"Dash, relax ka lang." sabi ni Mom habang nagbabasa ng magazine.
Nandito kami ngayon sa classroom. Galing lang kami sa cafe for lunch.
Kaninang umaga pagdating ko, inis na inis si Mom sa kanila Isabel at Celeste. Binugbug niya ito at natatakot ako baka babalik yun mga yun para gumanti, I can't let that happen.
Isa pa, I can't relax because Dada is such a brat. Hindi namin siya pinansin ni Mom kasi sabi niya, she doesn't need a friend.
Edi wag! Hindi namin siya pipilitin. Nastrestress na ako. They should be together! Malabo man mangyari yan, sa ngayon.
"I'll just go to the restroom." I said and went outside of the room. Naglakad ako papunta sa toilet at pinagtitignan ako ng mga estudyante.
"Kamukha niya talaga si Ashley Corey." I heard a student said. Oh really? Of course anak niya ako.
Nakarating na ako sa toilet and timing palabas si Dada. Inirapan ko lang siya at dumeretso sa CR.
I don't know. I feel so stressed out. Why can't she admit that she likes Mom? Patorpe pa.
What if hindi sila nagkatuluyan ni Mom? Fuck! We will disappear! My whole existence will be gone. Dapat gumawa ako ng paraan. Dapat gumawa ako ng PARAAN!! GAGAWA AKO NG PARAAN!!!
Bumalik na ako sa classroom at nakita ko si Chloe, Isabel, Celeste at Renee kasama si Mom.
"Hoy Corey!!" Sigaw ni Chloe at kinwelyo at nilakihan ng mata si Mom. Napatingin kami lahat sa kanila, including Dada.
"Bakit mo sinaktan ang mga kaibigan ko ha?" Tanong niya kay Mom. Aunt Jen tried to remove Chloe's hands but tinulak ito ni Celeste.
"Wag kang makialam dito Jen." banta ni Renee. That bitch!
"Sila ang nauna." kalmado na sagot ni Mom. I looked back at Dada who's watching the scene. Wala ba siyang gagawin?!
"Kahit na sila nauna. Mga kaibigan ko sila." Sabi niya at sinampal si Mom ng malakas.
Bigla napatayo si Danielle sa kanyang upuan.
Napatingin naman ang lahat sa kanya.
No way...
Sinampal ulit ni Chloe si Mom at napaupo si Mom habang pinagsusuntok siya nila Chloe.
"ASHHH!!!" Sigaw ko at tutulungan sana siya kaso bigla naging monster si Mom.
She tackled Chloe down to the floor and slapped her hard, hard that it left a mark on her face!
Nanginginig si Mom sa galit. Oh my gosh, this is not good!
Hinawakan ni Celeste ang balikat ni Mom and that is a very big mistake of her. Mom grabbed her arm and threw her on the ground.
Isabel and Renee tackled her down to the floor and hit her but she kicked them and attacked them back.
"Don't mess with me!" Sigaw ni Mom at binigyan ng isang malakas na sampal si Isabel. She kept on slapping her harder hanggang sa namula na ang kanyang mukha.