Chapter 5: HE smiled ... ?

1 0 0
                                    

Chad POV

Andito kami ngayon sa  isang mall. Nasa palaruan.

Sobrang tagal narin mula nung huli akong pumunta ditto... I still remember the first day... asan kaya sya? Ayos lang kaya sya? Haaayyyy....

“hoy, Chad! Halika nga! Laro tayo nito!” natigil ako sa pag-iisip nung tinawag ako ni Ms. mental sabay turo dun sa laruang motor.

“tss. Ayoko nga. Kung gusto mo. Ikaw nalang.” Ako

Nag-pout naman sya. “ayokooooo! Napakaloner ko naman tingnan nun! Laro na kasi!”

“eh sa ayoko kasi eh.” Mejo iritado kong sabi

“heh! Ayan ka na naman eh! Sungit! Pwede ba. Hindi tatalab sakin pagiging masungit mo kaya dali. Sakay. Bilis! “ sabi nya pa habang tinutulak ako para mapaupo dun. Napaupo naman nya ako. No choice eh. ewan ko ba. pag sya yung nagsalita. napapasunod ako... WEIRD..

Tapos nun umupo rin sya sa kabila ng .... panlalaki style?! Eh nakapalda sya eh!

“hoy! Anong. Pwede ba! Nakapalda ka oh!” sabi ko

“eh ano naman? mahaba naman ah. Mejo natatakpan pa naman yung tuhod ko.” Sabi nya ng relax na relax. Kainis. Bulag ata tong isang toh eh. Hindi nya ba nakikitang tinitignan sya ng mga manyak na lalaking nasa gilid?

“basta. Hindi maganda.” Sabi ko tatayo na sana. Kaya lang pinigilan nya.

“hep hep!! Hindi pa pwede! Laro muna tayo! Hindi ako aalis dito hanggang hindi pa tayo tapos maglaro.” Sya

Hayy wala naman akong magawa.   Kaya umupo ako at binigyan nalang ng deadly stares yung mga lalaki. Tumalab naman kaya umalis. At naglaro na nga kami.

“woooooo!! 1 win! Yehey!!!” sabi nya ng tuwang-tuwa. Nanalo kasi sya. Kainis! Expert ata toh sa larong toh eh.

“andaya! Araw-araw ka ata ditto eh!” ako

“hahaha hindi ah! Hindi ako madaya. Magaling ang talaga ako.” Pagmamalaki nya

“ulit nga tayo!” sabi ko

“sige ba. Gusto mo pa matalo eh..” mayabang na sabi nya.

At yun nga. Naglaro kami ng mga 10 times? At lahat yun. TALO AKO! Hanep! Babae talaga toh?

“YEHEY!! Sabi ko sayo eh. Wahahahaha!!” sabi nya sabay talon-talon. May pabruha-bruhang tawa pang nalalaman.

Ewan. Dapat nainis na ako. Ayaw ko kasi sa mga babaeng lalaki minsan kumilos gaya kanina..pero ewan.. napapangiti ako sa kanya...

Reina POV

Woooohhh!! Ang saya ko! Panalo ako!! Haahaha!! Angaling ko talaga!

Nagtatatalon-talon ako.. eh Masaya ako eh... tapos.. nakita ko syang.... NGUMITI?

Napatigil ako sa pagtalon at napangisi ng abot tenga..

“what?” tanong nya

“you smiled.i made you smile.. uuuiiiii~~~ hahaha i made the robot smile~~~” 

“wha--- no! I .. i didn’t!!” depensa nya.

“ay. Shush!! Palusot pa eh! Nakita kita eh~~” ako

Nag-iwas sya ng tingin at naging poker face na naman

“it seems like your having an eye problem ms. Hementez. Im not smiling” ayyy.... naging malamig ang tone?    

“tss.. palusot.”nagpuot naman ako. Kainis! Nakita ko talaga na nagsmile sya eh! *pout*

“gutom na ako.” Sabi ko.

He (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon