!
Si Barney pala tinutukoy ko. Hep mali yang mga iniisip niya hindi sila mamukha ni Barney pero yun lang talaga ang code name naginagamit niya. Hindi pa kami nagkikita sa personal at hindi ko rin naman nakita face niya sa fb dahil ayaw niya raw ipakita face niya.