23. Dinner Date

383 10 1
                                    

"Lance... Hehe salamat nga pala dun sa pagtanggol saken ah...?" nakangiti kong sabi.

"Anything for my girl." nakangiti niyang sabi.

Tumingin siya sa orasan niya.

"Oh no, it's 4:28PM na pala!" nagpapanic niyang sabi.

"Come with me!" hinila niya kamay ko.

Dinala niya ako sa bahay nila.

"Sistah! Can you take care of my love for a while?" sabay kindat niya.

"Make her queen, okay?" bulong niya sa kapatid niyang babae.

"And by the way, this girl right behind me is Angelica.. Sounds like an angel right?" ngiting-ngiting sabi ni Lance.

"Angelica, this is my sister and will be your future sister-in-law, ate Celestina"

Binatukan ko si Lance. Maka-sister-in-law ba naman.

OmO

She looks like a beautiful fairy.

Except, she don't have wings XD

"Btw, my Princess, her name is ate Celestina." sabay kindat niya pa.

"She's my evil sister." nakangisi niyang sabi.

"Laaanceee?!!" pagtataas ng kilay ni ate Celestina.

"Btw, I have to go na."

"Ate, kapag may sinabi kang hindi kalugod-lugod sa Prinsesa ko, hindi ako magdadalawang isip na pabalikin dito sa Pilipinas yung ex mo -___-" naiinis niyang sabi.

"Okay. Ako bahala." nagsmirk si ate Celestina.

Nagsmirk din naman si Lance.

Pretty mysterious pero ang cute ah? Hehehe.

He left already and I don't know kung saan pero sabi ni ate Celestina, may binili lang daw na importante.

Dinala ako ni ate Celestina sa isang malaking room..

May dalawang malaking walk-in closet.. Yung isa puno ng sapatos, yung isa naman puno ng dress.

OmO Nananaginip ba ako? 

Agad-agad akong hinila ni ate Celestina sa maliit na kwarto..

Pagpasok ko, may nakita akong salamin.. Isa syang.. OmO Don't tell me, make-over ang gagawin ni ate Celestina?

At ayun... onti-onting dumampi sa aking mukha ang make-up.. ASKCAMMFALSMCA Waaaahhh nakakahiya talaga kay ate Celestina :( Bakit pa kasi dinala ako nung Lance na yun dito! 

~After 1 hour~

"ummm.. Angelica, let's go in the dressing room !" nakangisi niyang sabi.

Agad-agad akong hinila ni ate Celestina sa isang walk in closet.. Napakalaki niya. Kasing laki siya ng kwarto ko.

"Angelica, what is your favorite color?" biglang tanong ni ate Celestina.

"Black" sabi ko.

"Nice taste of color! Hang on there a second, I think I got an idea what dress will match you!" sabay smirk niya.

after a few minutes, lumabas na si ate Celestina na may hawak na dress.. 

Isang below the knee black dress na may pagka-floral (I can't explain kung paano yung pagka-floral) and may lace siya sa taas with matching black heels :0

Nako po, paano ako makakatakbo niyan kung may kidnapper eh naka-heels ako.. Char lang.

Sinuot ko siya at paglabas ay..

Diary Ng Mga N.T.I.(Nagmahal Tapos Iniwan) {ONGOING}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon