Chapter 14

2 0 0
                                    


It was my care to make my life illustrious not by words more than by deeds..
                            
                          ➡Sophocles

------------------

Skyller POV.

nakakakonsensya yung ginawa ko sa papel ni aaron.! Sana ok lang sya.at di galit sa akin.

"Wag mong isipin yun mahal ka nun!" Rinig ko mula kay mae.

"Tsk!"

"Hala sya oh!sino ba kc yang iniisip mo.?at parang di na maipinta yang mukha mo!?" Napakakulit nitong mae na to.gusto nya lagi nalalaman yung mga nasaisip ko.

"Wala.!" Banggit ko dito,na di ko alam kung sasabihin ko ba o ano!

"Ahh ok! Malay mo may maitulong ako sayo!?" Tsk napakakulit..

"Bahala ka din!tsk".sagot ko dito.

"Ui skyller pinapatawag kayo ni maam!" Sabi ni jerico na may pahampas hampas pa sa hangin

"Sino nag sabi?" Pagtataray kong sagot sa kanya.

"Ako!! Malamang si maam!" Landi talaga nitong jerico na to.

"Hoy richard pinapatawag daw tayo ni maam,sabi ng BAKLA!" Parinig kong bakla kay jerico.

"Hmm!malandi ka!" Sabi nito habang sa akin hinihila yung buhok kung gulo gulo.

"Tsk.. ikaw nga tong malandi eh.!"asar naman ni mae.kaya nag tatawanan kami dito habang inaasar si jerico,a.k.a jerica hahaha.

"Bhe,pansin ko lang lagi na kayo magkasama ng richard na yan!?" Tanong ni mae.

"Kaya nga eh..dami na ngang teacher sa faculty na inaakala kaming mag bf at gf.!" Kwento ko dito.

"Hmm.malandih kah!may cruzz kana kakabit kapa kay papa richard!,i mean papatayin na richard!" Pakikiepal nitong sabi sa amin ni mae na kami lang ang nakakarinig.

"Hoy ikaw malanding bakla,tumahimik ka!!" Sabi ko dito.at sinamaan lang ako ng tingin

"Ay di na, sorry na bebe jerica ko!" Pag aamo ko dito habang hinihimas yung buhok.at maya maya naman nakangiti na sya.

"Sige na,gora na kayo hinihintay kayo ni madam!"

"Ok po!"

"Richard!!" Tawag ko sa pangalan nya kaso di ko sya makita kaya lumingon ako at nasalikod ko lang pala.

"Kanina pa ako nandito sa likod mo!!tinatawag mo paako!" Sabi nito habang nangunguna sa paglalakad.

"Ano tampo ka nanaman?!" Sabi ko dito

"Di ahh!"..

"Ok!" Ng makarating na kami sa Faculty ni maam."Good Afternoon po!!" Bati namin.habang nangunguna si richard sa pag lalakad.

At ng matapos na ni maam ang sasabihin sa amin ay lumabas na kami at babalik na sana sa room.kaso may pahabol pang iniabot si maam!"paki ikutan nga yung mga may advisory, at ipamigay nyo toh.ok!" Paliwanag nito.

"Hayst!magiikot nanaman tayo!"angal ko dito.

"Oh ikaw mag abot sa mga teachers!" Utos nito.

"Ok po!".

Ng palubog na ang araw ay di parin kami natatapos.hangang sa mag uwian na ang mga techers"hala tara na nga at bumalik na tayo sa Faculty ni maam,unti nlang naman ang di pa nabibigyan eh!" Sabi ko kay Richard

"Cge!" Maikli nitong sagot sakin,may problema ba kami?di ata sya masyadong maharot?minsan kasi may pagkabakla tong lalaking to eh.ngayon parang di ko na maintindihan yung ugali nya.

"Uwe na tayo?"tanong nito.

"Ok sabi mo eh!"at dumaretso na kami sa gate.kaso naalala ko si mae!sabay pala kaming uuwe.

"Chard!balik muna tayo sa room baka nag hihintay si mae!"

"Nakauwe na kanina pa.!" Di manlang ako hinintay"hatid nlang kita! " dagdag nito.

"Haha wag na, abala pa ako sayo eh!" Sabi ko sa kanya habang inaayos yung bag kung suot suot.

"Ok sabi mo!" Tsk akala ko pa naman mangungulit sya.paasa'ikaw namang tong umasa' ano ba yan epal talaga k a isipan ko eh.

-----

Maaga akong pumasok,dahil mangongopya ako ng mga ginawa nila kahapon,habang kami ni chard ay umiikot sa buong school kahapon.

"Malapit na!" Sabi ko nlamang.

"Anong malapit na?''tanong ni jerico,Ewan ko kong bakit ko din nasabi haha,"hey!!tara na!"tumatakbonitong sabi sa amin.

"Skyller may nag hahanap sayo!"sabi ni jake.at agad naman ako pumunta sa pinto kung nasaan yung nag hahanap sa akin.

"Ikaw po ba si Skyller Smith?" Tanong nito.Grabe pupunta ba ako sa harap nya kong hindi ako si skyller.?!Gaga din yung mga studyante ngayon eh no.

"Ako nga po miss, bakit po?"tanong ko sa kanya habang inaayos yung buhok ko.

"Sumunod po kayo sa akin!"

"Bakit naman po ako susunod,baka mamaya kung saan mo pa ako dalhin!"banggit ko sa kanya."pinapatawag po kayo ni sir prinsepe!!"tsk di kasi agad sabihin eh.

At ng makarating sa Faculty o Office hahaha,same naman yun na kwarto ahh hahaha,tanga ko din."Gud Pm po,nandito na po sya!"sabi nung babaeng sumundo sa akin.

"Smith,Baka di ako pakapasok ngayon sa Klase natin,ipaaanounce ko lang sa inyo na meron kayong,Performance sa Music & Health  ngayon,Kung gusto nyo sa Time natin mag Practice kayo,
tyaka ipapaAssign ko kayo ng Lyrics ng "anak" na kanta sa notebook ilalagay ahh!!ok ?"sabit,tanong,utos nito sa akin. Hahaha grabe ahhh di na kinary ng brain ko lahat ng inuutos nila.baka makabisdo ko yung sinabi nya."ok po sir!" Bilang sagot ko nlamang sa mahaba nyang inutos sa akin.

Pabalik na sana ako sa room ng Makita ko yung Humawak ng bewang ko nun na naging crush ko lang naman ng SLIGHT . Kung di nyo tatanungin Talented ako na babae hahaha,Sumali kasi ako nun sa Hiphop dance nun tapos inilagay ako sa gitna ng dalawang gwapo na dancer.tapos may di akong kayang step,yung sa puwet haha Taas,Baba kasi eh alam nyo nman mean ko dun diba.tapos parang na kiliti ako dun sa hawak nya hehehe. TAMA NA NGA.

"May Performance Daw tayo sa Healt at Music sabi ni sir. yung pina assign nya daw na lyrics ba yun ng anak yun daw yung kakantahin.tapos yung same grp parin?di ako sure?may sinabi si sir na same grp?'then time nya daw pwede tayong magpractice. "Sabi ko sa kanila habang iilan lang ang nakikinig.

"Ano yun smith?" Tanong ng Classmate ko.

"MAY I REPEAT!MAKINIG NAMAN KAYO!!SABI KO BINGE NGA KAYO!" Dun ko na tinapos ang sasabihin ko ayoko ng manaway,sumigaw bahala n sila dyan gahaha.

NG biglang pumasok si maam na may kasunod na magulang sa kanyang likod."8" oo nga naman!ang gulo ng section 8 at naabutan pang ganto kagulo.

"May transfer kayong Classmate ngayon.And sana pakitulungan sya aghh.and nga pla galing sya sa mindanao and di ko alam kung marunong sya managalog."sabi ni maam ng makapasok na sa room "plss pakilala ka mr.!" .pagpapatuloy ni maam.





Ang FOREVER kong TORPETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon