Jazrille's POV
MOM AND DAD NIYA?!!
Sa sobrang pagiisip ko sa nakita ng mga magulang niya kanina, hindi ko alam na nasa harap ko na pala sila. Yun mom ni Ivan, hawak hawak yun dalawa kong kamay
"Hija! Finally nakilala na rin kita!" Tapos niyakap niya ako. I cant breathe! Ang higpit yumakap ng mom ni Ivan.
"Ma! Nasasakal si Jaz!" Biglang hila sakin ni Ivan.
"Eto namang si Ivan, over protective!" Sabi ng mama nya habang nakangiti.
"A-ah hehehe nice to meet you po Ma'am?"
"You're too formal hija, just call me Tita Ariela." I just smiled at them. Hindi ko alam kung anong gagawin ko! Kinakabahan ako ng bongga dito!
"MOOOOOOM! I MISSED YOU SO MUUUUCH!" Nagulat ako sa biglang sigaw ni Ate Vanah.
"VANAAAH! Wag kang sumigaw! Nakakahiya sa bisita natin."
"JAZ! YOU'RE HERE! Im glad na nadala ka ni Ivan dito."
"Ma'am, nakahanda na po ang hapunan." Sabi ng isang babaeng naka apron.
"Let's go?" Sabi ni uh -- Tita Ariela.
Nasa dining area na kami. Grabe! Ang laki naman masyado ng dining area nila to think na 5 lang sila dito. Parang kwarto na eh!
"Where's Bench?" Tanong ng Mama nila. Nasaan nga ba sya?
"Im here Ma." Nagulat ako, bigla bigla na lang kasing naguusap tong si Bench.
"Where have you been honey?" Tanong ng mommy nya.
"Ma, Im not a bee! Im from school." Masungit na sagot ni Bench. Nakakatawa to. Hahahahaha!
"So Jaz, how's Ivan as a boyfriend?" Nasamid ako sa tanong ng Mama nila. Grabe! Nasaan ang tubig!
"P-po?" Nahihiya kong tanong. Hindi ko naman kasi alam ang isasagot ko.
"MA!"
"Why Ivan? Im just asking your girl. HAHAHAHA!" Kinakabahan akong sumagot sa tanong ng mama nya.
"Uhm, ayos lang naman po siya. Sweet and caring."
"I see." Hindi na rin naman nagtanong yung mom ni Ivan. Grabe hiyang hiya at kinakabahan talaga ako. Natapos na akong kumain nang biglang,
"Jaz, halika. Samahan mo ako sa garden." Inaya ako ni tita sa garden nila. Ang ganda dito. Sobrang peaceful, para kang nasa isang park pero halata mong garden siya.
Parang ang romantic ng lugar na to. Or parang ako lang ang nakakaalam?
"What's your full name hija?" Tanong nya. Anong meron sa pangalan ko?
"Jazrille Rain Ramos po."
"Ramos? Correct me if Im wrong pero your parents is Joshua and Azray?"
"Yes po." Kilala niya yung nanay ko? Baka business partners sila.
"Omy! So you're the daughter of my bestfriend!" Be-bestfriend?
"The last time I saw you was 10 years ago. Hindi ko akalain na magkakakilala kayo ni Ivan, umalis kasi ako dahil sa business namin so matagal na din kaming hindi nagkikita ng mommy mo." I dont know what to say. Im still in shocked. Ang liit parin pala talaga ng mundo.
"You know Hija, I like you for my son. Ngayon ko na lang ulit siyang ngumiti ng ganyan."
"P-po?" She likes me for her son daw!!
BINABASA MO ANG
My Contract Basketball Player Boyfriend (Arcadia Series #1)
Ficção AdolescenteIvan Ramirez, a basketball player, is living the life while he is making his way up through his college basketball career. Until a brokenhearted girl landed on his way who was trying to forget her past love. Start: Dec. 4, 2013 End: September 6, 2014