Destiny or a Choice

179 1 0
                                    

Destiny or a Choice

By: kRiL747

Love is a matter of choice, That’s what others said. But if love strikes, you can’t stop it nor avoid it, They said it’s written in our destiny. So, love is really what? A matter of choice or destiny?

Hello guys !!! thanks for viewing my story, for clicking the link at sa ibang na.click lang ito ng hindi sinasadya.. well, sana di kayo magsisisi >:D

Just read the prologue and baka magustuhan niyo yung plot.. please supurtahan niyo naman ako (T^T)

Well, tama ng drama let’s begin the story para matapos na.. hehe!! Enjoy!! (^_^)/

Prologue:

“Straight long hair, with rosy pink cheeks, stomach in, breast out with a heel so high, people will be mesmerized sa magandang dilag sa kanilang harap. Hahahaha!” *evil laugh*

“..at hindi lang yun, kung ididescribe ko yung feature ng mukha ay naku !! sa ganda at pilantik ng mga …. ”

WAPPPAAAKK !!! (>__<)/°

(O___O)!

“Anjan ka na naman Maureen!! Nag.day dream na naman! Naiirita na ako sayo huh!!”

Nabigla ako dun ah!!

“At sapakin buh naman ako ng ganun kalakas!! Masakit kaya..!” ( > < ;)

“Nang matauhan ka!! ”

Tama nga naman siya,pero di naman masama mangarap di buh?

Well, ako lang naman pala si Maureen. At yung kausap ko kanina, sarili ko yun. Hehe! Yung sumapak sa akin, si Mia, bestfriend ko. Actually, bago ko palang yun naging friend mula ning pumasok ako sa college at naging kami palagi ang magkasama, so no choice ako, tiniis ko nalang yung baliw na yun! Ehehehe!

Back to me, simpleng babae lang naman ako, fair yung skin, wavy ang buhok, di naman katabaan, pandak nga lang. eh bakit nga naman ako isinilang na ganito, sa edad kong 17, 4’9” lang height ko! T________T

At dahil sa height ko, nahihirapan akong maghanap ng lalaking magmamahal sa akin ng totoo…

“Correction!! Tama bang hanapin ang pag.ibig? di buh pwedeng hintayin mo nalang?”

“Wag ka nga epal diyan Mia!! Story ko toh!!” ( ̄^ ̄メ)

Yun, sinapak ko ang mukha!!! Heheh! Napaka.brutal kong friend.

“Aminin mo na kasing inlove ka… DOON! Sa Louie na yun!! ” hirit pa ng epal.

At napatahimik niya ako…

“Type ko siya,oo. di niya naman ako pinapansin. Ikaw kaya pagsabihan na MU kayo,hindi ka buh mag.eexpect na ligawan ka niya someday? Pero wla eh, ilang buwan na akong naghihintay, wala pa rin..”

“Eh baka manliligaw nga siya pero after 20 years pa? hahahaha!! Tapos may time pa siyang manligaw ng maraming babae at introduce sayo? Haaay!! Nadamay ka lang siguro sa bumubula-bulang kabulahan niya!”

“OO nga eh, bestfriends daw kasi kami.. kainis noh? Hindi niya alam na sa bawat ipinapakilala niya sa akin nasasaktan ako. Gusto ko ngang e.salvage bawat babaeng nililigawan niya!” (>.<)

“Relax!! Hay naku best, marami pang mga lalaki diyan. Wag ka lang excited masyado, darating din ang destiny moh..”

DESTINY….

What a word in my life. Kung sasabihing destiny, si Louie lang din ang naiisip ko. Paano buh naman, nagkakilala kami ng di inaasahan. At si di inaasahang pagkakataon, we found out that our parents had pasts before. Nagiging mag.on dati si mama at papa niya. At sa di rin inaasahang pagkakataon, parehas kami ng birthdate, nunal sa ibabaw ng ilong at PANGALAN !!! joke! Hindi kasali yung huli , OA lang ako (^__^)

Destiny buh talaga tawag dun? kung destiny nga yun, eh ano ngayon? Hindi ko buh yun mapipigilan? Life is a matter of choice dibuh?? Pero parang tama nga eh, feel ko talaga na kami.. nalilito na ako!! Ay ewan! =___=

Destiny or a ChoiceWhere stories live. Discover now