Chap 1

3.2K 69 5
                                    

- Không!! Không bao giờ!! Con không thể làm vậy - Tiếng nói của một chàng trai đang tức giận.
- Thịnh, con không hiểu sao?? Chỉ một thời gian ngắn thôi mà.
- Mẹ à, tại sao mẹ cứ phải ép con vậy? Việc tình cảm của con thì con sẽ quyết định.
- Cô gái ấy tuy nghèo nhưng mẹ cô ấy là ân nhân của gia đình chúng ta, con gái cô ấy không đẹp lắm nhưng con bé thật sự rất giỏi.
- Không. Con không đồng ý. Dù thế nào cũng không. Con không biết mặt người ta như thế nào thì sao con có thể kết hôn với người ta được!?
- Lát nữa người ta đến đây, nhớ mà hành xử cho tốt vào, nghe chưa? - Bà chợt nghiêm giọng, bất lực về thằng con trai.
- Trời ơi là trời!!!!!!!!
-----------------------------
- Không được mẹ ơi, con không thể!
- Con không thương mẹ sao?
- Không phải. Nhưng mẹ thử nghĩ xem, sao có thể đồng ý kết hôn với một người mà ta không hề biết??? Nhỡ lấy về mà bị làm sao thì thế nào?
- Cậu ấy là người tốt, mẹ đã tìm hiểu rất kĩ về người này, không như con nghĩ đâu!
- Con nhất quyết không đồng ý! Nhà ta nghèo thật nhưng con không làm được!!!
- Lát qua nhà bên đó, chuẩn bị đi. - Bà toan bước đi.
- Mẹ à!!!!!
-----------------------------
Cô và mẹ bước đến một căn nhà to lớn và lại rất đẹp. Cô hơi ngập ngừng bước vào. Chợt cô thấy căn nhà này quen quá, nhưng cô không thể nhớ ra được.
- Nhanh lên con!
- Dạ...
Cánh cổng to lớn từ từ mở ra. Một người đàn bà trẻ đẹp đã đứng đợi sẵn ở đó.
- Chào chị, lâu không gặp.
- Chào! Nào chúng ta vào nhà đi.
2 người ríu rít đi vào. Cô toan bước đi. Chợt, một bóng người nép sau cánh cửa...
-Cô...
-Á!!! Ôi mẹ ơi, hết cả hồn.
-Cô là người mẹ tôi chọn, đúng không? - Anh ta hầm hầm nhìn cô.
-Anh... Anh là ai vậy?
-Tôi là...
-Thưa cậu chủ, bà chủ gọi kêu cậu vào ạ!
-Ừ, tôi vào ngay đây. Còn cô, đi nhanh lên. Ơ... - Anh vừa quay ra, cô đã cong đít chạy vào trong nhà.
Mẹ và cô được dẫn tới phòng đặc biệt dành cho khách. 2 bà mẹ ngồi cùng với nhau. Dù ghế còn đủ chỗ nhưng anh lại phải ngồi chung ghế với cô.
- Đây là Vũ Cát Tường. - Mẹ anh giới thiệu.
- Này, Tường, đây là Nguyễn Phước Thịnh. - Mẹ cô tiếp lời ngay.
Anh và cô nhìn nhau không lấy một chút vui vẻ. Cả 2 người ngồi như tượng suốt 2h đồng hồ, bên kia 2 bà mẹ ngồi nói chuyện ríu rít.
Anh chợt đứng dậy:
- Xin phép mẹ, xin phép bác, con có việc phải đi ạ!
- Này, không đi đâu gì hết, đưa em đến căn hộ mẹ mua cho 2 đứa đi.
- Nhưng mà...
- Không nhưng nhị gì hết nhanh lên.
Anh tức giận, kéo cổ tay cô đi. Đi đến nơi không có người, anh dồn cô vào tường. Khoảng cách giữa anh và cô lúc này gần hơn bao giờ hết. Anh dí sát mặt gần chiếc mũi của cô.
- Nghe cho rõ đây: Tôi sẽ không bao giờ lấy cô.
- Thế anh tưởng tôi muốn lấy anh lắm sao!?
- Tôi không cần biết. Hãy về nhà thuyết phục mẹ của cô đi. Còn tôi sẽ thuyết phục mẹ tôi.
- Được!!
Anh thở phào nhẹ nhõm.
Anh đưa cô tới căn hộ cao cấp mà mẹ đã mua. Căn hộ này đẹp quá! Cô ngẩn người. Đi hết một vòng, nhớ ra điều gì đó, cô hỏi anh:
- Ủa, mà anh đưa tôi đến đây làm gì??
- Tôi cũng không biết. Mẹ bảo tôi đưa thì tôi đưa tôi.
- Anh đưa tôi về đi.
- Tôi không biết nhà cô.
- Thế thôi vậy, tôi sẽ tự bắt xe bus.
- Tuỳ cô. Tôi cũng phải đi về.
-------------------------------------------
- Con về rồi ạ.
- Này Thịnh, vào đây mẹ bảo.
- Nhưng con mệt lắm.
- Vào đây nhanh.
Anh khó chịu bước vào.
- Đấy chính là cô gái mà mẹ đã chọn.
- Con biết rồi mà. Bây giờ con đi được chưa?
- Chưa, ngồi xuống cho mẹ.
- Còn chuyện gì nữa không ạ??
- Ngày mai, con và cô ấy phải dọn tới căn hộ mà mẹ mua.
- Tại sao???
- Con và cô ấy cần chút thời gian để tìm hiểu.
- Nhưng mẹ...
- Không thì mẹ sẽ cho cưới ngay đấy!
Anh khó chịu chạy lên phòng.
----------------------------------------------
- Tường ơi, xuống mẹ bảo.
- Dạ!
Cô bước xuống.
- Tường, anh chàng đó...
- Dạ con biết rồi ạ.
- Ngày mai, con phải dọn đến căn hộ mà mẹ của Thịnh đã mua nghe chưa.
- Con ở đó với ai và để làm gì ạ?
- Con sẽ ở đó cùng với Thịnh. Mục đích là để 2 đứa có thêm thời gian để hiểu nhau hơn
- Nhưng mẹ, con không thể để mẹ sống một mình được.
- Mẹ đâu có sống một mình. Mẹ sẽ sống cùng mẹ cậu ta. Bắt đầu từ ngay mai, không lằng nhằng nhiều.
- Mẹ!!!

Hợp Đồng Hôn NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ