Chapter 4.2

1.1K 66 25
                                    

Joao's POV:

Uhm? Hi, I'm Joao Constancia kaibigan ako ni Edward. Ako yung nagbabantay sa bahay niya dito sa Baguio.

Masaya ako na napag isip isipan din nang mokong na yun na magpahinga muna sa showbiz.

Naka schedule sana ako ngayon na pumunta ng Airport para sunduin si Marydale pero di muna siya natuloy sa pagbalik sa pinas, well.. si marydale ay...

*beep* *beep*

Napatigil ako sa ginagawa ko nang marinig ko ang malakas na busina,

Di pa ko nakakatay sa inuupuan ko nang bumusina ulit,

*beep!! Beep!!*

"Aba bwiset, excited? "

Malaman ko lang kong sino mababatokan ko.

Nagmadali akong lumabas ng bahay at tinignan kung sino ang makapal na mukha at ang lakas bumusina.

Nang makalabas ako ng tuluyan ay pula na kotse ang sumulubong sakin, binuksan ko yung gate at agad itong pumasok, sinabi ko bang pumasok? -_-

Sinara ko yung gate at nilapitan yung nakaparadang kotse,
Nung makalapit ako ay kinatok ko yung bintana nya.

"Hoy! Di ko sinabing pumasok ka, labas ka dyan kung sino ka man!"

Sabi ko, bumukas yung pinto ng kotse at lumabas doon ang naka shades na lalaki.

"Edward?"

Paninigurado ko, hinarap nya ko at nginitian ako.

"Bro"

Nakangiti niyang sabi, nanlalaking mata ko siyang nilapitan,

"Ui gago,!"

Nag chest bump kami ,

"Tangna to, di mo sinabi na ngayon ka pala darating, di sana sinundo ko kita sa airport"

Tumawa siya at tinanggal ang shades niya, sakin yan nagman ng kagwapohan, sa hindi nakaka alam.

"I want to surprise you, sinundo naman kami ni Manong Berting, sya yung nagdala nitong kotse doon"

Si manong berting ang nag aalaga sa mga halaman dito sa bahay at tagalinis kasama ang misis niya,

"Kaya pala nawala, may pulang kotse ka pala sa garahe mo, di ko napansin, di naman ako pumupunta sa likod"

"Non observant ka lang talaga haha, "

Tumawa ako sa sinabi niya..

"Si mang berting?"

Tanong ko,

"Iniwan nya samin ang kotse, nagpahatid lang sa bahay nila"

Samin?

"Samin?"

Taka kong tanong, di ba mag isa lang siya?

"Ah yeah, I almost forgot.. is she still sleeping?"

Mahina nyang sabi? Sino ba?

Binuksan nya yung pinto ng kotse niya ulit at ipinasok nya yung ulo nya doon na parang may tinitignan.

"Hey, wake up. We're here."

Tinitignan ko kong sino kausap niya pero di ko makita, maliban sa buhok nito.

Ang lapad ng likod ni edward, babae?

"Sino yan?"

Di niya ata narinig tanong ko, hindi alo sinagot.

Beautiful Stranger (SEASON 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon