Five

31 2 0
                                    

Author's Note: Well, well... This chapter ay about lang naman sa reaction ni JongINA aka Kai na kuya ni Shee/Inah. Yayayaaaaaa~ sakit pala na kuya mo lang si bias sa story mo no? What more pag ni-reveal nyang ikakasal na sya? Paaaaaak dawnt meh.

Kbye~

》》》》》》》》》》》

Kai's POV

Kim Namjoon...

Di mo alam kung gano mo ko pinasaya...

To know na bumabawi ka sa mga anghel ng buhay ko?

Yeah, I'm admitting it. I liked Namjoon, HOY WAG SHUNGA I liked him for my baby sissy. Mahal na mahal sya ni Shee, at sa tingin ko nga mahal na mahal sya ni Namjoon. Everybody knows. Lantaran kase magpahayag ng feelings to.

Boto ako dyan sa Badjao na yan. Kahit sabihing may kagaguhan, kamanyakan at mas matanda sya kay Shee. What? Shocked? Well, masyadong matalino tong prinsesa ng pamilya eh. Accelerated kase. Buti na lang talaga dalawang taon tanda ko dito.

Akala ng lahat galit ako. But I'm not. Actually, I'm happy that they were fine. Seeing my princess happy with the man of her dreams and her precious angel, I felt contented.

"Agay!" Nagulat ako ng may nakabangga ako. Ay hala shet, naglalakad pala ako?

"Ooh, sorry. I'm really sorry, I've been da---" I'm not yet done when she talked.

"Daydreaming. Tell me Kim Jong In, are you a gay? Kanina ka pa kase nakangiti habang nakatingin kay Badjao eh." Shit! Talaga bang bakla tingin sakin neto?

Sino nga to? Kilala ko to eh!

"Ano nga pangalan mo? You look familiar."

"I'm Vanessa. Yung make up artist at photographer dun sa pictorial nyo ni Krystal? Yeah. Ako yun." Right! Vanessa pala name nito?

Krystal... Kelan ba nila titigilan pag banggit sa pangalan na yun?!

"Oh right! Why are you here?"

"Ate ako ni Riahn. Vanessa Trix Rea Kang. Haha." Oh kaya pala hawig sila. Mas lamang lang ng puti.

"Ahh. Hawig nga. Hahaha, bakit di mo kasama si Arjay?" Boyfriend nya yun. Lagi nyang kasama nung shooting.

"I broke up with Arjay two months ago. So don't ask."

"I'm sorry." Grabe, feeling ko ang sama ko. Baka mamaya na-trigger ko lang sya na isipin yung past nya eh. Diba?

"Oh, its fine. At isa pa, di na ako nasasaktan. Rebound lang ako nun. He's not over Trina, his ex, that's why he pleaded me. He's my puppy love eh, but not now. Ni-try nya lang kung mafa-fall sya sakin, but we didn't work out. At isa pa, sa iba ako na-fall. Kaya lang dakilang manhid eh, ang landi pa."

Oh I wish it was me. Hay nako Jong In, ano ba nangyayari sayo? You just met this woman in front of you pero ganyan ka?

"Ay ganun?" Jusme Kai, anong nangyari sa machine gun mouth mo?

"Yeah. Until now, di pa din nya feel eh."

Naiinis na ko. Sa sarili ko, kase iba pakiramdam ko dito. At sa lalakeng tinutukoy nya.

Vanessa's POV

"Yeah. Until now, di pa din nya feel eh." Right. Ikaw kase yun Kim Jong In. Kita mong ikaw yung description eh, di mo pa ma-gets?!

Yo, I'm Vanessa Trix Rea Kang. 22. Taga Barangay Fuchsia Pink, Carnation Pink City.

At syempre joke.

I'm a writer, blogger, photographer, videographer, strict sister, at proud fan girl.

Actually UB ko si Yoongi, kaya lang mahal sya ng kapatid ko eh. What's the use of being a sister kung di ko kayang i-give up yung idol ko sa sister ko right? At isa pa, mas mahal ko pa si Kai dun.

And surprisingly, best friend pa ng kapatid ko yung kapatid ni Kai.

At eto ako, kausap ang taong matagal ko ng mahal. Yeah. Kaya lang di kase ako stalker. At isa pa, I'm busy taking good care of my sister and I'm busy working hard for our baby sister. May bunso pa kaming kapatid, she's three years old.

"Aww. How about a date?"

What the hell in earth pushed him to say that?

"Stress ka eh. Mark your calendar, we'll have a date next week. See ya~"

Pukenaenae ka Kai.

"E-eh di ako pumayag ah?" Right. Sige, Vanessa. Mag-pabebe ka. Minsan na nga lang mabiyayaan eh, TUMANGGI KA SA GRASYA. TANDAAN MO NAMATAY ANG PARENTS MO NA PINALAKI KANG DALAGANG PILIPINA.

"I asked once. And I didn't asked permission on the second time."

After that nilayasan na ko. Aba gago yun ah!

I touched my cheeks. Punyeta instant blush on pala pag kausap mo na sya? Putungunu.

"Huy, Ate!"

"Ay malanding balyena!" Buset ka Riahn. Manakot ba? Tengene ka pasalamat ka kasal mo to.

"GRABE KA NAMAN ATE! GANYAN KA BA TALAGA?! PORQUE NAUNAHAN KITANG MAG-ASAWA MALANDING BALYENA NA TAWAG MO SAKIN?! NAKAKATAMPO KAAAAA!" here she goes. The usual isip bata.

"Riahn, don't ask and talk to me like that. Or else di ka titira sa bahay ng Bangtan!" Best panakot ever.

"Sowwwwyyyy~ Awabyuu ateng! Pumayag ka na plith~?" Magpa-cute ka pa. Leshe.

"Punyeta ka, syempre okay sakin. Mababawasan na ng laman yung bahay eh!" Mamimiss ko tong tanginang Riahn na to.

"Awww. Di mo man lang ba ako mamimiss? Wala ka nang katulong magbantay kay Baby Allyana." Tsk. Nag-resign na ko sa company ko, gaga! Papalakihin ko nalang yung shop with the help of Beya!

"I'll be staying at home starting tomorrow. Nagresign na ko sa YxM Photography. I can take care of Allyana while Beya is handling my shop."

"For serious?!" Oo!

"Yep. Kaya pwedeng pwede mo nang sarilihin si Gilagid."

"Ate! Stay at Bangtan's dorm. With us!" Excited na sabi ni Riahn. 

Punyeta edi hindi kami nakapag-date ni Kai?
Ay shet.

"No fucking way. Bibisita kami but we're not gonna live there nor stay. Sis, I want a niece. Guguluhin lang kayo ni Allyana once na nag-stay kami." Great. Just great.

"Ugh fine. Just don't leave Allyana when someone will ask you on a date." Oh great.


KIM JONG IN! BAKIT KAILANGAN KONG PROBLEMAHIN YUNG DATE NA SINABI MO KANINA?!


Kanino ko iiwan si Allyana?

●~●~●~●~●~●~●~●

Author's Note

Natulog. Kumain. Nagtype.

Tengene bakit sabaw pa din?!

Hahaha so, pagtyagaan nyo muna to ah?

Siningit ko na yung lablayp ni Ate Nessa. My peyborit owtor.

Hope ya' laykit!

-porebergwapongsiYsh

The Fan Girl's SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon