Chapter: 19 SuCie Moments

24 0 0
                                    

Chapter:19 SuCie Moments

(Stacie's Pov)

Nasa bahay na kami ngayon kadadating lang namin galing sa SMEnt. Pumanhik muna ako sa kwarto ko saka nagbihis ng pang bahay, nang matapos ako ay lumabas na ako at dumiretso sa kusina, nakita ko si Suho na nagsasaing kaya nilapitan ko na ito.

"Ako na dyan." Pag aagaw ko sa ginagawa nito.

"Wag na Miss beautiful." Sabi nito. Namula naman ako sa sinabi nito.

"Alam mo masyado kang usisero." Pagtataray na saad ko.

"Totoo naman sinasabi ko ah." Sagot naman nito. 'Anebeyen kinilig ake.'

*cough* *cough* "Nabagok ka ba? oh ano?."

"Ikaw na nga tung sinasabihan ng maganda ikaw pa tung ayaw, alam mo bang gusto ng mga babae ang sinasabihan ng maganda ng mga lalaki."

"Hindi ako sila, kaya ibahin mo ako sa kanila." Pagtataray ko na naman.

"You know what you we're different from the other girl." Sabi pa nito na nakatingin sakin na naka ngiti. 'Kinikilig ako sayo Suho, ano bang gusto mong ipahiwatig sakin.?

"Stacie ako magluluto ngayon tulungan mo na lang ako." Ilang segundo muna ang lumipas ng bumalik ako sa katinuan ko.

"Sigurado ka.?" Paninigirado ko dito.

"What do you think of di marunong magluto?"

"Ewan."

"Then you'll see... I can cook better than you." Pag mamayabang nito.

"Then go on, show me what you've got?" Panghahamon ko naman dito. Nagsimula na itong maghiwa ng karne, saka hinanda na nito ang mga lulutuin nito. Nang matapos ito ay sinimulan na nya ang pagluluto.

"Ano ba yang lulutuin mo?" Tanong ko dito.

"Beefsteak at Inihaw na pusit."

"Inihaw na pusit?"

"Oo, nakatikim kana ba ng pusit?."

"Hindi pa eh."

"Then tikman mo mamaya, masarap ang pusit lalo na kapag ako nagluto."

"Makapag mayabang lang eh no."

"Hindi ako nagmamayabang totoo ang mga sinasabi ko."

"If you say so." Di na ito sumagot pa at nagpatuloy na lang sa ginagawa nito. Ako naman nag prepare na sa table para kapag natapos si Suho mag luto kakain na kami... Pero nakaka pagtaka lang hah, napapansin ko kasing simula ng pauwi kami parang ang bait ni Suho sakin, ano kayang nakain nya, or I will say anong nainom nya,? Hmmm... Sana nga ganito na lang sya palagi kasi kung ganito yong trato nya sakin siguro magiging mabait na din ako sa kanya or sa kanila rather, kapag mabait din sila sakin. But take note sa kanila lang ako magiging good not to my own family, I know sound hell but that's what my decision is. After ilang minuto na tapos na si Suho sa pagluluto. Inihanda na nito ang mga niluto kaya tinawag ko na ang mga kasama namin.

"Mmmmm... Sarap ng amoy."

"See, hindi pa kinakain ni Xuimin yung luto ko pero nasasarapan na sya sa amoy." Sabi nito na nakatigin sakin.

"Edi ikaw magluto palagi para makatikim sila ng masasarap."

"Pikon ka lang eh."

"Psh."

"Teka lang hyung hah, parang napapansin kong ang bait mo kay Stacie ngayon ah." Saad ni Baekhyun.

"Oo nga, naririnig nga kayo kanina eh. Sabat din ni Chanyeol.

Exo's HousemaidWhere stories live. Discover now