1 week ng nakalipas simula nung makita ni aly si jovee na may kasamang babae sa mall, Pinanindigan naman ni gretchen at fille na hinding hindi malalapitan ni jovee si aly kaya kahit gusto mang lapitan ni jovee si aly ay hindi nya magawa dahil nandyan ang mga teammates nya para harangan sya kahit den gustuhin ni aly na makausap si jovee para mapakinggan ang paliwanag neto hindi nya den magawa dahil sa oras na makita nya si jovee mas nasasaktan sya kaya minabuti nya munang hindi muna ito makausap at makita manlang.
Alyssa's Pov
1 week, 1 week ng nakalipas mula ng makita ko na may kasama si jovee na babae sa mall at 1 week naden akong puro iyak at walang ganang kumaen kaya nandito lang ako sa kwarto namen nagmumukmok, diko kayang mawala si jovee saken pero masaket yung makita ko syang may kasamang iba tapos masaya pa sya. Gusto ko man syang kausapin pero hindi ko talaga magawa, minsang nga lalapit sya saken pero nandyan naman kaagad ang teammates ko para harangan sya upang di sya makalapit saken, masaket na gawin yun ng teammates ko sa taong mahal ko pero naiintindihan ko naman ang mga teammates ko kung baket nila ginagawa yun. naputal ang pag e emo ko ng.
*Tok*
*Tok*
Bukas yan,
Sabay pumasok naman sa loob ng kwarto si Denden ang beshfriend ko.
Denden: " Hay besh! Ano bayan 1 week kanang ganyan oh, di ko na nakikitang nangiti ka miss ko na yung tawa mo, yung mata mong nangiti den pag natawa ka, Baket kasi hindi mo sya kausapin para naman makapagpaliwanag sya sayo? Malay mo kaibigan nya lang yun dapat kasi pinagpaliwanag mo muna sya, " Umupo sya sa tabi ko.
Ako: " Alam mo namang sya lang ang nakakapaglagay ng ngiting yun sa mga labi ko den, napangunahan lang ako ng galet at selos den kaya hindi ko sya pinakinggan manlang kahit sandali. "
Denden: " Kung talagang mahal mo sya ly, kahit na anong sakit ang maramdaman mo ayos lang kasi nga mahal mo sya eh. Ganyan talaga pag nagmahal ka di pwedeng hindi ka masasaktan, walang relasyong laging maayos at hindi nadaan sa mga pagsubok gaya neto kaya kailangan niyong mag usap dalawa kung ano ba talagang meron sakanya at sa babaeng yon. "
Ako: *Napaiyak sa sinabe ni den* Napangunahan lang talaga ako ng galet at selos ko den, pe pero handa na naman akong harapin sya para kausapin eh, hindi ko naman kayang mawala sya saken. *Punas ng luha ko* Thank you den ha? Kung wala kayo di ko talaga alam kung anong gagawin ko. *Hug kay denden* "
Denden: " Ok lang yun, alam mo namang mahal ka nameng lahat, basta laging mong tandaan dika nag iisa sa lahat ng bagay ly, nandito kameng mga teammates mo, pamilya mo si jovee, kaibigan mo handa kameng pasayahin ka kapag malungkot ka, samahan ka pag nag iisa ka, damayan ka sa mga problema mo, sasamahan ka kahit ano mang pagsubok ang dumating sayo kaya lagi mong tandaan nandito kameng lahat para sayo. *Hug kay aly*
Ako: "Denden naman eh, wag mo ngakong paiyakin *Laugh* Sobrang blessed ako dahil may mga taong katulad niyo na meron ako sa buhay ko. "
Denden: " Blessed den kame dahil may PHENOM kame na binigay si lord para pasayahin kame. *Smiles*, Kaya tama na ang emo dyan at bumaba na tayo. "
Ako: " Loka loka ka talaga. Tara na nga " Lumabas na kame ng kwarto at bumaba
- - - - - - - - - -
SORRY LATE UD. :))
COMMENT/ SHARE / VOTE <3
BINABASA MO ANG
OURS ( Alyssa Valdez And Jovee Avila Fan Fiction)
FanfictionIPAGLALABAN O ISUSUKO? Isusuko mo nalang ba sya ng ganun lang o ipaglalaban mo sya kahit na pamilya mo mismo ang makakalaban mo pag ipinaglaban mo sya. Hahayaan mo nalang ba na matapos ang pagmamahalan niyo dahil lang sa walang kwentang bagay?