[23] TRUTH OR DARE?!

3.6K 60 2
                                    

Van's POV

Im Van Steven Ramos. Im Jazrille's brother, 19 yrs old. I studied at US dahil yun ang gusto ng parents namin pero ngayon, gusto ko dito lalo na't nanganganib si Jaz sa mga taga Auburn.

Im now transfering at Arcadia University for some reasons.

The first is, para mabantayan si Jaz dito. Second is, pinapahanap ko pa sa mga tauhan ko yung mga gagong muntikan nang mang rape kay Jaz and the third is secret ko na.

Im here at Arcadia Cafe dahil dito ko imemeet yung kapatid ni Ivan na nagaayos ng papers ko paglipat. Hindi ko pa sya nakikita kaya wala akong idea kung anong itsura niya.

I ordered some frappe and cake here. Ang tagal niya kasi! Ilang minuto na ata akong naghihintay dito and I hate waiting!

After 45mins.

Paalis na dapat ako dahil mukhang hindi siya dadating nang biglang,

"Mr. Ramos?" Napalingon ako sa tumawag sakin.

"H-hi so yo-you're Vanah?" Sht! Siya yun!

"Yes, sorry if im late. Madami kasi akong ginagawa sa office pati --"

"Chill Ms. Vanah let's have a seat."

"Thanks but no thanks. Im a busy person so kailangan kong magmadali. About sa papers mo, ayos na siya. Pwede ka ng pumasok sa monday dahil half day ang school ko ngayon. I have to go"

Grabe, sa paguusap namin yun tumigil ang mundo ko. Hindi ko akalain na sya yun. Yung babaeng matagal ko ng hinahanap. Hindi parin siya nagbabago, hindi parin siya ngumingiti.

Hindi ko akalain na kapatid siya ni Ivan so alam ko na ang susunod na gagawin..

Jazrille's POV

Natapos na ang jamming session namin so nag truth or dare kami. Nawala ako sa focus dun sa bagay na narealize ko. Nandito parin kami sa tambayan. Naglalaro kami ng truth or dare.

Nakabilog kami sa isang lamesa, naghiwa-hiwalay yung mga partners dahil request ng iba hahahaha.

Kung sinong matapatan ng unahan nung bottle siya yung tatanungin. Kung sino naman yung matapatan nung likod, siya magtatanong. So kapag lahat natapatan na, magpapalit palit ulit ng pwesto.

So nagstart na yung game and tumapat kay Chiny at ang magtatanong sa kanya ay si Mico.

"TRUTH OR DARE?"

"DARE!" Ang lakas ng loob ni Chiny ha!

"Kiss mo yun crush mo dito." -Mico.

"WHAAAAAT?!"

"That's the dare sweety!"

Chiny's POV

Kasalukuyan kaming naglalaro ng truth or dare dito. Kapag minamalas ka nga naman! Tumapat pa sakin yung bottle at si Mico pa ang magtatanong!

"TRUTH OR DARE?"

"DARE!" Naisipan kong magdare dahil hindi kami close. Kasi diba kapag hindi kaclose mahihiya syang magdare ng kung ano ano sayo. Pero mali ang akala ko!

"Kiss mo yung crush mo dito"

"WHAAAAAT?!"

"That's the dare sweety!" Aba malandi, sweety daw? What to do?! Crush ko si Ethan pero nahihiya ako dahil hindi naman kami close tapos ikikiss ko pa sya.

"ANO NA CHINY?!"

"TEKA LANG NAMAN KASI MICO ATAT LANG?"

Tumayo na ako at lumapit kay BENCH.

My Contract Basketball Player Boyfriend (Arcadia Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon